Axis Unseen là một tựa game indie chỉ do một nhà phát triển Skyrim cũ thực hiện và nó hoành tráng và “cứng” hơn bất kỳ trò chơi Bethesda nào.
Một trong những người phát triển đằng sau Starfield và Skyrim – Nate Purkeypile đang tạo ra trò chơi indie của riêng mình, được gọi là The Axis Unseen và nó trông lớn hơn và kim loại hơn bất kỳ sản phẩm nào của Bethesda. Trò chơi là một dự án solo đầy tham vọng được thực hiện trong Unreal Engine 5, nhưng với bề dày thành tích của mình, Purkeypile có vẻ rất hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù ngày phát hành vẫn chưa được đưa ra nhưng hy vọng rằng sẽ không còn quá lâu nữa người chơi có thể khám phá thế giới mới này.
Trong The Axis Unseen, người chơi sẽ săn lùng những con quái vật trong dân gian đang âm mưu xâm lược thế giới loài người. Đó là một trò chơi săn bắn trong thế giới mở, nơi nhân vật chính sẽ sử dụng cung tên và họ dường như cũng có thể sử dụng các loại mũi tên khác nhau cũng như sức mạnh từ những con quái vật mà họ săn được. Trong một cuộc phỏng vấn trên Nate Purkeypile về The Axis Unseen, anh ấy nói về khái niệm trục mundi – một thế giới thay thế kết nối thế giới thực – nơi bắt nguồn của những con quái vật này, cũng như nguồn cảm hứng cho trò chơi, chẳng hạn như tình yêu của anh ấy với nhạc metal và bang Oregon quê hương của anh ấy.
Hình ảnh của The Axis Unseen trông rất hứa hẹn, với những khu rừng và cảnh quan chi tiết để người chơi khám phá. Nhạc nền được mô tả là “Primitive Metal” trên Steam và những gì được tiết lộ về nó cho đến nay nghe rất phù hợp với chủ đề và môi trường của trò chơi. Nhà soạn nhạc là giọng ca Bryant Clifford Meyer, người từng làm việc trong ban nhạc Isis và Red Sparowes.
Axis Unseen được mô tả là một trò chơi kinh dị săn bắn trong thế giới mở trên Steam và từ hình ảnh được tiết lộ, điều đó chắc chắn có vẻ chính xác. Theo Nate Purkeypile, những con quái vật trông giống như những cơn ác mộng rùng rợn và rất hung ác. Phong cảnh đầy ám ảnh, với những bàn thờ kỳ lạ, đầu lâu và những cấu trúc kỳ quặc nằm rải rác khắp nơi. Ngoài ra còn có khả năng xảy ra những cú nhảy đột ngột ngoài môi trường hồi hộp, đặc biệt là trong những khu rừng có nhiều cây cối rậm rạp để quái vật ẩn náu.
Các khía cạnh săn bắn của The Axis Unseen cũng rất chi tiết. Người chơi sẽ phải theo dõi con mồi của mình thông qua dấu chân và vết máu và điều rất quan trọng là phải lưu ý hướng gió để ngăn chúng bắt được mùi của chúng. Những con quái vật còn tệ hơn cả những kẻ thù đáng sợ và kinh khủng nhất trong Skyrim và người chơi sẽ bị chúng săn đuổi nhiều như chính họ đi săn. Nếu chúng cho phép mình bị phát hiện, chúng sẽ phải chịu một kết cục rùng rợn. Rất may, trò chơi sẽ có các nhật ký và bản phác thảo về quái vật từ những thợ săn đến trước họ để giúp người chơi tìm hiểu về chúng và sống sót.
Nhìn chung, The Axis Unseen có vẻ như sẽ có rất nhiều tiềm năng cả về lối chơi và câu chuyện. Khái niệm về một thế giới khác kết nối thế giới thực và ảnh hưởng đến các truyền thuyết và huyền thoại trên toàn cầu nghe có vẻ hấp dẫn và sẽ rất thú vị khi mọi thứ diễn ra như thế nào khi dự án hoàn thành. Hy vọng rằng cốt truyện và lối chơi sẽ hấp dẫn không kém, đồng thời sẽ có vô số bí mật để người chơi tìm thấy trong thế giới theo phong cách Skyrim của nó. Nate Purkeypile đã hứa sẽ giữ cho quá trình phát triển, vì vậy nhiều thông tin hơn về The Axis Unseen sẽ được tiết lộ trong tương lai.
Xem thêm: Kingdom: The Blood – Tựa game RPG từ Netflix tung trailer gameplay mới
Theo: Game4v