Game bắn súng hành động mới Bonelab của nhà phát triển Stress Level Zero sẽ có mặt trên Meta Quest 2 & PC VR vào cuối năm nay.
Nhà phát triển Stress Level Zero đã chính thức công bố Bonelab cho Meta Quest 2 và PC VR, đây là người kế nhiệm tiếp theo của tựa game VR nổi tiếng Boneworks. Được biết đến trước đây dưới biệt danh Project 4, trò chơi mới này sẽ là phần tiếp nối trực tiếp của trò chơi đầu tiên và sẽ có lối chơi, kẻ thù và môi trường tương tự.
Tin tức được nhà phát triển Stress Level Zero công bố tại Triển lãm trò chơi Meta Quest 2022 vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Studio đã dành hai năm qua để cải tiến bộ công cụ vật lý nổi tiếng của mình là 1 Marrow Interaction Engine để cho phép vũ khí và các vật thể khác trong môi trường phản ứng thực tế hơn trong tựa game Bonelab mới.
Stress Level Zero tuyên bố rằng hệ thống ánh xạ lại cơ thể của Bonelab sẽ đảm bảo rằng các chuyển động của game thủ trong trò chơi trở nên vô cùng chân thực bất kể sự khác biệt giữa tỷ lệ nhân vật với cơ thể ngoài đời của người chơi. Trò chơi cũng sẽ cung cấp cho người chơi phản hồi xúc giác, đồng bộ hóa sự tiếp xúc giữa bản thân và sự gần gũi của bàn tay để đảm bảo rằng hình ảnh phù hợp với những gì người chơi cảm thấy để tạo ra các cấp độ mới của trải nghiệm thực tế ảo.
Đoạn trailer công bố Bonelab đã giới thiệu cơ chế trò chơi, các loại kẻ thù mới và môi trường mà game thủ sẽ được khám phá. Nó cũng gợi ý rằng chế độ “đấu trường” và “thử nghiệm” của trò chơi đầu tiên sẽ được quay trở lại. Những người hâm mộ tinh ý có thể đã nhận thấy ở cuối video rằng có một cái thùng được in bằng tên và logo của trò chơi tiền nhiệm Boneworks phía sau một cánh cửa bị khóa, có thể gợi ý về điều gì đó liên quan đến phần đầu tiên.
Cho những game thủ chưa biết, Boneworks được ra mắt năm 2019 là phần trước đó của trò chơi thực tế ảo Bonelab, mang nặng ảnh hưởng từ các trò chơi của Valve như Portal và Half-Life. Gameplay của Boneworks chủ yếu bao gồm giải câu đố tương tự như các đối thủ Valve của nó cũng với các màn chiến đấu sẽ dần dần xuất hiện khi người chơi tiến xa hơn trong trò chơi. Trong game, người chơi phải chiến đấu và thoát khỏi một thành phố ảo, nơi game thủ có thể thao tác tất cả các đối tượng trong môi trường theo kích thước và trọng lượng thực của đối tượng đó. Các đồ vật nhỏ như cốc hoặc búa có thể dễ dàng nhặt bằng một tay trong khi các đồ vật lớn hơn như thùng hoặc rìu phải tốn nhiều công sức hơn để được nhấc lên và yêu cầu dùng cả hai tay.
Như phần lớn các trò chơi VR khác, hệ thống này cũng có những vấn đề của riêng nó. Boneworks ban đầu được xây dựng bằng engine Unity và có một số lỗi như tay chân của người chơi bị kẹt trong nhiều vật thể khác nhau. Bất chấp những vấn đề này, trò chơi chủ yếu nhận được những lời khen tích cực với nhiều nhà phê bình đã ca ngợi công cụ đáng kinh ngạc của tựa game đem đến được một trải nghiệm VR mang đầy tính phiêu lưu và kinh điển.
Xem thêm: Microsoft đã cố gắng mua Blizzard nhiều lần từ những năm 1990
Theo: Game4v