Capcom mới đây đã thảo luận về các kế hoạch tương lai cho thương hiệu Mega Man được yêu thích đã bị bỏ quên trong những năm gần đây.
Capcom đang cân nhắc các ý tưởng về những gì họ muốn làm với một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của mình. Cho đến nay thì năm 2023 là một năm thú vị đối với gã khổng lồ trò chơi điện tử Nhật Bản này với một số bản phát hành lớn như Resident Evil 4 Remake, Street Fighter 6 và game bắn súng khủng long góc nhìn thứ ba sắp ra mắt Exoprimal. Capcom cũng đã công bố một số trò chơi mới trong buổi giới thiệu gần đây, bao gồm Apollo Justice: Ace Attorney Trilogy và một tựa game phiêu lưu hành động mới có tên Kunitsu-Gami: Path of the Goddess.
Là một trong những nhà phát triển trò chơi điện tử độc lập lâu đời nhất trên thế giới, Capcom có một số nhượng quyền thương mại được đánh giá cao được giới game thủ thèm muốn nhất trong các series ổn định của mình. Một số tựa game thành công ban đầu của công ty là Ghosts ‘n Goblins nMantiếng khó chơi và trò chơi đánh đấm đi cảnh Final Fight ra mắt lần lượt vào năm 1985 và 1989 dưới dạng tựa game arcade. Capcom đã khá thành công trong suốt lịch sử của mình nhờ một phần không nhỏ vào thương hiệu Street Fighter cực kỳ nổi tiếng và nỗ lực duy trì tính cạnh tranh trong không gian máy chơi game gia đình.
Hiện tại Capcom đang xem xét cẩn thận cách tiếp cận các trò chơi trong tương lai trong loạt game Mega Man, một series đã nhận được phần đầu tiên vào năm 1987 và đã tạo ra hàng chục phần tiếp theo cũng như phần ngoại truyện chung qua nhiều thế hệ máy chơi game. Thảo luận về nhượng quyền thương mại lịch sử trong một phiên hỏi đáp với các cổ đông của mình, Capcom đã nói rằng sê-ri Mega Man đang được xử lý hết sức cẩn thận và công ty đang xem xét nhiều yếu tố để phát triển một khái niệm vững chắc cho các phần game của series trong tương lai. Các phần tổng hợp cổ điển của các trò chơi như Mega Man Battle Network Legacy Collection cũng đã được thảo luận, Capcom đề cập rằng họ cũng đang xem xét cách tiếp cận việc port game và giải quyết các vấn đề kỹ thuật.
Phần cuối cùng của nhượng quyền thương mại là Mega Man 11 ra mắt vào năm 2018 và nhìn chung đã được đón nhận nồng nhiệt; nó có điểm Metacritic khoảng 80 trên một số nền tảng. Tuy nhiên một số người hâm mộ Mega Man cảm thấy rằng các phần gần đây thiếu tính sáng tạo khi so sánh với các dòng game platform 2D lịch sử khác như loạt game Super Mario và Sonic the Hedgehog.
Capcom đôi khi chuyển các yếu tố thiết kế trò chơi mang tính thử nghiệm hơn sang IP mới hơn như Kunitsu-Gami: Path of the Goddess sắp ra mắt và dường như rất ngại ngùng khi thực hiện bất kỳ sự rời bỏ hoang dã nào khỏi lối chơi cốt lõi mà người hâm mộ Mega Man đã biết và yêu thích. Tuy nhiên một số game thủ cũng cảm thấy rằng loạt game cần một cái gì đó mới mẻ để các tựa game trong tương lai của nó thực sự tỏa sáng và lấy lại phép thuật đã làm nên thành công của series.
Xem thêm: Starfield sẽ mô phỏng chính xác kích thước của các hành tinh
Theo: Game4v