Một báo cáo mới của Insider Intelligence và eMarketer về lượng người chơi game mobile trong ngành công nghiệp trò chơi tại Mỹ được công bố.
Chơi game di động chiếm ưu thế về tổng số người dùng ở Mỹ, so với lượng game thủ chơi PC, tablet hoặc console. Trung bình một người trưởng thành ở Mỹ chơi trò chơi di động là 24,4 phút mỗi ngày, chiếm 40,2% tổng thời gian online trên mobile.
Báo cáo cho thấy các trò chơi trên di động ít phụ thuộc vào quảng cáo để kiếm tiền hơn so với trước đây. Các nhà phát triển không còn mặn mà với game hardcore và kiếm tiền dựa trên quảng cáo, thay vào đó triển khai các giá trị nội dung cao hơn. Báo cáo ước tính rằng trò chơi di động sẽ tạo ra 20 tỷ đô la từ mua hàng trong ứng dụng chỉ tính riêng ở Mỹ vào năm 2023. Do đó, IAP (mua hàng trong ứng dụng) là động lực chính dẫn đến sự thành công của trò chơi mobile, trong đó game mobile chiếm một nửa tổng số doanh thu năm 2022.
Data.ai ước tính rằng các ứng dụng trò chơi chiếm khoảng 70% tổng doanh thu quảng cáo từ các mạng quảng cáo trên thiết bị di động. Đây là loại hình dẫn đầu không thể tranh cãi về quảng cáo trong trò chơi, điều mà các nền tảng khác không thể sánh bằng ngay cả đối với các tựa game miễn phí.
Nhìn vào mức độ phổ biến cao, các trò chơi match-3 như Candy Crush Saga được yêu thích và tải về nhiều nhất ở xứ cờ hoa. Cuộc khảo sát cho thấy nhiều game thủ Mỹ yêu thích đồ hoạ và lối chơi đơn giản sẽ hấp dẫn hơn. Đối với các game khám phá thế giới mở, không nhiều người chơi yêu thích chủ đề này bởi họ không có nhiều thời gian trải nghiệm trong ngày.
Nói chung, người chơi Mỹ thích cơ chế giải đố của trò chơi, và cũng thích trải nghiệm bối cảnh giả tưởng theo phong cách nghệ thuật đơn giản, cho đó là một kiểu thư giãn theo gu của họ. Người chơi Mỹ cũng muốn chơi các loại và chế độ chơi khác nhau, đổi mới đa dạng, đặc biệt các trò chơi kết hợp thể loại như match-3 kèm chủ đề ngày tận thế hiện nay.
Theo: Game4v