Capcom đang có kế hoạch hồi sinh lại các tựa game cũ để vực dậy các IP tiềm năng một thời

Đánh giá post

Capcom đang tập trung cho Resident Evil, dù vậy thì vẫn còn nhiều cái tên mà họ dự định sẽ hồi sinh trong những năm tới.

Capcom là một trong những nhà phát triển trò chơi điện tử nổi tiếng nhất trong ngành, với Street Fighter và Mega Man là các thương hiệu “linh vật” cần thiết. Cả hai đều đã có thời gian gián đoạn những tựa game hấp dẫn của mình, nhưng phần lớn, chúng vẫn giữ vị trí vững chắc trong danh mục sản phẩm của công ty mình. Tuy nhiên, điều tương tự cũng không thể xảy ra đối với một số thương hiệu trò chơi đặc biệt từ nhà phát triển Nhật Bản.

Onimusha, Dead Rising, Devil May Cry và trò chơi chiến đấu Darkstalkers đều đã bị Capcom lãng quên hoàn toàn, với một số loạt phim này sẽ không có trò chơi mới trong nhiều thập kỷ. Trớ trêu thay, một thương hiệu game kinh dị khác vẫn còn tồn tại và hoạt động tốt tại công ty, khiến cho người hâm mộ mong muốn về những nhượng quyền thương mại khác này càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Capcom đang có kế hoạch hồi sinh lại các tựa game cũ để vực dậy các IP tiềm năng một thời

Bắt đầu từ năm 2001, loạt phim Onimusha được xây dựng chủ yếu bằng các cuộc phiêu lưu hack-and-slash 3D lấy bối cảnh thời đại Sengoku của lịch sử Nhật Bản. Người chơi sẽ nhập vai vào các biến thể hư cấu của các nhân vật có thật của Nhật Bản để tiến hành cuộc chiến chống lại một đám ma quỷ xâm lược. Mang trong mình sức mạnh thần bí của quỷ thông qua vũ khí, những nhân vật này có thể tung ra các cuộc tấn công nguyên tố chống lại chúng. Bộ truyện có bốn mục chính, một game nhập vai chiến thuật và một trò chơi chiến đấu phụ. Bên ngoài bản làm lại năm 2019 của trò chơi đầu tiên, bản phát hành bảng điều khiển lớn cuối cùng trong series là vào năm 2006.

Trò chơi cuối cùng của Dead Rising gần đây hơn một chút, với năm 2016 chứng kiến ​​sự ra mắt của thời điểm tốt để tiêu diệt zombie Dead Rising 4. Năm 2019 là khi Devil May Cry V ra mắt, mặc dù khoảng cách rất lớn giữa các bản phát hành cho nhượng quyền thương mại này là không chính xác không phổ biến. Tuy nhiên, điều đặc biệt nghiêm trọng là số phận của loạt phim Darkstalkers mang tính biểu tượng. Được biết đến với các nhân vật Morrigan và Felicia, những người đã đóng vai chính trong các trò chơi Capcom vs. khác nhau, Darkstalkers về cơ bản là thương hiệu trò chơi chiến đấu thứ cấp của Capcom sau Street Fighter.

Capcom đang có kế hoạch hồi sinh lại các tựa game cũ để vực dậy các IP tiềm năng một thời

Mặc dù vậy, trò chơi cuối cùng của nó đã ra mắt vào năm 1997 và người hâm mộ đã yêu cầu một phần tiếp theo trong vài thập kỷ qua. Nhà phát triển đã được coi là cho Street Fighter và Mega Man nói trên nhưng không quá nhiều thứ khác. Ngay cả giữa tất cả những lần gián đoạn nhượng quyền thương mại kinh dị này, có một thương hiệu kinh dị mà Capcom liên tục tung ra các mục.

Resident Evil năm 1996 là một thành công lớn, phổ biến các trò chơi zombie và kinh dị sinh tồn như một thể loại chính thống. Kể từ đó, nó vẫn là một trong những thành công lớn nhất của Capcom và đã chứng kiến ​​trò chơi trên hầu hết các hệ máy console trong hai thập kỷ qua. Không chỉ có một số mục nhập chính mà còn có nhiều phần ngoại truyện và chuyển thể giúp mở rộng nhượng quyền thương mại hơn nữa. Trong khi thành công về tiền bạc của nó là lý do tại sao Capcom tiếp tục quay trở lại với nó, một số nhượng quyền thương mại khác này đã thành công theo cách riêng của họ. Onimusha thực sự được coi là một ninja tương đương với Resident Evil trước khi được trang bị lại, nhưng tương tự hiện đại rõ ràng nhất của nó sẽ là Dark Souls, Bloodborne và các tựa game tương tự khác. Với mức độ phổ biến của những trò chơi đó, thật ngạc nhiên khi Capcom đã không cố gắng giới thiệu một Onimusha mới theo cùng một cách.

Capcom đang có kế hoạch hồi sinh lại các tựa game cũ để vực dậy các IP tiềm năng một thời

Tương tự như vậy, Dead Rising tương tự như Resident Evil theo cách riêng của nó, về cơ bản là một phiên bản hài ít bắn súng hơn của nhượng quyền thương mại. Không có nó như một giải pháp thay thế cho loạt phim zombie nghiêm trọng hơn là một sai lầm lớn, đặc biệt là với việc Frank West trở nên phổ biến như thế nào trong giới game thủ trong một thời gian. Như đã đề cập, các trò chơi Devil May Cry mới hơn thường được phát hành với thời gian nghỉ giữa các phiên bản khá dài, nhưng điều này không làm cho việc chờ đợi một trò chơi mới dễ dàng hơn. Nó chỉ tệ hơn khi Bayonetta tương tự, một thương hiệu mà giám đốc chung của Devil May Cry muốn thực hiện một cuộc giao thoa, sắp nhận được mục thứ ba. Bộ truyện rất giống một trò chơi hành động đầu những năm 2000 đầy khiêu khích, nhưng nó vẫn có rất nhiều người hâm mộ yêu thích kiểu chơi đó.

Điều tương tự cũng xảy ra với Darkstalkers – với Street Fighter 6 sắp ra mắt nhượng quyền thương mại theo hướng đô thị và thực tế hơn, đã đến lúc Capcom cung cấp cho game thủ một mục nhập Darkstalkers 2D mới. Giống như với loạt game khác đã đề cập, điều này sẽ tạo ra một sự thay thế cho một loạt Capcom hiện có khác, cho phép nhà phát triển nắm chắc các thể loại game đó. Thực tế là tất cả đều có chủ đề kinh dị hoặc siêu nhiên chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng không cần phải nói rằng những nhượng quyền thương mại này sẽ làm nên điều kỳ diệu khi mở rộng sản lượng của Capcom ra ngoài Robot Masters, Hadokens và Raccoon City.

Capcom Onimusha Resident Evil

Theo: Game4v

Facebook