Theo báo cáo cho hay có đến 35 đến 46% game thủ trên khắp châu Âu và Mỹ tải xuống một trò chơi mới dựa trên quảng cáo gây hiểu lầm.
Game thủ sẽ quyết định có xóa trò chơi đó hay không dựa trên trải nghiệm trong ứng dụng. Báo cáo mới của Nexter đi sâu vào thế giới quảng cáo gây hiểu lầm và ảnh hưởng của những quảng cáo này đối với người dùng. Trên toàn thế giới, từ 71% đến 77,2% người chơi đã nhận thấy các quảng cáo gây hiểu lầm ở hầu hết trò chơi. Tuy nhiên, con số này ở Mỹ cao hơn nhiều, ở mức 91%, điều này cho thấy khả năng nới lỏng quy định trong khu vực này.
Có 7% game thủ Mỹ được cho là không chắc liệu có nhìn thấy quảng cáo gây hiểu lầm hay không, so với con số từ 15,8% đến 20% ở các thị trường khác. Trong khi gần 75% game thủ đồng ý hoặc phần nào đồng ý rằng nhiều quảng cáo gây hiểu lầm hấp dẫn hơn trò chơi thực tế. Những con số này chỉ thấp hơn một chút ở Brazil và Nhật Bản, lần lượt là 71,9% và 69,4%.
Hầu hết game thủ tin rằng các nhà phát triển dựa vào quảng cáo gây hiểu lầm để tăng lượt tải xuống và doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng, cũng như làm cho một trò chơi hấp dẫn trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Trò chơi Puzzles và Scapes, Hero Wars, Ebony và State of Survival được liệt kê là năm trò chơi hoặc thể loại hàng đầu mà người chơi thất vọng nhất khi nghe theo một quảng cáo gây hiểu lầm.
Báo cáo tương tự đưa ra phân tích về game thủ vào năm 2023, Hoa Kỳ đã chứng tỏ là một thị trường quan trọng đối với những game thủ trên 60 tuổi, chiếm 10% tổng số game thủ phản hồi. Ở châu Âu và Nhật Bản, con số này ở mức khoảng 5%, trong khi ở Brazil, chưa đến 1% game thủ thuộc nhóm nhân khẩu học này. Game thủ ở Mỹ, châu Âu và Brazil đều chơi game trung bình hơn 18 giờ một tuần. Ngược lại, 49,2% số người được hỏi ở Nhật Bản đã chơi dưới 4 giờ.
Nexters xác định Mỹ là thị trường trò chơi phổ biến nhất thế giới, với nhiều công ty nhắm mục tiêu thị trường này bằng các trò chơi thông thường. Kết quả là, 58% game thủ xác định thể loại này là thể loại yêu thích. Ngược lại, người chơi ở Brazil (63%), Nhật Bản (50%) và châu Âu (49%) đều xác định game nhập vai và MMORPG là thể loại yêu thích.
Đặc biệt, Nhật Bản có thị phần lớn nhất về các tựa game nhập vai. Ngược lại, người chơi ở Brazil cho biết mức độ quan tâm cao đối với các trò chơi cạnh tranh nhưng đơn giản, trong khi các game thủ châu Âu bị thu hút bởi sự kết hợp giữa cơ chế cạnh tranh và cơ chế hấp dẫn. Do đó, tính linh hoạt của thể loại RPG/MMORPG, cũng như sự đa dạng của các hoạt động ingame, khiến quảng cáo đánh lừa được game thủ.
Theo: Game4v