Assassin’s Creed Revelations là một trong những tựa game ‘đúng chất’ nhất trong series

Assassin's Creed Revelations

Mặc dù series Assassin’s Creed có rất nhiều phần game kinh điển, không nhiều trong số đó có thể “đúng chất” như Assassin’s Creed Revelations.

Assassin's Creed Revelations

Khi nhìn lại toàn bộ các phần của series thì thật khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của Assassin’s Creed Revelations.

Là một thương hiệu lớn, Assassin’s Creed được cho là trong trạng thái tốt nhất khi nó vẫn còn đi theo một câu chuyện nhất quán với một nhân vật chính cố định. Những trò chơi cụ thể này đều liên quan đến Master Assassin Ezio Auditore và đỉnh điểm là việc phát hành Assassin’s Creed Revelations rất được cộng đồng game thủ đón nhận.

Mặc dù việc thay đổi giữa các thời đại và vị trí địa lý luôn là một khía cạnh hấp dẫn của Assassin’s Creed, nhưng nhiều game thủ vẫn luôn muốn đắm chìm trong nước Ý thời Phục hưng trong câu chuyện của Ezio. Khi nhìn lại toàn bộ các phần của series thì thật khó có thể phủ nhận tầm quan trọng của Assassin’s Creed Revelations.

Assassin’s Creed Revelations có cốt truyện cực kỳ quan trọng trong những tiết lộ về Assassin’s Creed

Revelations bổ sung và kết thúc một cách hoàn hảo toàn bộ cốt truyện lịch sử của thương hiệu trong khi vẫn thiết lập tương lai của loạt game.

Ngoài các thiết lập địa điểm và thời gian cũng như cơ chế trò chơi, cốt truyện của bất kỳ tựa game Assassin’s Creed nào cũng bắt buộc phải cố gắng để được người hâm mộ đón nhận, và Revelations chắc chắn đã không làm người hâm mộ thất vọng. Như đã nói trước đây, câu chuyện về Ezio Auditore trong Assassin’s Creed là câu chuyện toàn diện và bền vững nhất trong lịch sử series, với chiều sâu và quy mô trong cốt truyện của Revelations rất phù hợp với việc kết thúc arc của một nhân vật vô cùng được yêu thích.

Trong khi những năm cuối đời của Ezio đã được miêu tả trong phim ngắn Assassin’s Creed Embers, Revelations đã đánh dấu sự kết thúc về sự hiện diện trong trò chơi điện tử của anh, đồng thời ghi lại một số hành động quan trọng nhất mà Ezio đã thực hiện trong cuộc đời có ảnh hưởng sâu sắc của anh. Với một Ezio già dặn và khôn ngoan hơn nhiều là nhân vật chính, câu chuyện của Revelations liên quan đến cuộc chạy đua với thời gian chống lại Templar Order nguy hiểm, trong đó Ezio phải khôi phục năm chiếc chìa khóa ẩn để mở khóa một thư viện được xây dựng bởi nhân vật chính khác của series là Altair Ibn- LaʼAhad.

Kết quả là hầu hết trò chơi diễn ra ở Trung Đông, với Ezio thậm chí còn thăm lại thành phố Masyaf, bối cảnh chính của Assassin’s Creed phần đầu. Với việc trò chơi cũng cung cấp một số phân đoạn có thể chơi được trong đó người chơi nắm quyền điều khiển Altair, Revelations cung cấp một sự pha trộn cực kỳ quan trọng của lối chơi thích hợp liên quan đến hai nhân vật chính duy nhất của Assassin’s Creed vào thời điểm đó.

Trò chơi cho thấy Ezio gặp người vợ tương lai của mình là Sofia và trở nên hòa hợp hơn với Creed thông qua việc thăm lại các khu vực của sát thủ tổ tiên. Cuối cùng anh mở khóa thư viện của Altair và chọn giấu đi Apple of Eden toàn năng. Nhờ việc Desmond dẫn dắt khám phá ra một vụ nổ mặt trời thảm khốc sắp xảy ra có khả năng quét sạch Trái đất, Revelations bổ sung và kết thúc một cách hoàn hảo toàn bộ cốt truyện lịch sử của thương hiệu cho đến thời điểm đó trong khi vẫn thiết lập tương lai của loạt game.

Chế độ nhiều người chơi của Assassin’s Creed Revelations

Sự thay đổi đối với tiêu chuẩn series về các Templar đã khiến chế độ chơi mạng của trò chơi thậm chí còn thú vị và “đúng chất” hơn.

