Gotei 13 trong Bleach đã có một lịch sử vô cùng phức tạp và sâu sắc – giống như manga và anime.

Bleach, một bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Tite Kubo, thuộc thể loại hành động siêu nhiên được biết đến với những cảnh chiến đấu hoành tráng cùng với những nhân vật được xây dựng tuyệt vời. Các đội trưởng của 13 Biệt Đội Bảo Vệ Tòa Án (Gotei 13) không chỉ là nhuwnxgh nhân vật nổi tiếng nhất của bộ truyện — họ còn là một trong những nhân vật mạnh nhất của Bleach.

Là lực lượng quân sự chính của Cõi Âm, sức mạnh là yêu cầu đầu tiên để gia nhập — được minh họa rõ nhất qua danh sách các đội trưởng mạnh mẽ. Mỗi người được trang bị những kỹ năng độc đáo để thực hiện công việc của mình.

Nhưng sức mạnh của bọn họ không hề cân bằng. Mặc dù có cùng cấp bậc, một số đội trưởng lại trở nên nổi bật làm tâm điểm trong hồ sơ của Cõi Âm.

Dưới đây là 10 đội trưởng mạnh nhất trong lịch sử lâu dài của Bleach — một số đã ra đi, một số còn sống và một số vẫn phục vụ vai trò của họ một cách xuất sắc.

10 captain mạnh nhất của Gotei 13 trong Bleach

Cảnh báo về spoiler: Những spoiler về manga và anime Bleach phía trước

Credit: Studio Pierrot

Danh sách này rõ ràng không có Đội cận vệ Hoàng gia – tất cả đều là cựu đội trưởng của Gotei 13. Mặc dù chúng tôi đã nghe những câu chuyện về sức mạnh của từng thành viên, nhưng tất cả mọi người trừ Ichibe Hyosube đều thiếu thời gian onscreen để chứng minh mức độ sức mạnh thực sự được cho là của họ.

10. Jushiro Ukitake (Cựu Đội 13)

Credit: Viz Media

Ukitake, mặc dù bị cản trở bởi sức khỏe, vẫn là một trong những đội trưởng đáng gờm nhất của Đội Bảo vệ Tòa án.

Mắc một căn bệnh phổi được cho là có thể gây tử vong vào năm ba tuổi, cha mẹ anh đã đưa anh đến một ngôi đền cổ và cầu nguyện một vị thần sa ngã – Mimihagi – kẻ quản sự trì trệ.

Với căn bệnh suy nhược của mình đã được kiểm soát, Ukitake vẫn cố gắng trở thành một trong những đội trưởng đầu tiên bước ra từ Học viện Shinigami, cũng như trở thành đội trưởng được nhiều người kính trọng.

Ukitake được biết đến với Spiritual Pressure mạnh mẽ, thứ mà anh đã không ngừng sử dụng trong nhiều thế kỷ để giữ cho mình sống sót. Trong Chương 617, một số đội trưởng và trung úy cấp cao của Đội bảo vệ Tòa án đã không thể mở được cổng vào Cung điện Soul King do mất Spiritual Pressure của Ukitake.

9. Toshiro Hitsugaya (Đội 10)

Credit: Viz Media

Hitsugaya không chỉ là một đội trưởng có tiềm năng nhất – mà còn là một trong những người mạnh nhất của Gotei 13.

Sức mạnh kỳ diệu của cậu bé thể hiện rõ ràng từ khi còn nhỏ. Ngay cả khi còn là một đứa trẻ chưa được huấn luyện, anh vẫn có thể nghe thấy tiếng gọi của Soul Slayer, Hyorinmaru. Điều này thậm chí còn khiến Spiritual Pressure của cậu ta vô thức rò rỉ ra ngoài, làm giảm nhiệt độ xung quanh và khiến cho bà của mình cảm thấy khó chịu.

Cậu bé thần đồng đã cố gắng trở thành Thần chết theo lời khuyên của Rangiku Matsumoto – trung úy tương lai của cậu – để rồi hoàn thành Học viện sau một năm và đứng đầu tại tất cả các lớp học của mình. Sau đó, chàng trai này cũng trở thành Thần Chết trẻ nhất từng sử dụng được Bankai và cấp bậc đội trưởng.

8. Byakuya Kuchiki (Đội 6)

Credit: Viz Media

Byakuya hiện nay rất được yêu mến, anh ta từng là một trong những nhân vật phản diện đầu tiên trong Bleach, và anh chàng là minh chứng của thái độ tương ứng với sức mạnh.

Là người ngoài lạnh trong nóng, Byakuya được coi là một ngoại lệ ngay cả trong số những người thuộc Tứ Đại Gia Tộc, những người thường sở hữu sức mạnh cao hơn mức trung bình. Ganju Shiba còn phải gọi anh là người lãnh đạo mạnh nhất của gia tộc Kuchiki.

