Các doanh nghiệp trò chơi muốn được hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc khi luôn gặp khó khăn cho việc phát triển sản phẩm.
Cụ thể, số phiên bản và chính sách trợ giá đã trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp trò chơi bị ảnh hưởng khá nhiều giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022.
Các công ty game rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ đa bên từ chính phủ và các hiệp hội ngành. Theo số liệu khảo sát, trong số những hỗ trợ, giúp đỡ mà doanh nghiệp mong muốn được cấp từ các cơ quan có thẩm quyền và hiệp hội ngành hàng thì việc đẩy nhanh tiến độ phê duyệt số phiên bản và mở rộng phạm vi chính sách trợ cấp chiếm tỷ trọng cao nhất là những vấn đề đặt ra. các công ty quan tâm nhất.
Doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp để đối phó với dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Trước áp lực do đại dịch mang lại cho hoạt động kinh doanh, các công ty game đã chủ động đưa ra các biện pháp đối phó, bao gồm nâng cao hiệu quả văn phòng trực tuyến, điều chỉnh phương hướng kinh doanh và tối ưu hóa quy trình nội bộ. Trong đó, các biện pháp chăm sóc nhân viên đứng đầu, chiếm 35%.
Các công ty game nâng cao hiệu quả công việc bằng cách giải quyết các nhu cầu về thể chất và tâm lý của nhân viên trong thời kỳ dịch bệnh, thể hiện sự quan tâm nhân văn của các công ty game với tư cách là người sử dụng lao động.
Các công ty trò chơi đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các hiệp hội ngành như Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số Trung Quốc tích cực đóng vai trò cầu nối, thực hiện các hoạt động giao tiếp với các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức và tiếp tục lên tiếng cho các doanh nghiệp; không chỉ tiến hành nghiên cứu về tình hình phát triển của các công ty game khác nhau trong thời kỳ dịch bệnh và đưa ra một số đề xuất công việc, mong các cấp có thẩm quyền hướng dẫn và hỗ trợ về các mặt.
Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Quảng Đông, Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Quảng Châu, Hiệp hội Công nghiệp Thể thao Điện tử Quảng Châu và các tổ chức khác cũng đã phát huy khả năng lập kế hoạch và hướng dẫn của các tổ chức công nghiệp, đồng thời trở thành cầu nối để giao tiếp và phối hợp giữa các cộng đồng cơ sở và các công ty trò chơi.
Kết quả khảo sát dữ liệu gamma cho thấy việc nhân viên của các công ty game tham gia vào các dịch vụ tình nguyện trong thời kỳ dịch bệnh phổ biến hơn. Một mặt là do đội ngũ nhân viên của các công ty game còn tương đối trẻ, trình độ học vấn cao, có tinh thần cống hiến, mặt khác cũng không thể tách rời việc công khai, vận động các tổ chức đảng trong công ty trong công tác phòng chống dịch. dịch vụ tình nguyện.
Theo: Game4v