Trong khi bị lu mờ bởi các sự kiện hấp dẫn của cốt truyện chơi đơn, Assassin’s Creed Revelations cũng được củng cố bởi một chế độ nhiều người chơi tuyệt vời. Ban đầu được giới thiệu với Assassin’s Creed Brotherhood, Revelations được xây dựng một cách hợp lý dựa trên khuôn khổ được thiết lập bởi người tiền nhiệm cho lối chơi nhiều người chơi của nó.

Chế độ nhiều người chơi của Assassin’s Creed sẽ đưa game thủ vào trong các bản đồ quen thuộc và chỉ định ngẫu nhiên những người chơi khác làm mục tiêu, sau đó các game thủ đóng vai Sát thủ phải săn lùng và ám sát các mục tiêu đó. Với việc các nhân vật của người chơi mục tiêu trông giống hệt với nhiều NPC phổ biến sẽ xuất hiện ở một màn chơi, game thủ sẽ phải tận dụng khả năng ám sát nhạy bén và làm việc khéo léo để xác định mục tiêu, trong khi người chơi mục tiêu cũng phải hoàn thành nhiệm vụ và trốn tránh thợ săn của chính họ.

Revelations đã tận dụng điều này và thêm rất nhiều bản đồ và nhân vật mới, cũng như các chế độ chơi được đón nhận như cướp cờ. Có lẽ quan trọng nhất là Revelations đã xây dựng nên bản sắc của mình dựa trên chế độ chơi mạng của Brotherhood với một câu chuyện liên tục theo sau người chơi khi game thủ lên cấp. Game thủ có thể là một đặc vụ của Templar Order bất chính, vươn lên vượt qua hàng ngũ Abstergo bằng cách thực hiện tốt các bài tập huấn luyện Animus. Khi người chơi thăng cấp qua hệ thống phân cấp Templar, họ sẽ có thêm nhiều lợi ích, đặc quyền và các truyền thuyết về tổ chức. Sự thay đổi này đối với tiêu chuẩn series về các Templar đã khiến chế độ chơi mạng của trò chơi thậm chí còn thú vị và “đúng chất” hơn.

Gameplay của Assassin’s Creed Revelations

Revelations cũng được xây dựng đáng kể chất lượng dựa trên lối chơi cốt lõi của toàn bộ loạt game.

Cũng như sự phát triển của cốt truyện và cơ chế nhiều người chơi của series, Revelations cũng được xây dựng đáng kể chất lượng dựa trên lối chơi cốt lõi của toàn bộ loạt game. Tất nhiên, tựa game vẫn duy trì nhiều cơ chế gameplay đã được thiết lập của Brotherhood, chẳng hạn như hệ thống parkour tự do của trò chơi, cơ chế chiến đấu đối kháng và hệ thống tuyển dụng sát thủ.

Hệ thống parkour của trò chơi được xây dựng dựa trên sự ra đời của hook blade, cho phép Ezio nhảy cao hơn và xa hơn bất chấp thể chất đã lão hóa của anh ấy. Hook blade mở ra một con đường khổng lồ về các tùy chọn di chuyển mới như sử dụng ziplines, cũng như được sử dụng trong chiến đấu để đẩy và kéo một số kẻ thù nhất định trong các đòn đánh kết hợp đầy dữ dội.

Revelations cũng có một dạng minigame phòng thủ tháp rất được lòng game thủ, trong đó người chơi sử dụng các sát thủ mà họ đã đào tạo để bảo vệ các quận được giải phóng của thế giới trò chơi khỏi lực lượng Templar tái xâm lược. Các biến thể bổ sung có trong lối chơi của Revelations cũng được giới thiệu với việc thực hiện chế tạo bom như một yếu tố cốt lõi của chiến đấu. Người chơi có thể kết hợp nhiều loại vật liệu để tạo ra các lựa chọn bom gây chết người và không gây chết người, các cách chơi lén lút hoặc chiến đấu ồn ào mới đã trở nên đa dạng hơn. Khi xem xét những cải tiến và lợi ích toàn diện được cung cấp bởi cốt truyện, chế độ nhiều người chơi và lối chơi cốt lõi của trò chơi, không có gì lạ khi Assassin’s Creed Revelations được coi là một trong những phần game “đúng chất” nhất của loạt game mang tính biểu tượng này trong ngành trò chơi.

Xem thêm: Fatal Frame – Có phải đã đến lúc nên làm lại cả các trò chơi cũ? 

Assassin’s Creed Assassin’s Creed Revelations Ubisoft

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *