Công ty phân tích trò chơi điện tử Trung Quốc CNG tuyên bố doanh thu thị trường game đại lục ở tình trạng tồi tệ nhất kể từ quý 1 năm 2020.
Một báo cáo mới từ Gamma Data (CNG) tiết lộ rằng doanh số trò chơi di động tại Trung Quốc đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty tình báo cho biết Trung Quốc đã có quý bán hàng tồi tệ nhất kể từ quý 1 năm 2020. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng người dùng và giờ hoạt động giảm đáng kể, và sức chi tiêu đã suy yếu.
Quý tồi tệ nhất kể từ quý 1 năm 2020 là quý 3 năm 2022 ghi nhận doanh số sụt giảm, thị trường game di động Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề khi sụt giảm 19% so với quý 3 năm 2021. Thị trường này mang về tổng doanh thu 8 tỷ USD.
Tin tức đến từ South China Morning Post, công ty này tuyên bố rằng quý 3 hàng năm luôn là một lợi thế cho ngành game vì học sinh được nghỉ hè. Năm ngoái, các quy định mới đã được thực hiện và giới hạn thời gian chơi game cũng như chi tiêu cho trẻ vị thành niên. Có vẻ như các lệnh cấm vẫn có tác động đến ngành, thậm chí cho đến ngày nay.
Báo cáo cũng chia sẻ rằng trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu tổng hợp của thị trường trò chơi Trung Quốc lần đầu tiên sụt giảm kể từ năm 2008. Cùng với giới hạn về thời gian trò chơi, quốc gia này đã có thời gian đóng băng cấp phép trò chơi kết thúc vào tháng 04 năm nay, giống như tháng trước. Tencent và NetEase lần đầu tiên nhận được giấy phép trò chơi ở Trung Quốc kể từ khi bị đóng băng. Hai quy định này được thực hiện vào năm ngoái có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này trên thị trường.
CNG cũng đề cập rằng các tựa game bị hủy trong nước đã tăng 89% so với quý 2 năm 2022, vì ít nhất một trong số 10 trò chơi bị đóng cửa thuộc về Tencent. Tuy nhiên, Tencent vẫn đang hoạt động tốt ở Trung Quốc, vì Honor of Kings và phiên bản Trung Quốc của PUBG Mobile đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Trong tháng này, Tencent được cho là đang lên kế hoạch thay đổi chiến lược mua lại, chuyển trọng tâm sang các giao dịch mua cổ phần đa số.
Theo: Game4v