HLV Gen.G tự “minh oan” cho T1 sau thất bại của cựu vương LCK

Gen.G đã mất chức vô địch LCK vào tay HLE
5/5 - (17 bình chọn)

HLV Gen.G giải thích thất bại của đội nhà nhưng cũng vô tình “minh oan” luôn cho T1.

HLV Gen.G thừa nhận sai lầm của đội nhà

Sau trận chung kết tổng của LCK Mùa Hè 2024, Gen.G đã chính thức mất ngôi vương LCK vào tay Hanwha Life Esports – đối thủ dù mạnh nhưng thực chất luôn bị Gen.G đánh bại cho đến trước trận đấu ngày 8/9 vừa qua. Tuy rằng Gen.G vẫn giữ vững kỷ lục là đội tuyển duy nhất tại LCK có 4 chức vô địch quốc nội liên tiếp, nhưng trận thua trước HLE cũng cho thấy sự bất lực của cựu vương LCK khi đối đầu với một đội mạnh chẳng kém gì mình. Ngoài ra, chính bản thân HLV Gen.G cũng thừa nhận đội tuyển này đã có những sai lầm, nhất là trong ván đấu quyết định.

Gen.G đã mất chức vô địch LCK vào tay HLE

Gen.G đã mất chức vô địch LCK vào tay HLE

Theo đó, HLV Kim của Gen.G cho biết: “Ở ván 5, chúng tôi thảo luận rất lâu về việc chọn Corki hay Ziggs. Và rồi chúng tôi quyết định chọn Ziggs. Thực tế chúng tôi đã không thể khắc chế được combo Vi – Ziggs. Hơn nữa, một số vấn đề đã xảy ra ở ván 3 và ván 4 và các tuyển thủ đã có nhiều pha băng trụ lỗi. Đáng lẽ chúng tôi cần bình tĩnh hơn. Dù thất bại nhưng tôi nghĩ trận thua này cũng có nhiều điều đáng học hỏi”.

HLV Kim thừa nhận đã không lường được hết sức mạnh của combo Vi - Ziggs

HLV Kim thừa nhận đã không lường được hết sức mạnh của combo Vi – Ziggs

Lý giải của HLV Gen.G cũng vô tình “minh oan” cho T1

Cụ thể, theo một số fan, việc T1 liên tục để sổng Smolder hay phải chọn Ziggs cho Gumayusi đã khiến lối chơi của đội tuyển này quá dễ bắt bài. Tuy nhiên, như chính HLV Kim đã cho biết, chính là Ziggs trong tay Viper quá khủng khiếp. Trong khi đó, T1 đã phải dành các lượt cấm đầu tiên vào 2 vị tướng Vi và Maokai của Peanut.

Ngay trong trận chung kết tổng, chính Vi và Maokai mang về 2 trận thắng quan trọng cho HLE, 1 trong 2 chiến thắng đó là ván đấu thứ 5 quyết định. Hơn nữa, việc Faker và Oner bị khóa mất 2 vị tướng make play sở trường (Azir, Lillia) cũng buộc T1 phải tính toán nhiều hướng chiến thuật khác nhau.

T1 ở trận gặp HLE luôn dành các lượt cấm đầu tiên cho Vi - Maokai và chọn vào Ziggs để hạn chế sức mạnh của HLE

T1 ở trận gặp HLE luôn dành các lượt cấm đầu tiên cho Vi – Maokai và chọn vào Ziggs để hạn chế sức mạnh của HLE

Thực tế, HLE đã thắng vì họ hay hơn về mọi mặt. Bởi chính T1 đã cho thấy, họ vẫn vận hành tốt được Ziggs ở ván 2. Nhưng vì HLE đang có phong độ quá tốt, nhất là ở vị trí của Peanut nên “Gen.G màu cam” đã thắng. Yếu tố cấm chọn chỉ đóng một phần nhất định, hoàn toàn không phải là nguyên nhân duy nhất khiến T1 bại trận.

Theo GameK

Facebook