Trong một hệ sinh thái ứng dụng đang thay đổi, các NPH game di động có tư duy phát triển trò chơi sang xây dựng doanh nghiệp.
Meta Audience Network gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 500 NPH game ra quyết định kinh doanh trò chơi di động trên 17 quốc gia. Thông tin chi tiết kết quả được công bố trong báo cáo mới.
Nhiều doanh nghiệp tham gia hỗ trợ bởi nghiên cứu này liên quan đến việc tối đa hóa khả năng kiếm tiền và tăng trưởng. Các đề xuất được phân loại theo các câu hỏi chúng tôi đã hỏi về chuyển đổi người dùng (UA), kiếm tiền và phát triển trong tương lai.
Theo Ads, trong báo cáo trò chơi, gần 70% người ra quyết định về trò chơi hiện đang phát triển với chiến lược kiếm tiền và UA thống nhất. Nghiên cứu cũng cho thấy 83% nhà phát triển tin rằng quảng cáo trong ứng dụng (IAA) có hiệu quả trong việc thu hút người chơi, là một phần chiến lược của bộ giải pháp UA.
Ngoài quảng cáo, các doanh nghiệp trò chơi đang xây dựng cộng đồng xã hội như một phần của chiến lược tiếp thị. Hơn một nửa trong số những người được khảo sát cũng thu hút người chơi bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tạo cộng đồng xã hội bên ngoài trò chơi và xây dựng các tính năng xã hội vào trò chơi.
Nhiều NPH game cũng có kế hoạch phát triển trò chơi trên toàn cầu. Trong số 500 đơn vị làm game được khảo sát, 42% cho biết có kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới, đặc biệt là Mỹ / Canada, châu Âu hoặc APAC. Mô hình kiếm tiền nào hoạt động tốt hơn khi ra mắt trò chơi? Và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến việc duy trì? Theo 62% nhà phát triển được khảo sát, sự kết hợp giữa IAA và IAP là chiến lược tốt nhất để đáp ứng cả ARPDAU và mục tiêu giữ chân người chơi khi ra mắt trò chơi.
Gần một nửa (47%) số người trả lời khảo sát đã chọn quảng cáo video có tặng thưởng làm định dạng quảng cáo quan trọng nhất. Ngoài việc tăng doanh thu quảng cáo trên di động, quảng cáo video có tặng thưởng còn tác động tích cực đến KPI của nhiều trò chơi. Các nhà phát triển trò chơi di động được khảo sát đã triển khai quảng cáo video có tặng thưởng:
+ 75% thấy số lượng người chơi bằng hoặc cao hơn
+ 30% đã thấy giá trị lâu dài của người chơi tăng lên
+ 39% đã thấy doanh thu IAP tăng lên
“Với video có tặng thưởng, chúng tôi tìm ra sự cân bằng phù hợp để tối đa hóa mức độ tương tác của người chơi cũng như IAP và doanh thu quảng cáo”, Dmitriy Makiyevskiy, Giám đốc Điều hành và Đối tác Quảng cáo tại Zynga, cho biết. Các nhà phát triển được khảo sát đã chia sẻ một số cách để tăng trưởng doanh thu:
+ Các giao dịch tài trợ hoặc cấp phép (53%)
+ Cổng trò chơi hoặc các cửa hàng ứng dụng khác (44%)
+ Đối tác phân phối bổ sung (42%)
+ Trải nghiệm không phải trả tiền (28%)
Theo: Game4v