Tại sao lại nói Kingdom Hearts Integrum Masterpiece trên Switch là một thỏa thuận lớn cho dòng game?
Kingdom Hearts là dòng game rất phổ biến khi ra mắt trên nhiều nền tảng khác nhau. Loạt game bắt đầu với hệ máy PS2 trước, sau đó bắt đầu phát hành các phiên bản cài đặt trên thiết bị cầm tay ngay sau đó như PlayStation Portable và Nintendo DS, trong đó những game có cốt truyện rẽ nhánh sẽ đóng vai trò như là phụ bản.
Điều này cũng tạo nên một tiền lệ mới về sau. Những bản chính thức sẽ ra mắt trên hệ máy Console, còn với các hậu bản chỉ ra mắt trên hệ máy cầm tay, tuy nhiên các phiên bản lại nhảy hệ rất nhanh, thời điểm đó nếu muốn trải nghiệm đầy đủ các phần game cũng đã là một điều rất khó. Các phiên bản trên hệ máy cầm tay cuối cùng đã trở nên phổ biến rộng rãi nhờ vào việc phát hành bộ sưu tập Kingdom Hearts trên console và PC ở thời điểm hiện tại.
Kingdom Hearts đã cố gắng hết sức để giữ được sự hiện diện trong mọi thế hệ console kể từ PS2. Được xem như cách hầu hết các thiết bị cầm tay hiện đại được Nintendo sản xuất, Kingdom Hearts đã dành một phần lớn lịch sử của mình trên phần cứng Nintendo như 3DS. Gần đây, phiên bản đầy đủ Cloud Version của loạt game Kingdom Hearts đã được phát hành trên Switch với tên gọi Kingdom Hearts Integrum Masterpiece. Ngay cả khi đây không phải là phiên bản lý tưởng thì đối với các fan sở hữu Nintendo Switch vẫn là một tin vui không hề nhỏ.
Lịch sử của Kingdom Hearts với Nintendo Console
Kingdom Hearts 1 bắt đầu hoạt động trên PS2 vào năm 2002, và vào năm 2004 Kingdom Hearts: Chain of Memories được phát hành trên Game Boy Advance. Kingdom Hearts 2 trở lại PS2 vào năm 2005, và Re: Chain of Memories sẽ kết thúc thời hạn của series trên PS2 vào năm 2007. Mọi thứ bắt đầu sau 5 năm với Kingdom Hearts Coded và sự đón nhận lúc này là rất ít, một tựa game điện thoại nhiều tập chỉ được phát hành ở Nhật Bản. Sau đó, năm 2009, đội ngũ phát triển bắt đầu với việc phát hành Kingdom Hearts 358/2 Days, một tựa game độc quyền của Nintendo DS, nơi người chơi có thể điều khiển các thành viên của Organization XIII. Điều này nhanh chóng được tiếp nối vào năm 2010 bởi Kingdom Hearts Birth by Sleep trên PlayStation Portable, cũng như Kingdom Hearts Re: Coded được làm lại.
Mọi thứ kết thúc sau Kingdom Hearts: Dream Drop Distance trên Nintendo 3DS vào năm 2012. Bảy năm giữa nó và Kingdom Hearts 3 năm 2019 chứa đầy những bộ sưu tập chuyển mọi tựa game chính của Kingdom Hearts sang PlayStation và sau đó là Xbox, các nền tảng khác cùng với sự ra mắt của loạt game Kingdom Hearts Cross trên điện thoại di động. Phải mất đến 1 năm sau, Kingdom Hearts: Melody of Memory ra mắt năm 2020, thương hiệu này mới thật sự quay trở lại hệ máy Nintendo và đến thời điểm đó, các trò chơi Kingdom Hearts cuối cùng đều ra mắt trên mọi nền tảng.
Kingdom Hearts sau cùng cũng ra mắt trên mọi hệ máy
Xu hướng máy chơi game Nintendo nhận các tựa game Kingdom Hearts độc quyền không cần phải tiếp tục, đặc biệt là bây giờ dòng game này đang bước vào một kỷ nguyên mới. Sẽ tốt hơn cho các trò chơi nâng cao cốt truyện đến với tất cả các hệ máy mới. Square Enix dường như đã đạt được kết luận tương tự sau Dream Drop Distance, đó là lý do tại sao phải thúc đẩy 5 năm để toàn bộ series Kingdom Hearts được làm lại trên PS3 và PS4. Với ba bộ sưu tập được hợp lại thành một bộ sưu tập hoàn chỉnh, máy chơi game Xbox và PC cuối cùng cũng sở hữu đầy đủ các phiên bản. Một điều khá kỳ lạ là Switch lại là hệ máy không được ưu tiên ra mắt trước mặc dù trước đây đã có nhiều phiên bản ra mắt trên hệ máy của Nintendo.
Giờ đây, phiên bản đám mây của tất cả các trò chơi Kingdom Hearts được làm lại và Kingdom Hearts 3 cũng đã đổ bộ lên Nintendo Switch. Hơi thất vọng là các phiên bản đám mây này giờ đây không còn được hưởng ứng nhiều, vì nhiều game thủ đã than phiền khá nhiều vấn đề về chúng. Hy vọng rằng tựa game Kingdom Hearts tiếp theo cũng sẽ có sẵn trên mọi hệ máy để người hâm mộ có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Kingdom Hearts Integrum Masterpiece hiện đã ra mắt trên Nintendo Switch.
Theo: Game4v