CĐM vẫn “hỏi chấm” về vai trò của VNG với Tốc Chiến, gần như bất lực “cầu xin” NPH số 1 VN hãy làm gì đó đi

CĐM vẫn “hỏi chấm” về vai trò của VNG với Tốc Chiến, gần như bất lực “cầu xin” NPH số 1 VN hãy làm gì đó đi - Ảnh 1.
Đánh giá post

Mới đây, khi công bố giải đấu Tốc Chiến lên tới gần 4 tỷ tiền thưởng, game thủ vẫn không hiểu vai trò của VNG là như thế nào.

Ai cũng biết, VNG và Riot Games đồng phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam. Trong cái bắt tay được xem là lịch sử này, Riot sẽ phụ trách vận hành về máy chủ, sự kiện… nói chung là nắm đằng chuôi của Tốc Chiến. Trong khi đó, VNG sẽ làm phần việc giấy phép, truyền thông và cổng nạp…

CĐM vẫn “hỏi chấm” về vai trò của VNG với Tốc Chiến, gần như bất lực “cầu xin” NPH số 1 VN hãy làm gì đó đi - Ảnh 1.

Thế nhưng, VNG có thực sự làm tốt vai trò của mình trong chiến lược truyền thông cho Tốc Chiến hay không thì lại là câu chuyện khác. Mới đây, thông tin WCS Việt Nam 2022 có tổng giải thưởng lên tới 3,6 tỷ VNĐ (chưa tính những khoản chi phí vận hành) đã làm cho nhiều người chơi bất ngờ.

CĐM vẫn “hỏi chấm” về vai trò của VNG với Tốc Chiến, gần như bất lực “cầu xin” NPH số 1 VN hãy làm gì đó đi - Ảnh 2.

Bất ngờ nhất trong số đó chính là việc VNG có vai trò gì trong công tác truyền thông cho giải đấu này khi rất nhiều người chơi gần như không hề biết có sự tồn tại của WCS Việt Nam, trong khi đó vào ngày 3/3 sắp tới sẽ bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên. Trên Fanpage của Tốc Chiến, nhiều người chơi “cầu xin” NPH số 1 Việt Nam hãy PR cho giải đấu này.

Một người chơi Tốc Chiến bất lực lên tiếng “giải lớn tiền cũng lớn mà PR với marketing ko thấy đâu”. Sự thật là không ít game thủ gần như “mù tịt” thông tin về giải đấu này, trong khi Fanpage của VNG vẫn đều đặn đăng hình ảnh về WCS 2022. Vấn đề là những hình ảnh và thông tin đó không thể tiếp cận được công chúng.

CĐM vẫn “hỏi chấm” về vai trò của VNG với Tốc Chiến, gần như bất lực “cầu xin” NPH số 1 VN hãy làm gì đó đi - Ảnh 3.

Đây không phải là lần đầu tiên game thủ mơ màng về Tốc Chiến. Ngay cả những giải đấu trước đó của tựa game này cũng không thu hút được sự quan tâm của khán giả khi mà lượng người xem chỉ vỏn vẹn vài trăm, “max ping” lên được 3 – 5 nghìn người xem đã là một kỷ lục.

Theo GameK

Facebook