Assassin’s Creed Rift được đồn đại là sẽ trở lại với thể loại stealth cũ và để đạt được điều đó thì hệ thống parkour cần phải hoàn hảo.
Assassin’s Creed Rift là một trong nhiều tựa game bị rò rỉ được thiết lập để tạo nên thế hệ tiếp theo cho loạt game mang tính biểu tượng Assassin’s Creed. Có quy mô nhỏ hơn nhiều so với những gì người hâm mộ mong đợi từ các phần game gần đây, Rift hoàn toàn phải hiểu đúng những điều cơ bản để làm nên một tựa game thực sự thành công.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ tựa game Assassin’s Creed nào rõ ràng là hệ thống parkour mà trò chơi đó sở hữu. Với việc Rift quyết định rời xa lối chơi nhập vai mở rộng hơn của các tựa game AC gần đây, hệ thống parkour nói riêng của nó cũng cần phải hấp dẫn và tinh tế hơn với các game thủ.
Assassin’s Creed Rift khác với các tựa game khác như thế nào?
Assassin’s Creed Rift là một tựa game đang trong quá trình phát triển, được đồn đại là một trò chơi độc lập ban đầu được định để làm DLC cho tựa game Assassin’s Creed Valhalla ra mắt gần đây nhất. Nguồn gốc của nó là một bản mở rộng DLC cũng đã cho thấy rằng quy mô dự định của trò chơi có thể sẽ nhỏ hơn và tuyến tính hơn nhiều so với các phần game bổ sung gần đây cho dòng game Assassin’s Creed.
Có thể nói rằng loạt game Assassin’s Creed đã trải qua một sự thay đổi bản sắc lớn trong những năm gần đây, với Assassin’s Creed Origins năm 2017 đánh dấu sự khởi đầu của các yếu tố RPG thế giới mở rộng lớn hơn trong loạt game. Với sự thay đổi mạnh mẽ về danh tính này đã gây tranh cãi rất lớn trong cộng đồng người hâm mộ, nhiều game thủ có thể sẽ cảm thấy vui mừng khi biết rằng Assassin’s Creed Rift sẽ được thiết lập để cung cấp sự trở lại với các yếu tố cổ điển hơn của loạt game.
Được cho là có sự tham gia của Basim Ibn Ishaq của Valhalla trong vai một thành viên cấp cao của Hidden Ones ở Iraq, Assassin’s Creed Rift được thiết lập gần với Assassin’s Creed phần đầu về bối cảnh địa lý và thời gian. Được biết tựa game đã loại bỏ các yếu tố RPG và có quy mô dễ tiếp cận hơn nhiều, Rift sẽ phải hồi sinh các yếu tố cũ hơn được yêu thích của dòng game về các Sát thủ trong khi xây dựng dựa trên chúng một cách hợp lý, và parkour có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong số tất cả các yếu tố này.
Tại sao Parkour của Assassin’s Creed Rift lại quan trọng đến vậy?
Với sự tập trung ngày càng tăng vào sự đa dạng chiến đấu và thế giới mở rộng lớn, cộng đồng người hâm mộ Assassin’s Creed thường có ý kiến cho rằng parkour đã bị đẩy xuống thành yếu tố phụ và bị coi như một công cụ chế tạo trò chơi trong các tựa game AC gần đây. Thế giới trò chơi của các tựa game AC mới được mở rộng và trải rộng hơn nhiều, có nghĩa là các khu vực được xây dựng thủ công và chi tiết đáng kể cũng sẽ ít phổ biến hơn, mặc dù đó là yếu tố trụ cột trước đó của loạt game Assassin’s Creed.
Do quy mô được cho là nhỏ hơn của Assassin’s Creed Rift, các khu vực đô thị nhiều tầng lớp và phong phú hơn với vô số khả năng để parkour một lần nữa có thể trở thành điểm thu hút cốt lõi, với cơ chế parkour của trò chơi chắc chắn là điều bắt buộc trong cách trò chơi sẽ được người hâm mộ đón nhận. Với bối cảnh Baghdad được báo cáo là mượn chính kiến trúc cao tầng đã được hiển thị trong phần game Assassin’s Creed ban đầu, những con đường độc đáo và đa dạng cho parkour có thể là vô hạn để game thủ tận hưởng.
Kích thước bản đồ của Assassin’s Creed Rift được cho là nhỏ hơn cũng có thể sẽ giảm bớt tiêu chuẩn ngày càng tăng của việc di chuyển bằng thú cưỡi mà các phần game mới thiết lập nên, có nghĩa là việc di chuyển bản đồ bằng chân và parkour một lần nữa sẽ có tầm quan trọng rất lớn. Với việc các game thủ được cho là nắm quyền điều khiển một thành viên Hidden Ones cấp cao, mức độ khả năng parkour của nhân vật chính hẳn sẽ cao không thể tưởng tượng nổi và điều này sẽ được phản ánh rõ ràng trong trò chơi.
Parkour trong Assassin’s Creed Rift phải là một sự trở lại liền mạch để định dạng bản sắc lại cho cả nhượng quyền thương mại AC, với các kỹ năng parkour đa dạng cho phép người chơi tương tác động với bản đồ để đi qua một môi trường nhiều tầng lớp một cách thật phong cách và dễ dàng. Bất cứ điều gì tệ hơn mức tiêu chuẩn này sẽ là một cú đánh có tác động lớn đối với sự tiếp nhận của trò chơi, vốn đang được xây dựng sự hào hứng mong chờ rất lớn cho game thủ do những tin đồn về việc nó sẽ cung cấp trở lại một trải nghiệm Assassin’s Creed cổ điển và hấp dẫn hơn.
Xem thêm: Tencent tham vọng kiểm soát và trở thành cổ đông lớn nhất của Ubisoft
Theo: Game4v