Có vẻ như sự ra mắt của Assassin’s Creed Infinity sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho cách kể về những câu chuyện của các Sát thủ.
Assassin’s Creed đang thay đổi meta của nó và những câu chuyện thời hiện đại để hỗ trợ những câu chuyện xoay quanh bối cảnh lịch sử của trò chơi. Kể từ tựa game Assassin’s Creed đầu tiên, những câu chuyện lịch sử về các nhân vật như Altair, Ezio và Eivor luôn song hành với một nhân vật chính thời hiện đại. Cho đến Assassin’s Creed 3, câu chuyện về Desmond Miles được tiếp tục cùng với tổ tiên của anh chiến đấu chống lại các Templar. Gần đây nhất, loạt game đã bao gồm nhiều yếu tố RPG hơn nên Layla Hassan đã đóng vai trò là tâm điểm của câu chuyện hiện đại.
Tuy nhiên, có vẻ như Assassin’s Creed đang thay đổi cách tiếp cận cốt truyện hiện đại. Đầu tiên, được báo cáo cùng với một loạt thông tin khác trên Assassin’s Creed Mirage, trò chơi mới sẽ không có bất kỳ phân đoạn thời hiện đại nào có thể chơi được. Điều này dẫn đến một số game thủ phải tự hỏi rằng các câu chuyện xoay quanh Animus và Abstergo của series sẽ đi về đâu. Giờ đây, nhà sản xuất điều hành Assassin’s Creed là Marc-Alexis Côté đang chia sẻ một số thông tin về những gì họ sẽ làm tiếp theo cho trọng tâm của loạt game vào thời hiện đại.
Theo Côté, cốt truyện hiện đại sẽ chuyển sang Assassin’s Creed Infinity. Vì Assassin’s Creed Infinity hoạt động như một nền tảng trung tâm cho các tựa game sắp tới trong series, điều này có nghĩa là game thủ có thể tạm biệt các phân đoạn có thể chơi được của cốt truyện hiện đại, và các nhân vật như Desmond hoặc Layla cũng sẽ không xuất hiện nữa. Côté thậm chí còn ngụ ý đây có thể là một sự cố định cho tương lai của Assassin’s Creed, vì anh ấy nói rằng mọi người sẽ không cần biết “Desmond và Layla là ai”.
Hơn nữa, Côté nói rằng người chơi sẽ đảm nhận vai trò của nhân vật chính trong câu chuyện thời hiện đại, vì thông qua trung tâm của Assassin’s Creed Infinity, game thủ sẽ có quyền truy cập vào Animus của riêng mình. Côté nói: “Nó là công cụ khám phá DNA của bạn ngay trên máy tính cá nhân của bạn”. Có vẻ như điều này được thiết kế để giúp người chơi mới tham gia series dễ dàng hơn, vì game thủ giờ đây sẽ có thể tham gia vào một câu chuyện lịch sử mà không cần phải ngồi tìm hiểu về việc tại sao nhân vật của mình lại ở đây. Bất kể điều gì xảy ra với câu chuyện hiện đại, có vẻ như Ubisoft đang coi Assassin’s Creed Infinity là tương lai của cả dòng game AC.
Cho dù Assassin’s Creed Infinity có liên quan đến các phân đoạn hiện đại có thể chơi được hay không thì loạt game Assassin’s Creed vẫn sẽ có rất nhiều địa điểm lịch sử thú vị để khám phá. Ví dụ như Nhật Bản sẽ là bối cảnh cho Assassin’s Creed Red, trò chơi đầu tiên cho Infinity Project đã được ra mắt tại buổi giới thiệu Ubisoft Forward gần đây.
Xem thêm: Assassin’s Creed Hexe có thể lấy bối cảnh ở Đức?
Theo: Game4v