Theo một nhà phát triển Raven Software, Call of Duty: Warzone đã có khoản dung lượng quá lớn và không thể thêm bất kỳ bản đồ nào nữa.
Đã hơn hai năm kể từ khi Call of Duty: Warzone lần đầu ra mắt dưới dạng một chế độ chơi phụ cho Modern Warfare 2019, và kích thước cài đặt của tựa game đã là một vấn đề lớn đối với cộng đồng người chơi ngay từ đầu. Ngày nay với tài nguyên của một số trò chơi CoD khác được bao gồm cùng, chỉ riêng Warzone là đã tốn gần 100 GB và cả tựa game thực sự rất nặng. Hoá ra đây không chỉ là vấn đề của riêng game thủ mà cũng là điều gây đau đầu cho các nhà phát triển.
Trưởng nhóm điều hành trực tiếp Call of Duty: Warzone tại Raven Software là Josh Bridge gần đây đã được phỏng vấn bởi TeeP và anh đã được hỏi liệu công ty có kế hoạch nào cho việc thêm bản đồ mới vào sớm hay không. Câu trả lời rõ ràng và đơn giản một cách đáng ngạc nhiên, mô tả rõ ràng rằng dung lượng tài nguyên thừa mà các nhà phát triển COD cần phải giải quyết để hỗ trợ Warzone là quá lớn.
Bridge nói rằng “kích thước cài đặt và cài đặt lại của tựa game thật điên rồ”, đồng thời giải thích rằng các vấn đề về dung lượng game là lý do chính tại sao không có nhiều bản đồ mới xuất hiện trong Warzone. Các bản cập nhật nội dung như bản cải tiến gần đây của Rebirth Island trong Warzone là phương pháp hiện tại của các nhà phát triển để đối phó với sự chán chường của người chơi, nhưng vì phần lớn game thủ vẫn còn có bộ nhớ máy khá hạn chế nên Raven cần phải cố gắng giữ kích thước cài đặt càng thấp càng tốt và không thể thêm bản đồ mới được.
Công nghệ được sử dụng để chạy và bảo trì Warzone ban đầu được thiết kế cho các trận đấu nhiều người chơi có quy mô trung bình của Modern Warfare, lựa chọn này là để ưu tiên độ trung thực của hình ảnh và dữ liệu của tựa game, vậy nên nó không thể gánh được quá nhiều bản đồ. Ngay cả bản đồ Verdansk hiện đã bị xóa cũng không thể được thêm vào tựa game như một sự thay thế chế độ chơi tùy chọn. Bridge đã giải thích rằng “Verdansk không bao giờ được chấp thuận bởi sẽ có tới 180 vũ khí được thêm vào nó”, điều đó có nghĩa là sẽ không có chỗ để thêm vào các nội dung khác và đó là một vấn đề lớn đối với các nhà phát triển.
Tuy nhiên Bridge cũng đã nói rằng giới thiệu các bản đồ mới là một mục tiêu dài hạn của Warzone, ngay cả khi không thể triển khai tính năng này vào thời điểm này. Đây có thể được hiểu là một mục tiêu thiết kế tiềm năng cho Call of Duty: Warzone 2 bị rò rỉ, vì Activision và các nhà phát triển Call of Duty nhất định phải tìm cách để giúp phần tiếp theo của Warzone phát triển trong tương lai một cách thích hợp, để họ có thể hỗ trợ lịch trình nội dung sau khi ra mắt toàn diện hơn.
Rõ ràng rằng nếu chỉ đơn giản là ném nhiều bản đồ hơn vào tựa game mà không để ý các yếu tố khác thì đó sẽ không phải là một quyết định tốt, đặc biệt là nếu Warzone muốn giữ vị trí của mình là một trong số những tựa game battle royale hay nhất của năm 2022. Bản thân Bridge cũng thừa nhận rằng trò chơi sẽ dễ dàng mất đi người chơi bất cứ khi nào có một bản cập nhật mới có kích cỡ file lớn và đó đã là một vấn đề trong nhiều năm qua. Đáng tiếc là có vẻ như những vấn đề này sẽ không được giải quyết cho đến khi Warzone 2 ra mắt.
Xem thêm: Quantum Error – Game kinh dị ‘next-gen’ ra mắt trailer mới
Theo: Game4v