Sau nhiều năm lấp lửng trong quá trình phát triển, nếu bây giờ BioShock 4 muốn thu hút sự chú ý của người hâm mộ thì nó cần phải tận dụng thuyết đa vũ trụ.
Gần một thập kỷ sau lần xuất hiện cuối cùng trong dòng game, sự mong đợi của người hâm mộ tiếp tục tăng lên đối với BioShock 4. Dù hiện tại dự án mới vẫn chưa được đặt tên. Người hâm mộ của dòng game đã vui mừng khôn xiết khi 2K Games chính thức xác nhận rằng phiên bản tiếp theo đang được phát triển sau khi BioShock tưởng chừng như đã kết thúc và khép lại cốt truyện thật sự. Tuy nhiên, vài năm trôi qua, bất chấp những rò rỉ và tin đồn đã xuất hiện với tên gọi, logo và ngày phát hành tin đồn của BioShock 4.
Hiện đang được dẫn dắt bởi một nhóm phát triển hoàn toàn mới là Cloud Chamber, và họ muốn BioShock 4 đi theo một hướng mới, khác với bộ ba ban đầu và họ cũng muốn kết hợp lại những thế giới cũ để vừa có cảm giác mới mẻ mà vừa quen thuộc. Để đạt được điều này, Cloud Chamber có cơ hội tận dụng vũ khí tốt nhất của BioShock và nghiên cứu sâu hơn nữa về những ý tưởng đa vũ trụ mà BioShock Infinite mang lại cho dòng game.
Hiện tại dù chưa có nhiều thông tin chính thức về BioShock 4, nhưng điều này đã không ngăn người hâm mộ tìm kiếm và rò rỉ các thông tin chi tiết có thể về tựa game sắp ra mắt. Những rò rỉ gần đây của BioShock 4 chủ yếu tập trung vào một tựa đề có thể là BioShock Isolation với suy đoán trò chơi có thể diễn ra giữa hai thành phố trong cùng một lúc, một trên mặt đất và một bên dưới lòng đất. Lý thuyết đằng sau điều này sẽ giống như BioShock ban đầu, câu chuyện sẽ tập trung vào sự chênh lệch về sự giàu có và giai cấp giữa cả hai thành phố, thiết lập một sự tương đồng giữa hai tầng lớp “thượng lưu” và “hạ lưu” theo nghĩa đen. Tuy nhiên, điều này cảm thấy quá rõ ràng đối với một bộ truyện nổi tiếng với những câu chuyện nhiều sắc thái.
Đây là lý do tại sao Cloud Chamber cần tận dụng sự tồn tại của đa vũ trụ, vì một khái niệm thú vị và hấp dẫn hơn không phải là hai thành phố trên và dưới, mà là hai thành phố tồn tại đồng thời, với người chơi có thể nhảy qua nhảy lại giữa các thế giới. Điều này không chỉ mở ra một lĩnh vực khả năng mới để nâng khả năng “Tear” của Elizabeth từ BioShock Infinite và đưa nó trực tiếp vào tay người chơi, mà nó còn có thể được nâng cấp và thay đổi trong suốt trò chơi giống như cách Plasmid và Vigors đã làm. Đồng thời cũng có thể giúp giải quyết một số lời chỉ trích về các trò chơi BioShock trước đây và cách chiến đấu của chúng, cho phép nhóm phát triển tinh chỉnh và cải thiện lối chơi chiến đấu của BioShock Infinite và mang lại sự hung hãn căng thẳng đúng theo phong cách ban đầu của BioShock.
Theo: Game4v