QUỐC TẾ_ Mới đây, sách trắng về quảng cáo game mobile năm 2021 đã được công bố cho thấy tình hình của chi tiêu marketing game.
Dữ liệu trong sách trắng này bao gồm 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tổng số hơn 70 kênh tiếp thị game mobile cho chúng ta thấy rõ tình hình phát triển quảng cáo trong năm vừa qua.
Việc phát hành sách trắng này được hỗ trợ bởi các bên thống kê, tư vấn dữ liệu có uy tín như iResearch, Beluga Going to Sea, Independent, Roski, Game Grape, Game Gyro, các nền tảng quảng cáo AppLovin, Chartboost, Vungle cũng như các công ty trò chơi nổi tiếng Moonton Games, 9377 Games, Bike Games, Nanjing Wangjue và Wowwayu Technology, v.v…
Báo cáo cho hay, các nhà quảng cáo trò chơi di động đã chi tiêu chậm lại đáng kể, cho thấy sụt giảm doanh số cho việc quảng cáo sản phẩm game.
Nhìn vào tình hình phân phối tổng thể trong năm 2021, số lượng nhà quảng cáo và cường độ phân phối trung bình trong nửa cuối năm có sự sụt giảm rõ rệt. Thời gian quảng cáo trung bình cho mỗi game là 32,5 ngày.
Trong số các sản phẩm ra mắt từ công ty Trung Quốc ra nước ngoài, tỉ lệ chiếm gần 70%. Về mặt doanh thu, các sản phẩm game di động như Genshin Impact, PUBG Mobile, Arena of Valor… có kết quả rất tốt.
Tín hiệu đáng mừng là số lượng nhà quảng cáo trò chơi ở nhiều khu vực đã tiếp tục tăng và số lượng trò chơi di động ở Bắc Mỹ đã vượt 41.000. Số lượng nhà quảng cáo casual là lớn nhất. Trong khi, Apple IDFA có tác động rất lớn đến việc phân phối của các nhà quảng cáo iOS.
Sách trắng tính toán dữ liệu quảng cáo game trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger; chuỗi Google (Admob và YouTube) và nền tảng Vungle đem lại hiệu suất và hiệu quả cao.
Mỹ là quốc gia có số lượng lớn nhất các nhà quảng cáo game, chủ yếu là trò chơi casual. Số nhà quảng cáo là hơn 400.000 – cao nhất trên thế giới. Các sản phẩm game quảng cáo ở thể loại casual, poker. Xét về doanh thu tải xuống, Roblox, Among Us và Coin Master là những sản phẩm có hiệu suất vượt trội ở quốc gia này.
Báo cáo nhận định, sản phẩm game SLG của Trung Quốc quảng cáo ở nước ngoài chiếm tỉ lệ lớn vì đây là thị trường phát triển của dòng game này, như Bắc Mỹ, châu Âu. Trong bối cảnh này, nhiều nhà sản xuất game SLG đã bắt đầu cố gắng dần dần thêm các chiến dịch marketing mới để game của họ có được lượng người dùng cao hơn.
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}
Theo: Game4v