Công ty cổ phần trò chơi điện tử Thụy Điển Embracer Group đã công bố báo cáo tạm thời quý 2 năm 2023 vào ngày 16 tháng 11.
Báo cáo cho thấy rằng công ty đã có sự gia tăng doanh thu thuần của các tựa game di động. Quý đầu tiên diễn ra tốt đẹp với tăng 2%. Sự tăng trưởng nhờ game IP hoạt động tốt như Magic: The Gathering và trò chơi The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth. Là một phần trong mối quan hệ hợp tác lâu dài của Middle-earth Enterprises với Wizards of the Coast, cả hai tựa game đều được phát hành vào cuối quý 1 năm nay.
Hai nhóm hoạt động (DECA Games và Easybrain) hiện đang điều hành mảng trò chơi di động cho Embracer. Công ty có các tựa game thuộc nhiều thể loại khác nhau tập trung vào quảng cáo, mua hàng trong ứng dụng và trò chơi di động trả phí. CEO Embracer Group khẳng định sự phát triển ổn định và đầu tư làm nhiều game mobile hơn nữa.
Người đồng sáng lập kiếm giám đốc điều hành Tập đoàn, Lars Wingefors, cho biết: “Trong quý 2, chúng tôi có sự tăng trưởng ổn định. Công ty sẽ tiếp tục thực hiện những bước quan trọng cho việc phát hành game mạnh mẽ hơn. Doanh thu của công ty tăng 13% lên 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, phân khúc game di động không hoạt động như mong đợi mặc dù vẫn thấy rõ mức tăng 2% trên biểu đồ”.
Tăng trưởng doanh thu ở mức thấp nhất là 13% trong năm nay trong khi năm trước là 190%. Mặc dù tổng số trò chơi sụt giảm nhưng doanh thu thuần tăng lên nhiều. Công ty đang xây dựng thương hiệu, mang lại chất lượng cao hơn trước. Thay vì tạo ra một mớ trò chơi hỗn độn, một vài tựa game chất lượng cũng đủ để mang về khoản lời lớn cho Embracer Group.
Báo cáo từ Embracer Group đã chỉ ra một số yếu tố hình thành một doanh nghiệp bền vững và nhận được nhiều lợi nhuận hơn. Xu hướng thị trường ổn định từ vai trò quan trọng trong chiến lược dài hạn. Middle-earth Enterprises for Magic: The Gathering và The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth là điểm sáng trong những game mobile của hãng đang phát hành hiện nay.
Embracer nhận xét về thị trường game di động, cho biết ngành này ước tính trị giá 92 tỷ USD (2022) và chiếm 50% thị trường game toàn cầu. Bối cảnh chính có tầm ảnh hưởng lớn là quy định về quyền riêng tư và quy trình phê duyệt của Trung Quốc. Bên cạnh đó, người chơi game di động bị ảnh hưởng bởi áp lực kinh tế nên đã dè dặt hơn trong quá trình chi tiêu.
Theo: Game4v