ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 1.
5/5 - (17 bình chọn)

ShowMaker tỏ ra cực kỳ không hài lòng với meta Đường Giữa hiện tại của LMHT.

Đường giữa trong LMHT đang bị áp đảo?

Nếu theo dõi các giải đấu LMHT chuyên nghiệp, khán giả có thể dễ dàng nhận ra sự áp đảo của các tướng Xạ Thủ ở Đường Giữa. Sau khi những vị tướng như Corki, Tristana bị nerf thì tới lượt Lucian hay đôi khi là cả Zeri, Draven xuất hiện ở các vị trí đường đơn. Điều này vô tình làm lu mờ đi vai trò của các tướng Pháp Sư truyền thống.

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 1.

Việc 2 Xạ Thủ đối đầu với nhau tại Đường Giữa không còn là điều xa lạ đối với các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Meta kể trên khiến những tuyển thủ Đường Giữa buộc phải có sự thích nghi cần thiết để giúp đội nhà giành chiến thắng. Tuy nhiên với trường hợp của ShowMaker, tuyển thủ này lại tỏ ra không hề vui vẻ chút nào với meta hiện tại của LMHT. Thậm chí trong buổi stream gần đây của mình, ShowMaker còn chỉ trích Riot cực kỳ nặng nề và so sánh meta hiện tại của LMHT chẳng khác nào “bãi rác”.

ShowMaker tỏ ra cực kỳ không hài lòng với meta Đường Giữa hiện tại của LMHT.

“Bản chất của LMHT đó là Pháp Sư thì nên đi ở vị trí Đường Giữa. Rất nhiều vị tướng mạnh mẽ đã giúp vị trí tỏa sáng, chẳng hạn như Syndra và Orianna. Chúng đại diện cho những điểm đặc trưng và nền tảng của LMHT. Điều đó khác xa so với meta có quá nhiều tướng Xạ Thủ ở Đường Giữa hiện tại. Phiên bản này với tôi chẳng khác nào “bãi rác” và tôi không hề muốn chơi chút nào” – ShowMaker chia sẻ đầy bức xúc.

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 2.

ShowMaker mới đây có màn “trashtalk” thẳng mặt Riot Games: “Bản chất của LMHT đó là Pháp Sư thì nên đi ở vị trí Đường Giữa. Rất nhiều vị tướng mạnh mẽ đã giúp vị trí tỏa sáng, chẳng hạn như Syndra và Orianna. Chúng đại diện cho những điểm đặc trưng và nền tảng của LMHT. Điều đó khác xa so với meta có quá nhiều tướng Xạ Thủ ở Đường Giữa hiện tại. Phiên bản này với tôi chẳng khác nào “bãi rác” và tôi không hề muốn chơi chút nào”

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới sự trỗi dậy mạnh mẽ của Xạ Thủ ở đường đơn đó là Riot đã buff quá nhiều cho lớp nhân vật này. Đặc biệt là ở bản 14.10 khi một loạt trang bị Xạ Thủ được tăng sức mạnh lên vô cùng lớn. Điều này đã đẩy ngưỡng sức mạnh của lớp tướng này lên quá cao và tạo điều kiện cho các đội tuyển sử dụng Xạ Thủ để áp đảo các Pháp Sư vị trí Đường Giữa. Có lẽ vì lý do này nên ShowMaker mới so sánh meta LMHT là “bãi rác” như trên.

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 3.

Việc Riot buff hàng loạt trang bị Xạ Thủ ở bản 14.10 đã đẩy sức mạnh của lớp nhân vật này lên quá cao

Với những tuyển thủ khác như Chovy, Faker… thì họ đã nhanh chóng tìm ra cách thích nghi với meta này. Tuy nhiên, ShowMaker lại đi ngược với xu thế của giải đấu khi vẫn trung thành với những Pháp Sư truyền thống. Ngay tại LCK Mùa Hè 2024, 3 vị tướng được ShowMaker chọn nhiều nhất đó là Taliyah, LeBlanc và Azir. Tristana dù rất mạnh nhưng anh chàng này mới dùng có 3 lần ở giải đấu lần này.

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 4.

ShowMaker tại LCK Mùa Hè 2024 vẫn ưu tiên các tướng Pháp Sư thay vì dùng nhiều Xạ Thủ hợp meta

Sự lựa chọn có phần trái với meta này đã vô tình khiến DK gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với những đội tuyển mạnh. Điển hình là việc DK đã thua trong cả 3 cuộc đại chiến gần nhất trước T1, HLE và Gen.G. Điều này thể hiện rất rõ từ khâu cấm/chọn khi đối thủ của DK không cần phải loại bỏ những Xạ Thủ mạnh ở Đường Giữa và có thể thoải mái nhắm tới vị trí khác.

ShowMaker lên tiếng “trashtalk” thẳng mặt Riot, đưa ra so sánh cực “sốc” về LMHT hiện tại- Ảnh 5.

Khi Gen.G đối đầu với DK, họ bỏ qua việc cấm tướng Xạ Thủ vì biết ShowMaker không ưu tiên lớp nhân vật này

Xét một cách công bằng, việc để Xạ Thủ quá mạnh ở meta hiện tại đúng là một phần lỗi từ phía Riot. Việc họ cần làm đó là chỉnh sửa những trang bị Xạ Thủ để giảm sức mạnh của lớp nhân vật này. Tuy nhiên để điều đó xảy ra thì cũng cần thời gian và ShowMaker nên tìm cách thích nghi với meta trong lúc chờ đợi sự thay đổi từ Riot. Nếu không, DK sẽ còn phải trả giá đắt ở những trận đại chiến sắp tới.

Theo GameK

Facebook