Tất cả điều đó xảy ra trước khi Byakuya được “nâng cấp” sau khi gần như chết dưới tay của Askin Naak Le Vaar. Nhờ vào suối nước nóng của Tenjiro Kirinji, với khả năng ăn mòn những người không đủ mạnh để chịu được khả năng chữa bệnh to lớn của nó. Tenjiro cho biết trong khi anh mất hầu hết thời gian lâu để hồi phục do vết thương, thì đó cũng là thời gian mà anh chàng thấy được “tồn tại” lâu nhất.



7. Yoruichi Shihoin (Cựu Đội 2)

Bleach
Credit: Klab

Nàng Mèo được mọi người yêu thích cũng là một trong những đội trưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Cõi Âm.

Chính nữ thần tia chớp này vẫn là một trong những Thần Chết nhanh nhất từng sống trong suốt một thế kỷ nghỉ hưu, vượt trội hơn cả Byakuya và Soi Fon trong cốt truyện Cõi Âm.

Ngay cả khi không tiết lộ Shikai hay Bankai của mình (có thể là chưa), cô nàng vẫn là một võ sĩ quyền anh với kỹ năng đỉnh cao – Shunko. Đây là một kỹ thuật kết hợp giữa chiến đấu quyền anh và Kido, tức là cường hóa đòn tấn công vật lý bằng Spiritual Pressure mạnh mẽ của mình.

Cô ấy còn có một hình thức cuối cùng – Hình thức Thần Sấm (Raijin Senkei) biến cô thành một người lai giữa người và mèo.

6. Kisuke Urahara (Cựu Đội 12)

Credit: Klab

Kisuke Urahara luôn chuẩn bị rất nhiều kế hoạch và sẵn sàng để thực hiện — Để đối phó với 1 kế hoạch của bạn, cậu ta dường như đã có sẵn mười biện pháp để hành động. Rất thông minh, anh ấy có kiến ​​thức sâu rộng về mọi thứ liên quan đến Cõi Âm – và thậm chí còn tự mình phát minh ra một số trong đó.

Anh ta được cho là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc hạ gục Sosuke Aizen, và là một trong những bậc thầy hoàn thiện nhất về các nghệ thuật khác nhau của Shinigami – bao gồm chiến đấu tay đôi, Kido và Shunpo. Anh ta nhanh đến mức thậm chí còn lừa được Aizen vô cùng nhạy bén bằng cách hoán đổi thành một cơ thể giả, và có thể theo kịp Yoruichi.

Đó là một phần khiến anh chàng này trở nên đáng sợ song song với đó chính là sức mạnh đáng kinh ngạc của Kisuke. Shikai và Bankais của anh ấy đều là những vũ khí linh hoạt có thể thay đổi cục diện của bất kỳ trận chiến nào, cũng nhờ vào sự khéo léo và khả năng thích ứng của Urahara.

5. Shunsui Kyoraku (Đội 1, Chỉ huy Đội trưởng của 13 Đội Bảo vệ Tòa án)

Credit: Studio Pierrot

Cậu ta đang quan sát bạn ở nơi nào đó.

Shunsui Kyoraku có thể bị mất một mắt, nhưng có những lý do tại sao anh ta được chọn làm Chỉ huy trưởng tiếp theo sau cái chết của Genryusai Shigekuni Yamamoto.

Chẳng hạn, cậu ta không ngại phá lệ – được minh chứng bằng cuộc chiến chống lại Espada Coyote Starrk, trận chiến mà những cú đâm sau lưng và khả năng che giấu của anh chàng đã mang lại cho Kyoraku một chiến thắng quan trọng.

Là một trong những đội trưởng lớn tuổi nhất hiện còn sống, Bankai của ông ta là một trò chơi trừu tượng có ảnh hưởng rộng và mạnh mẽ (khá là giống với Bành Trướng Lãnh Địa). Đội trưởng Đội 1 đã được người bạn tốt Ukitake khuyên rằng, không nên sử dụng nó nếu không nó có thể làm tổn thương đồng minh của mình.

4. Retsu Unohana (Cựu Đội 4)

Credit: Shueisha, Tite Kubo

Ốm đau hay khỏe mạnh, cuộc sống của bạn nằm trong tay cô ấy.

Một bệnh nhân khi nhìn thấy Retsu Unohana sẽ rất vui vì họ có thể được hưởng lợi từ khả năng chữa bệnh vô song của cô nàng.

Kenpachi đời đầu có thể hạ gục kẻ thù theo nhiều cách khác nhau bằng kiếm thuật vô song của mình — lý do đằng sau cái tên cũ của cô ấy là Yachiru (có nghĩa là 8000 cách)

Cô nàng tự tin vào sức mạnh của mình đến mức chính Unohana nghĩ rằng chỉ có một người mạnh hơn mình – người đó sẽ xuất hiện sau trong danh sách này.

