Nidome No Jinsei Wo Isekai De Từng Vướng Scandal Đến Bị Cấm Chiếu

Nidome No Jinsei Wo Isekai De Từng Vướng Scandal Đến Bị Cấm Chiếu

Nidome No Jinsei Wo Isekai De (tạm dịch là Cải Lão Hoàn Sinh Tại Dị Giới) là một tựa truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết light novel thuộc thể loại isekai. Tuy nhiên, tựa đề isekai này lại vướng phải scandal về mặt nội dung khiến phim anime chuyển thể bị cấm chiếu.

Nội dung Nidome No Jinsei Wo Isekai De 

Nội dung Nidome No Jinsei Wo Isekai De 

Nidome No Jinsei Wo Isekai De là tựa truyện tranh được chuyển thể từ tiểu thuyết light novel của nhà văn MINE. Nam chính của bộ truyện có tên Kunugi Renya. Nhân vật này vốn xuất thân từ một gia đình có truyền thống võ sĩ đạo. Bản thân ông ta cũng là một cựu binh Lục quân của Đế quốc Nhật Bản và còn trực tiếp tham gia cuộc chiến tranh Trung Nhật trong chiến tranh thế giới lần thứ hai. 

Trong suốt cuộc đời, Renya đã giết rất nhiều người bằng thanh katana sắc bén của mình

Trong suốt cuộc đời, Renya đã giết rất nhiều người bằng thanh katana sắc bén của mình. Và ông đã trải qua cuộc đời như vậy cho đến những năm cuối của cuộc đời. Khi 94 tuổi những tưởng cuộc sống sẽ kết thúc, thế nhưng Renya lại bị buộc chuyển sinh. Ông tái sinh với một hình hài mới, một nam thanh niên chỉ khoảng đôi mươi.

Một vị nữ thần đã ban cho Renya cơ hội này nhưng kèm theo đó là một nhiệm vụ cứu thế giới. Nguyên do là vì có rất nhiều linh hồn không được siêu thoát sau khi họ bị hạ sát, bị giết một cách đầy tàn bạo. Nhiệm vụ của Renya là phải giúp họ và giúp cả thế giới mới này có thể an toàn thoát khỏi đại nạn. Renya không còn ký ức về việc ông từng là một người lính và đã từng có rất nhiều người chết dưới tay ông.

Renya miễn cưỡng chấp nhận nhiệm vụ này

Renya miễn cưỡng chấp nhận nhiệm vụ này vì ông được thuyết phục rằng sẽ được nếm tất cả các món ngon ở thế giới mới kèm với những phép thuật xịn sò và những kỹ năng chiến đấu điên luyện thú vị.

Thế giới mới trong Nidome No Jinsei Wo Isekai De, thế giới có tên là Eldora, một thế giới mang màu sắc giả tưởng thời Trung Cổ ở Tây Âu, tồn tại khá nhiều chủng tộc và giống loài sinh vật khác nhau, từ con người, yêu tinh, nửa người nửa thú cho tới quái vật. Tất cả mọi sinh vật đều sống tại những khu vực khác nhau thế nhưng giữa họ lại thường nảy sinh xích mích và vì thế dẫn đến giao tranh lẫn những cuộc thảm sát.

Lúc vừa đặt chân đến vùng đất mới này, Renya được ben cho một cây kiếm gỗ. Khi anh sử dụng cây kiếm thì lập tức một màn hình hướng dẫn mà chỉ có anh nhìn thấy hiện ra (như kiểu trong các trò chơi trực tuyến). 

Vì thuộc thể loại harem nên anh chàng nhanh chóng gặp gỡ và cứu giúp hai thiếu nữ xinh đẹp có

Vì thuộc thể loại harem nên anh chàng nhanh chóng gặp gỡ và cứu giúp hai thiếu nữ xinh đẹp có tên là Shion Femme Fatale và Rona Chevalier khỏi một đám lính đánh thuê. Sau đó cả ba lên đường thực hiện nhiệm vụ đầu tiên là tiêu diệt một đàn yêu tinh đang chuẩn bị tấn công một ngôi làng của con người.

Anime Nidome No Jinsei Wo Isekai De bị cấm sóng

Anime Nidome No Jinsei Wo Isekai De bị cấm sóng

Mãi đến khi tựa truyện Nidome No Jinsei Wo Isekai De được chuyển thể thành anime thì nội dung xoay quanh phần tiền kiếp của nhân vật Renya mới bị chỉ trích gay gắt. Tâm bão hướng thẳng tới tác giả của tựa đề là MINE do chính vị tác giả này đã có những dòng tweet được cho là có nội dung “đá đểu” Trung Quốc từ năm 2013 cho đến 2015.

Một nick có tên là SonmiChina đã đăng tải những hình ảnh Tweet của MINE trong khoảng thời gian này, và hầu hết đều có nội dung được cho là có các “ngôn từ kích động sự thù địch” đối với Trung Quốc, đá đểu quốc gia này bằng cách sử dụng những từ phát âm giống như từ “Trung Quốc” trong tiếng Nhật. 

Nidome No Jinsei Wo Isekai De Từng Vướng Scandal Đến Bị Cấm Chiếu

Ngoài ra, SonmiChina còn cung cấp bằng chứng cho thấy Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất chịu sự công kích của MINE mà trước đó vào khoảng thời gian 2012 đến 2014, tác giả còn công kích cả Hàn Quốc và Triều Tiên.

Nhiều người đồng ý với ý kiến của SonmiChina và cho rằng việc chuyển thể Nidoume no Jinsei wo Isekai de thành anime là không phù hợp. Tiểu thuyết gốc xoay quanh nhân vật chính là người Nhật và đã giết hơn 3000 người bằng một thanh kiếm Nhật trong cuộc chiến Trung – Nhật lần thứ hai diễn ra từ năm 1937 đến năm 1945. Được lấy ý tưởng từ Thế chiến II.

Sống đến tuổi 94 và giết 2000 người khác, nhân vật chính này đã được tái sinh ở một thế giới khác.

Sống đến tuổi 94 và giết 2000 người khác, nhân vật chính này đã được tái sinh ở một thế giới khác. Đây là chi tiết khá bình thường ở một tựa manga seinen nhưng sau khi chi tiết này được chỉ ra kèm những bằng chứng nêu trên bởi SonmiChina, cộng đồng mạng thế giới đã nổi lên những cuộc tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng không nên làm một bộ anime về một nhân vật đã giết 3000 người Trung Quốc trong một sự kiện lịch sử có thật. 

Mặt khác cũng có một số khán giả lập luận phản bác rằng hơn 3000 nạn nhân chỉ là con số cường điệu. Và rằng câu chuyện kiểu như vậy chỉ là một tác phẩm hư cấu, nên việc làm một anime như thế chẳng có vấn đề gì về mặt ý nghĩa.

Nidome No Jinsei Wo Isekai De Từng Vướng Scandal Đến Bị Cấm Chiếu

Tuy nhiên SharingFunVN cũng như nhiều người thắc mắc lý do vì sao mãi đến khi tựa truyện Nidome No Jinsei Wo Isekai De được chuyển thể thành anime thì mới vấp phải sự phản đối này từ phía cộng đồng fan Trung.

Nidome No Jinsei Wo Isekai De tuy có nội dung khá thú vị và hấp dẫn nhưng có thể nói tựa đề này vướng phải một vấn đề khá nhạy cảm. Việc để nhân vật chính từng là cựu chiến binh trong một cuộc chiến tuy mang ý nghĩa nhất định trong cốt truyện nhưng lại trở thành chi tiết khá nhạy cảm với các fan.

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *