Kể từ năm ngoái, vấn đề cạnh tranh trên thị trường game ngày càng xuất hiện gay gắt hơn ở Trung Quốc. Điều này gây lên những lo ngại đối với các NPH.
Theo dữ liệu của Gamma, trong nửa đầu năm 2022, số lượng người chơi game Trung Quốc giảm nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 670 triệu người. Doanh thu thực tế của thị trường giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 147,79 tỷ nhân dân tệ. Theo báo cáo, cổ tức lưu lượng truy cập trong nước đã đạt đỉnh, và thị trường game Trung Quốc đã bước vào kỷ nguyên “cạnh tranh chứng khoán”.
Tác động lớn nhất của việc thu hẹp cổ tức nhân khẩu học của ngành công nghiệp trò chơi là thay đổi cách ngành công nghiệp trò chơi sử dụng để tiếp cận người dùng mới. Vì vậy, trước những thay đổi của môi trường chung, mọi người bắt đầu tìm cách giành giật thị trường người dùng chứng khoán. Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm thế nào NPH game có thể bứt phá trong thị trường chứng khoán có nhiều đối thủ cạnh tranh và người dùng khó tính?
Đối với câu hỏi này, Giám đốc điều hành NetEase Ding Lei gần đây đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, giai đoạn đầu của đại dịch đang được kiểm soát lại khi tái bùng phát, ngành công nghiệp Internet đang tăng tốc từ sự cạnh tranh ngày càng tăng của người dùng sang cạnh tranh chứng khoán, và sự phát triển phải “dịch chuyển”.
“Làm thế nào để cung cấp trải nghiệm tốt hơn và có giá trị hơn cho người dùng hiện tại, gây ấn tượng với người dùng hiện tại bằng những trải nghiệm mới và kích thích người dùng chi tiêu? – CEO đặt ra câu hỏi.
Nhìn lại những hoạt động của NetEase trong thời gian qua, có thể nói “trải nghiệm mới” mà Ding Lei nói đến là không thể tách rời người chơi trò chơi thông qua các sản phẩm chất lượng của các game mới do NetEase phát triển trong quá khứ cho đến hiện tại.
Trong khuôn khổ NetEase Innovation hàng năm, Lễ trao giải là dịp người làm game được nhận thưởng hậu hĩnh. Không những thế những nhân viên có “ý tưởng mới” hàng năm cũng được cổ vũ bằng giải thưởng lớn. Năm nay, Ding Lei đã trao Giải thưởng đặc biệt dành cho giám đốc có đóng góp cao nhất cho nhóm dự án Naraka Bladepoint bởi trò chơi đã mang lại cho người dùng một “trải nghiệm mới độc đáo”.
Trên thực tế, “trải nghiệm mới” của Naraka Bladepoint không chỉ giới hạn trong cơ chế trò chơi, nó còn mới mẻ” ở việc tiếp thị sản phẩm đa nền tảng, ra ngoài thế giới nữa. Nhìn vào toàn bộ ngành công nghiệp game, khi game di động phát triển mạnh, các công ty lớn tập trung nghiên cứu và phát triển thì NetEase là một trong số ít các nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc vẫn tung ra game PC. Do đó, game PC đã trở thành một mặt hàng được chú ý nên NetEase vẫn kiếm được lời trên thị trường.
Đối với NetEase, bắt đầu từ game PC, họ luôn hiểu tiềm năng của thị trường PC, và các game PC chẳng hạn như Fantasy Westward Journey và Nghịch Thuỷ Hàn có được lượng fan trung thành. Tệp khách hàng này mang đến cho NetEase doanh thu hàng năm, chưa kể vẫn còn hiện tượng Naraka Bladepoint làm khuấy đảo thị trường toàn cầu.
Mặc dù lượng người dùng PC không thể so sánh với lượng người dùng trò chơi di động, nhưng trong môi trường chứng khoán không ngừng tăng lên giá trị. NetEase thực sự đã theo đuổi khái niệm này trong một thời gian dài và được hưởng lợi từ nó.
Theo: Game4v