Sau các quyết định gần đây của Hội đồng Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST), Ấn Độ đang lên kế hoạch áp dụng một khoản thuế khổng lồ đối với các công ty trò chơi.
Tin tức được đưa ra sau cuộc họp lần thứ 50 ở New Dehli, dưới hình thức thông báo rằng trò chơi trực tuyến về cơ bản sẽ được coi như loại hình kinh doanh dịch vụ cần có kiểm soát. Tiền thuế sẽ là 28% giá trị của một trò chơi trực tuyến.
Quyết định chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến game mobile – phân mảng phổ biến nhất tại Ấn Độ, chủ yếu được biết đến với game casual và game casino. Trên thực tế, Ấn Độ đã có mức tăng 32% về lượt cài đặt game casual vào năm 2022. Chỉ mới tháng trước, Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar đã tiết lộ rằng nước này có thể cấm ba loại trò chơi di động khi có ảnh hưởng và gây nguy hại đến cộng đồng người chơi nước này.
Bây giờ, liên quan đến khoản thuế mới, Hội đồng đã quyết định rằng không nên có sự phân biệt giữa “trò chơi kỹ năng và trò chơi may rủi” xung quanh các hộp chiến lợi phẩm mà người chơi tiến hành quay ngẫu nhiên trong game.
“Quyết định của hội đồng GST áp thuế 28% sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến bao gồm cả cộng đồng Esports. Chúng tôi hiểu rằng chính phủ cần áp đặt các biện pháp như vậy ở mức thuế cao là không hợp lý đối với cộng đồng trò chơi cạnh tranh nhưng đó là biện pháp kiểm soát hữu hiệu hiện nay”, Sagar Nair, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Qlan cho biết.
Người sáng lập kiêm giám đốc của Alpha Zegus, ông Rohit Agarwal cho biết thêm: “Thể thao điện tử không chỉ có thắng thua dựa vào may mắn mà có yếu tố kỹ năng rất lớn quyết định kết quả trận đấu. Đây không phải là điều tôi mong đợi, và mục tiêu của chúng tôi là tách thể thao điện tử ra khỏi phân vùng trò chơi để không phải chịu áp thuế, và đó là con đường lâu dài”.
Các dự đoán gần đây cho thấy thị trường trò chơi di động Ấn Độ sẽ đạt mức định giá 8,6 tỷ USD vào cuối năm 2027, nhưng liệu đà tăng trưởng tương tự có thể được tiếp tục nếu áp dụng mức thuế này? Trong báo cáo, một số xu hướng nổi lên đó là sự phổ biến của các trò chơi casino trên mạng xã hội và thể loại hypercasual. Mặc dù dữ liệu chỉ dành cho khách hàng của AppsFlyer, nhưng điều đó khẳng định game thủ vẫn thích những trò chơi dạng “mì ăn liền”, dễ chơi và dễ có phần thưởng trong game. Báo cáo công bố số lượt cài đặt tăng 32% ở thể loại game hypercasual.
Theo: Game4v