Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất “cồng kềnh”, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì “quá lỗi”

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 1.
Đánh giá post

Riot đang thể hiện sự “cồng kềnh” trong việc chỉnh sửa LMHT.

Tính đến thời điểm hiện tại, LMHT đã bước sang mùa giải thứ 12 và tính từ lúc được phát hành lần đầu tiên là tháng 10/2009, tựa game MOBA quốc dân đã trải qua hơn 12 năm tồn tại. Trong suốt chiều dài lịch sử của tựa game này, Riot đã tiến hành vô số chỉnh sửa, thêm bớt và rất nhiều vị tướng cũng như cơ chế mới được đưa vào. Để ở thời điểm hiện tại, LMHT vừa là tựa game “quốc dân” trên toàn thế giới, vừa tồn tại vô số bug, lỗi và những vị tướng “mạnh quá mức cần thiết”.

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 1.

Liên Minh Huyền Thoại đã có thời gian dài phát triển

Nhưng ngay cả khi game thủ phàn nàn hết ngày này qua tháng nọ, thì Riot ở thời điểm hiện tại vẫn “bình chân như vại” và các lỗi thì dĩ nhiên vẫn sẽ còn nguyên ở đấy. Mới đây, game thủ “dở khóc dở cười” khi chính August – chuyên gia thiết kế tướng của Riot đăng những thông báo về việc đội ngũ của ông đang nghiên cứu chỉnh sửa tướng mới Zeri.

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 2.

Zeri có 5 bug, tôi fix 3, xong giờ cô ta có 6 bug

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 3.

Zeri có thể one-shot trụ nhà chính nếu lên đường AP. Đó là bug à? Hay cơ chế nhỉ

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 4.

Ôi trời, vừa phát hiện cách để fix Zeri one-shot trụ nếu lên theo đường AP. Nhưng mà tôi có nên fix không?

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 5.

Đã fix xong bug Zeri one-shot, nhưng sau đó cô ta phá trụ nhà chính còn nhanh hơn

Dù rõ ràng Riot August cũng không phải nghiêm túc 100%, nhưng có thể thấy, rõ ràng chính bên phía Riot cũng đang phần nào loay hoay trong việc giảm bớt sức mạnh quá bá đạo của những nhân vật do chính mình tạo ra. Điển hình như Zeri, chỉ vừa ra mắt mà người ta đã tìm ra cơ chế “hack speed” kinh khủng của nhân vật này, hay việc cô có thể one-shot trụ nhà chính đối phương.

Tướng mới Zeri với pha “hack speed” kinh hoàng

Ngoài ra, một bằng chứng nữa cho thấy sự cồng kềnh trong việc tạo ra những tướng mới, cơ chế mới của Riot, để chúng gây nên ảnh hưởng quá lớn trong LMHT. Theo đó, cách đây chỉ khoảng 1 ngày, một nhân viên Riot tiết lộ NPH đang tiến hành khảo sát. Nếu những feedback tiêu cực về Rồng Hóa Kỹ – một bùa lợi Rồng mới được Riot thêm vào từ Tiền Mùa Giải quá nhiều, vượt khỏi khả năng chỉnh sửa, rất có thể Riot sẽ tính đến chuyện xóa sổ luôn bùa lợi này.

Bằng chứng cho thấy Riot chỉnh sửa LMHT rất cồng kềnh, còn dự định xóa luôn Rồng Hóa Kỹ vì quá lỗi - Ảnh 7.

Nếu thực sự Rồng Hóa Kỹ có thể biến mất trong vòng vài bản cập nhật sắp tới, đây sẽ là cơ chế có thời gian tồn tại ngắn bậc nhất lịch sử LMHT. Tuy nhiên, có lẽ Riot sẽ chỉ chỉnh sửa bùa lợi này vì các Rồng Nguyên Tố là cơ chế vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến các trận đấu LMHT. Chưa kể, Riot đã để người chơi có cơ hội trải nghiệm tại bản PBE lẫn Tiền Mùa Giải, nên sẽ khó có viễn cảnh Riot “tự hủy” như nhiều fan LMHT dự đoán.

Theo GameK

Facebook