Assassin’s Creed Mirage sẽ có lối chơi parkour thế nào so với phần game AC thế giới mở cuối cùng gần nhất của Ubisoft là Valhalla?
Sau ba năm gián đoạn, thương hiệu Assassin’s Creed đã sẵn sàng trở lại một cách hoành tráng vào tháng 10 này với Assassin’s Creed Mirage. Lấy bối cảnh ở Baghdad cổ đại vào thế kỷ thứ 9, tựa game này đánh dấu đây là một trong những trò chơi sớm nhất trong dòng thời gian của sê-ri Assassin’s Creed. Sau khi phần trước Assassin’s Creed Valhalla đi quá sâu vào thần thoại và ma thuật, khiến người hâm mộ cảm thấy phần nào đó đang đi lạc khỏi gốc rễ của series, Mirage đặt mục tiêu đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Trò chơi cho đến nay hứa hẹn một cuộc phiêu lưu quy mô nhỏ hơn, với phần lớn cảm hứng được lấy từ phần game đầu tiên của năm 2007 theo cách tiếp cận cơ bản.
Tất nhiên cơ chế parkour đặc trưng của sê-ri Assassin’s Creed đã trở lại ở dạng đầy đủ, với những màn nhào lộn rực rỡ được thể hiện trong các đoạn trailer giới thiệu của trò chơi. Đây là thành phần trung tâm của mọi phần game AC và Assassin’s Creed Mirage có vẻ không phải ngoại lệ. Với việc Ubisoft đang làm việc chăm chỉ để phát triển trò chơi trước khi ra mắt, thật đáng để kiểm tra những điểm tương đồng và khác biệt giữa hệ thống parkour trong Assassin’s Creed Mirage và phần game AC thế giới mở cuối cùng gần nhất, Assassin’s Creed Valhalla, để xem lối chơi đã phát triển như thế nào.
Parkour chân thực hơn trong Assassin’s Creed Valhalla
Thật thú vị khi thấy nhiều thay đổi và bổ sung mà hệ thống parkour trong Assassin’s Creed đã trải qua kể từ khi series được thành lập. Một vài trò chơi đầu tiên đã tạo ra nền tảng cơ bản của việc chạy nhảy tự do bất chấp tử thân mà mọi game thủ công nhận ở series. Các trò chơi sau này như Assassin’s Creed Unity và Syndicate đã thêm gia vị cho mọi thứ bằng các bước di chuyển năng động hơn, chẳng hạn như có thể liên tục leo xuống mặt bên của tòa nhà và sử dụng các thiết bị như móc kéo để các màn bay nhảy đạt đến đọi cao mới chóng mặt. Đó là điểm thu hút của nhượng quyền thương mại ngay từ đầu và mỗi trò chơi AC đều có cách làm riêng để khiến parkour qua những cảnh quan cổ xưa này trở nên hấp dẫn hơn.
Assassin’s Creed Valhalla đã thêm một yếu tố mới vào parkour không có trong các trò chơi trước đây: cảm giác về trọng lượng. Người chơi điều khiển những người Viking cơ bắp ở AC Valhalla, những người ưu tiên sức mạnh vũ phu hơn là sự nhanh nhẹn linh hoạt thường thấy ở các nhân vật chính trong quá khứ như Bayek hay Ezio. Ubisoft đã phản ánh điều này trong lối chơi bằng cách làm cho nhân vật chính của Valhalla là Eivor cảm thấy nặng hơn và điều khiển chậm hơn. Các bước nhảy kém duyên dáng hơn và thậm chí việc chạy không hoàn toàn ở cùng tốc độ như trong các trò chơi khác. Xem xét rằng Assassin’s Creed Mirage bắt đầu dưới dạng DLC cho Valhalla và được xây dựng trên cùng một engine, rõ ràng Basim di chuyển rất giống với Eivor, với cảm giác nặng nề thực tế hơn so với các phần game. khác.
Quay lại sự cơ bản trong Assassin’s Creed Mirage
Mặc dù là một tính năng thú vị để tạo cảm giác chân thực hơn cho nhân vật chính, nhưng nhược điểm là parkour không thể thực sự phát huy hết tiềm năng của nó thông qua phần lớn môi trường của Valhalla. Assassin’s Creed Valhalla giới thiệu thế giới lớn nhất trong sê-ri, và một phần lớn trong số đó được tạo thành từ những cánh đồng rộng mở và địa hình bằng phẳng. Mặc dù là một kỳ tích ấn tượng về quy mô, nhưng nó không bổ sung cho cơ chế parkour mà thương hiệu này tự hào. Có vẻ như Assassin’s Creed Mirage lấy bối cảnh ở Baghdad sẽ khắc phục vấn đề này với môi trường mới.
Kích thước bản đồ của Baghdad sẽ nhỏ hơn đáng kể so với những gì đã thấy ở Valhalla, thay vào đó các nhà phát triển sẽ đem đến kích thước bản đồ của Assassin’s Creed Unity. Vị trí kiểu đô thị, nhỏ gọn hơn này với các tòa nhà, ngõ hẻm và đường phố chật ních người đi bộ tạo cảm giác phù hợp hơn với những gì đã thấy trong các trò chơi trước đó như phần AC đầu tiên và thậm chí cả Ý trong Assassin’s Creed 2. Do đó, phong cách parkour chậm hơn và cẩn thận hơn của Valhalla sẽ thực sự phù hợp hơn trong bối cảnh của Assassin’s Creed Mirage. Không gian chật hẹp hơn sẽ khuyến khích người chơi có cảm giác tốt hơn về các bề mặt và sẽ giúp hoạt ảnh parkour tỏa sáng hơn nữa.
Xem thêm: Microsoft tiết lộ mức giá cho thiết bị máy chơi game cầm tay Project Q PlayStation
Theo: Game4v