3. Genryusai Shigekuni Yamamoto (Cựu Đội 1)

Credit: Klab

Làm thế nào để bạn đứng đầu trong hai thiên niên kỷ? Bằng cách trở thành Genryusai Shigekuni Yamamoto.

Yamamoto, người từng là Đội trưởng Chỉ huy của 13 Đội Bảo vệ Tòa án trong hơn 2.000 năm, toát lên vẻ đĩnh đạc và sức mạnh. Soul Slayer của lão này, Ryujin Jakka, là thanh kiếm lửa lâu đời nhất và mạnh nhất, với sức tấn công lan rộng đến mức có thể thiêu rụi Cõi Âm theo đúng nghĩa đen nếu sử dụng quá lâu.

Có lẽ dấu hiệu rõ nhất về sức mạnh của Yamamoto là những kẻ phản diện trong bộ truyện đã cố gắng tránh phải chiến đấu trực diện với “ông lão” này nhiều đến mức nào. Aizen lưu ý rằng cậu ta vẫn sẽ thua trong trận chiến 1-1 với Yamamoto. Do đó, cậu ta đã phong ấn Ryujin Jakka, trong khi Yhwach lại lừa cho ông già cạn kiệt sức lực trước khi lao vào để ra đòn cuối cùng.

2. Kenpachi Zaraki (Đội 11)

Credit: Viz Media

Kenpachi thứ 11 là nhà bác học nguy hiểm nhất của Cõi Âm.

Kenpachi Zaraki đại diện cho tiềm năng võ thuật vô hạn, anh ta là Thần Chết mạnh nhất nếu so về sức mạnh thể hiện qua khả năng vung kiếm của anh ta. Cụ thể, anh chàng đã phải tham gia rất nhiều trận chiến trong anime và manga.

Sau khi luyện tập với Unohana, Zaraki không còn kìm nén sức mạnh của mình trong tiềm thức, thay vào đó sử dụng toàn bộ sức mạnh của Soul Slayer. Thậm chí trước đó, tên này đã hạ gục Espada Five, Nnoitra Gilga, chỉ bằng cách sử dụng hai tay thay vì một tay. Ngoài ra, Ginjo phải nằm xuống chỉ với một cú vung kiếm và chém đôi Fullbringer với một sức mạnh to lớn.

Nhưng cậu ta lại tỏ ra thụt lùi ở mọi thứ khác. Anh ta là một trong số ít Thần Chết, chứ đừng nói đến đội trưởng, không thể sử dụng Shunpo và không có kiến ​​​​thức về Kido. Lí do đơn giản là vì vị Thần Chết này chưa bao giờ tham dự Học viện.

Tuy nhiên, Spiritual Power “bình thường” của cậu ta thực sự rất khủng khiếp. Cậu ta là một nguồn sức mạnh vô tận có thể vung kiếm rất mạnh — và điều đó đủ để khiến anh ta có lẽ là đội trưởng mạnh nhất hiện tại trong 13 Đội Bảo vệ Tòa án.

1. Sosuke Aizen (Cựu Đội 5)

Credit: Klab

Sosuke Aizen có lẽ là hình mẫu hoàn hảo của một đội trưởng — cho đến khi sự phản bội của anh ta đối với 13 Đội Bảo vệ Tòa án cuối cùng cũng bị đưa ra ánh sáng.

Aizen thành thạo mọi thứ mà một Thần Chết có thể học. Cauajt a có thể bắt kiếm bằng tay không, làm bị thương các đội trưởng chỉ bằng một cú vung kiếm, gọi ra những câu thần chú khó nhất của Kido, và là một thiên tài bậc nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là trước khi anh chàng hợp nhất với Hogyoku.

Sau khi hợp nhất, cậu ta trở nên bất tử, điều này giải thích lí do tại sao hắn lại bị giam cầm thay vì bị hành quyết.

Nhưng điều khiến Aizen có lẽ trở thành đội trưởng mạnh mẽ nhất từng khoác chiếc áo choàng trắng chính là Kyoka Suigetsu, với sức mạnh thôi miên hoàn toàn, đủ mê hoặc để đánh lừa cả một sinh vật giống như thần có thể nhìn thấy mọi tương lai.

Và đó chỉ là Shikai của anh ấy. Điều này có nghĩa là bằng cách nào đó, có một sức mạnh thậm chí còn lớn hơn ngoài kia dành cho Aizen – một thứ mà không ai biết đến, đó chỉ là cách Aizen thích nó.

XEM THÊM: Bleach mùa 2: Sau 16 năm chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng đã chính thức được chiêm ngưỡng Bankai của Hirako