Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn

Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn - Ảnh 1.

Thật khó tin là Riot lại “giảm sức mạnh” ngọc Nhịp Độ Chết Người theo cách không thể ngờ tới như vậy.

Trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022 vừa qua, có 2 yếu tố bị game thủ LMHT phàn nàn nhiều nhất đó là Rồng Hóa Kỹ và ngọc Nhịp Độ Chết Người. Lý do là bởi điểm ngọc này đang khiến cho một số vị tướng trở nên quá mức bá đạo và khỏa lấp được nhiều điểm yếu mà chúng gặp phải ở giai đoạn đi đường. Thậm chí điểm ngọc này còn khiến cho Yasuo, Yone, Jax… cực mạnh ở cấp độ 1, trong khi đó một loạt Xạ thủ như Caitlyn, Jinx, Aphelios trở thành meta ở các giải đấu chuyên nghiệp.

Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn - Ảnh 1.

Việc các đội tuyển chuyên nghiệp cấm 1 trong 3 vị tướng Caitlyn, Jinx, Aphelios rồi chọn 2 nhân vật còn lại sẽ còn tiếp diễn ở các giải đấu

Lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ, Riot mới đây đã đưa ra thông báo về việc nerf ngọc Nhịp Độ Chết Người ở phiên bản 12.2 sắp tới. Điều này làm cho cộng đồng LMHT không khỏi vui mừng khi điểm ngọc bá đạo này cuối cùng cũng bị chỉnh sửa. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi game thủ phát hiện ra cách mà Riot chỉnh sửa điểm ngọc này trên máy chủ PBE thì sự vui mừng kia nhanh chóng chuyển thành sự giận dữ khi họ làm điểm ngọc này trở nên quá mất cân bằng.

Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn - Ảnh 2.

Chỉnh sửa của Riot khiến Nhịp Độ Chết Người vốn đã mạnh nay còn mất cân bằng hơn nữa

Cụ thể thì trên máy chủ PBE, Riot sẽ chỉnh sửa điểm ngọc này theo hướng tốc độ đánh cộng thêm sẽ tăng tiến dựa theo cấp độ. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Riot lại khiến cho Nhịp Độ Chết Người cung cấp tới 21% tốc độ đánh mỗi cộng dồn ở ngay cấp độ 3 với tướng cận chiến (con số lớn hơn những gì điểm ngọc này cung cấp hiện tại). Tới cấp độ 15 thì nó đã cho tới 75% tốc độ đánh mỗi cộng dồn và khiến tướng sử dụng Nhịp Độ Chết Người trở nên quá bá đạo.

Có thể ý tưởng ban đầu của Riot đó là để con số 75% tốc độ đánh cộng thêm kia là chỉ số ở 6 cộng dồn mà tướng nhận được kể từ cấp độ 15 trở đi. Tuy nhiên vì lỗi nào đó liên quan tới các dòng code của LMHT mà Nhịp Độ Chết Người lại cung cấp tới 75% tốc độ đánh với mỗi cộng dồn với tướng cận chiến. Hệ quả là một loạt thứ vô lý như Tryndamere không có trang bị nhưng đạt tới 4.03 tốc độ đánh hay Diana sở hữu 7.52 tốc độ đánh chẳng hạn.

Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn - Ảnh 4.

Tryndamere không có bất kỳ trang bị nào có thể đạt tới 4.03 tốc độ đánh chỉ với ngọc Nhịp Độ Chết Người

Hy vọng rằng Riot Games sẽ nhận ra lỗi này và sớm bắt tay vào việc chỉnh sửa ngọc Nhịp Độ Chết Người. Về cơ bản thì cân bằng theo hướng để lượng tốc độ đánh mà ngọc này cung cấp scale theo cấp độ tướng là đúng, tuy nhiên nó phải ở một con số hợp lý chứ 75% mỗi cộng dồn là quá lớn.

Theo GameK

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *