Shuhei Yoshida, cựu chủ tịch Sony Interactive Entertainment (SIE) Global Studios, trả lời phỏng vấn với The Guardian về mối quan tâm hiện tại của các nhà phát triển trò chơi liên quan đến AI.
Shuhei Yoshida nói rằng các nhà phát triển trò chơi nên học cách sử dụng kiến thức mới về AI và ông tin rằng AI có tác động rất tích cực đến quá trình phát triển trò chơi.
“AI là một công cụ, cần được vận hành bởi con người”, Shuhei Yoshida cho biết. “Bạn có thể thấy rằng AI thường tạo ra một số thứ rất kỳ lạ. Vì vậy, việc sử dụng tốt các công cụ AI cũng rất quan trọng. Mặc dù AI sẽ có tác động đến hướng học tập hiện tại của các nhà phát triển trò chơi, nhưng cuối cùng, nó sẽ làm cho quá trình phát triển trò chơi hiệu quả hơn và tạo ra nhiều sản phẩm xuất sắc hơn”.
Yoshida Shuhei nói thêm: “Có thể trong tương lai mọi người sẽ chỉ cần học cách vận hành các công cụ AI này mà không cần học lập trình. Trong ngành công nghiệp trò chơi, sự sáng tạo, định hướng và cách biến ý tưởng thành hiện thực thường quan trọng hơn”.
Shuhei Yoshida đã tham gia vào các dự án Sony PlayStation từ năm 1993. Sony đã phát hành thế hệ máy chơi game Sony đầu tiên vào năm sau. Năm 2000, ông đến hãng phim Sony của Mỹ. Tại đây, ông đã sản xuất phát triển God of War của mình. Kể từ đó, nhiều sản phẩm đã liên tiếp giành được danh hiệu Game của năm. Sau đó, Yoshida Shuhei đã được thăng chức làm chủ tịch của Sony Worldwide Studios. Vào năm 2019, ông rời khỏi vị trí này và hiện là người đứng đầu dự án phát triển trò chơi độc lập của Sony Interactive Entertainment, chịu trách nhiệm phát triển các studio độc lập nhỏ bên ngoài Sony.
Kể từ khi Sony hợp tác với nhiều hãng, Shuhei Yoshida đã tham gia vào toàn bộ quá trình phát triển của nhiều trò chơi, từ ý tưởng đến nguyên mẫu cho đến khi phát hành sản phẩm cuối cùng và trải qua vô vàn khó khăn trong quá trình phát triển. Khi đề cập đến công việc hài lòng nhất ông nói rằng đó là giành được danh hiệu Trò chơi độc lập của năm đánh bại nhiều game AAA.
Công việc hiện tại của Yoshida Shuhei liên quan đến việc liên hệ và đào tạo những tài năng bên ngoài các khu vực sản xuất trò chơi cũ như Hoa Kỳ, Nhật Bản và châu Âu. Mặc dù nhiều học viên trong ngành công nghiệp sáng tạo, bao gồm cả ngành công nghiệp trò chơi, lo lắng về sự xuất hiện của các công cụ AI, sợ rằng nhân lực sẽ trở nên rẻ hơn, Yoshida Shuhei tin rằng các công cụ AI hiện tại có thể giúp nhiều người mở ra cơ hội trở thành nhà phát triển trò chơi. Đồng thời, nó có thể giảm đáng kể chi phí sản xuất trò chơi.
Shuhei Yoshida đã đưa ra một ví dụ về cách AI có thể giúp các nhóm nhỏ phát triển các dự án vượt quá khả năng của nhóm. “Tôi đã xem xét 15 đề xuất dự án sáng nay tại một cuộc thi phát triển trò chơi độc lập ở Nhật Bản” – ông nói. ”Phần nghệ thuật sử dụng Midjourney, công cụ vẽ AI do một số bạn trẻ có thể tạo ra khiến tôi cảm thấy thích thú, ngạc nhiên về sức mạnh của các công cụ AI. Trong tương lai, AI có thể hoàn thành quá trình sản xuất hoạt hình thú vị và hành vi của nhân vật”.
Vào tháng 3, Shuhei Yoshida đã được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh trao giải Thành tựu trọn đời. Đối với Shuhei Yoshida, BAFTA đã đánh giá cao về ông với tư cách là một nhà phát triển và sản xuất trò chơi trong ngành, đồng thời với tư cách là một giám đốc điều hành được nhiều người chơi biết đến và yêu mến.
Theo: Game4v