Kosei hay còn được gọi là Quirk là siêu năng lực mà mỗi cá nhân đơn lẻ có thể sở hữu. Siêu năng lực thường có thể trùng và được chia làm nhiều loại. Trong đó, không ít nhân vật trong My Hero Academia sở hữu những siêu năng lực thượng thừa, chẳng hạn như All For One, One For All, Overhaul,…

Tuy nhiên, ngược lại cũng có rất nhiều siêu năng lực nghe qua thì có vẻ hữu ích trong một số tình huống nhưng lại tương đối vô dụng trong hầu hết trường hợp. Trong bài viết này, SharingFunVN sẽ chỉ mặt điểm tên những siêu năng lực đó!

Top 5 năng lực vô dụng nhất My Hero Academia

Top 5: Pop Off – Minoru Mineta

Credit: Horikoshi Kohei

Trong số những siêu năng lực vô dụng nhất trong My Hero Academia, Pop Off của Minoru Mineta chắc chắn sẽ là một trong những cái tên được xướng lên đầu tiên. Kỹ năng này cho phép Mineta tạo ra những hòn bóng dính từ đầu của cậu. Những quả bóng này sẽ dính vào bất cứ vật gì, trừ chính Minoru. Trong chiến đấu, Minoru sẽ ném những quả bóng dính này để vô hiệu hóa đối thủ.

Minoru là một cậu bé nhỏ con với sức mạnh và tốc độ dưới trung bình. Điều này có nghĩa là bất kỳ kẻ phản diện nào trong My Hero Academia cũng có thể dễ dàng tránh được cú ném của Minoru. Bên cạnh đó, có một giới hạn về số lượng bóng mà Minoru có thể tạo ra tại một thời điểm nhất định, điều đó có nghĩa là khi đối đầu với nhiều đối thủ cùng một lúc, cậu ấy gần như vô dụng. Pop Off là một kỹ năng chấp nhận được đối với một trợ thủ, nhưng chắc chắn không phải là kỹ năng phù hợp cho một anh hùng.

Top 4: Sugar Rush – Rikido Sato

Credit: Horikoshi Kohei

Năng lực này cho phép Rikido tăng sức mạnh lên gấp năm lần bất cứ khi nào cậu tiêu thụ 10 gram đường. Nếu liên tục được nạp đường, sức mạnh của Rikido khủng khiếp đến mức có thể khiến phản diện bay màu chỉ với một cú đấm.

Tuy nhiên, việc phải nạp đường mỗi lần đối mặt với đối thủ là một phiền phức lớn. Hạn chế nghiêm trọng khác của Sugar Rush là thời gian hoạt động cực ngắn, chỉ vỏn vẹn 3 phút. Không những thế, việc tiêu thụ lượng đường lớn như vậy sẽ dẫn đến tình trạng sụt năng lượng sau đó, khiến Rikido cảm thấy kiệt sức và buồn ngủ. Quả thực là bất tiện vô cùng.

Top 3: Soccer – Emperor Yotsuura

Credit: Horikoshi Kohei

Emperor Yotsuura là một nhân vật phản diện phụ xuất hiện trong series phụ My Hero Academia: Vigilantes. Siêu năng lực của Yotsuura được gọi là “đá bóng” (Soccer), đúng như tên gọi, khả năng này cho phép anh ta có những kỹ năng chơi bóng cực đỉnh, hệt như một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh ta thậm chí có thể dễ dàng rê bóng qua đám đông và sút bóng với độ chính xác hoàn hảo.

Mặc dù siêu năng lực này có thể mang đến những phút giây giải trí cho chúng ta, nhưng nó vẫn là một siêu năng lực vô dụng với phạm vi ứng dụng cũng không kém phần hạn hẹp.

Hãy quên Endeavor hay Hawks đi, hầu hết học sinh Lớp 1-A như Todoroki hay Bakugo đều có thể dễ dàng khắc chế Yotsuura. Tất cả những kỹ năng chơi bóng tuyệt vời đó đều trở nên vô nghĩa khi đối thủ của hắn là người có thể đóng băng cả một tòa nhà trong vài giây.

My Hero Academia mùa 7: Ngày phát hành, cốt truyện, nhân vật, trailer
Anime: Giọng nói siêu dễ thương của Anya sẽ xuất hiện trong My Hero Academia với tư cách là… phản diện
Jujutsu Kaisen bị tố đạo nhái My Hero Academia và Lãng khách Kenshin

Top 2: Shame – Teruo Hazukashi

Credit: Horikoshi Kohei

Tuy chỉ xuất hiện thoáng qua trong tập 87 của My Hero Academia với thời lượng ít ỏi nhưng Teruo Hazukashi đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem với siêu năng lực… Shame (xấu hổ).

Đúng như tên gọi, Shame giúp Teruo tăng sức mạnh mỗi khi anh ta cảm thấy xấu hổ. Không may, cách nhanh nhất để anh xấu hổ là cởi bỏ quần áo giữa đường phố đông đúc. Vì vậy, năng lực này không những chỉ mang lại cho Teruo một nguồn sức mạnh… không đáng kể, mà còn biến anh ta thành kẻ biến thái.

Top 1: Self-Detonation – Lady Nagant

Credit: Horikoshi Kohei

Khác hoàn toàn với những siêu năng lực vô dụng, khó sử dụng, kiểm soát trong My Hero Academia, Self-Detonation có thể giết chết hoặc ít nhất là gây thương tích nặng nề cho người sử dụng.

Khi All-For-One (AFO) ra lệnh cho Lady Nagant hạ gục Deku, hắn đã ban cho cô một siêu năng lực bổ sung là Đi Bộ Trên Không (Air Walk), cho phép Lady Nagant bay lơ lửng và di chuyển tự do trên không trung. Tuy nhiên, AFO cũng đã “vô tình” tiêm nhiễm vào cơ thể cô một siêu năng lực… tự hủy.

Ngay khoảnh khắc AFO nhận ra, Lady Nagant thay đổi ý định và quyết định gia nhập phe của Deku, hắn đã kích hoạt siêu năng lực này tự hủy. Vụ nổ khiến Lady Nagant rơi vào tình trạng nguy kịch. Không rõ AFO đã đánh cắp siêu năng lực này từ ai, nhưng chắc chắn một điều rằng, nó có thể gây thương tích chí mạng, thậm chí là cái chết cho chính người sử dụng, nghiễm nhiên trở thành siêu năng lực tồi tệ nhất trên thế giới.


Theo dõi SharingFunVN để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: Anime: Rò rỉ dàn diễn viên của My Hero Academia live-action