Quốc gia lớn thứ hai thế giới về dân số Ấn Độ đang ngày càng áp dụng trò chơi trên di động với sự phát triển của 5G.
Ấn Độ là một trong những nước chơi lớn nhất trên thị trường game di động trong nhiều năm nay. Là thị trường lớn thứ hai trên thế giới, theo Newzoo, 91% người chơi sử dụng di động. Với những thay đổi về cách chơi nhiều sản phẩm ra đời phục vụ nhu cầu người dùng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trò chơi.
Đầu tháng này, VI (Vodafone Idea) đã công bố bước đột phá vào trò chơi điện toán đám mây di động 5G ở Ấn Độ. Vượt qua nhiều vấn đề cơ sở hạ tầng thông thường như hạ cấp băng thông rộng nhanh hơn, 5G tất nhiên là kết nối internet di động mạnh hơn nhiều.
Bằng cách sử dụng trò chơi 5G, điều này sẽ làm cho các trò chơi trở nên mượt mà, ổn định hơn. Với mức độ sinh lợi của thị trường trò chơi di động Ấn Độ, không có gì ngạc nhiên khi chấp nhận rủi ro đối với công nghệ phát trực tuyến trò chơi tương đối mới đang được Vodafone thực hiện ở Ấn Độ.
Theo báo cáo được tham chiếu trong OpenPR, thị trường Ấn Độ có thể sẽ đạt CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) là 19,75% từ năm 2022 đến năm 2027. Về bản chất, điều này có nghĩa là năm đó thị trường sẽ tăng trưởng các dịch vụ mới bên cạnh RMG (chơi trò chơi tiền thật). Các yếu tố khác thúc đẩy thị trường bao gồm số hóa nhanh chóng và sự sẵn có của các thể loại khác nhau và nhân khẩu học chưa được khai thác.
Ấn Độ cũng chứng kiến chính phủ đang mạnh tay vào thị trường di động. Sự trỗi dậy của thể thao điện tử đã bị kìm hãm bởi lệnh cấm đối với các trò chơi phổ biến toàn cầu như PUBG Mobile và Free Fire do lo ngại của chính phủ về quyền cá nhân của những trò chơi này với các công ty ở Trung Quốc, nơi mà Ấn Độ đang có căng thẳng chính trị. Sự gia tăng của trò chơi trên đám mây có thể sẽ cung cấp các lựa chọn mới từ nước ngoài trong cả bối cảnh bình thường và cạnh tranh, hấp dẫn khán giả và hợp khẩu vị với các nhà hoạch định chính sách.
Theo: Game4v