Cộng đồng LMHT bức xúc trước quyết định áp dụng mức Ping 35 tại MSI, nhưng cho rằng đây là giải pháp tốt nhất mà Riot có thể làm.
Theo như công bố cách đây vài ngày, Riot Games đã quyết định cho phép khu vực LPL tham dự MSI 2022 theo hình thức thi đấu Online. Nguyên nhân là bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp tại Trung Quốc khiến đại diện LPL không thể đến Hàn Quốc tham dự giải đấu.
Điều đáng nói rằng, Riot lại đưa ra thêm một quy định là tất cả trận đấu diễn ra tại MSI lần này sẽ được giới hạn Ping ở mức 35 ms. Điều này sẽ giúp khu vực LPL tiếp cận tốt hơn khi phải thi đấu tại Thượng Hải.
Chính quyết định trên đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt từ cộng đồng LMHT quốc tế. Nhiều ý kiến cho rằng Riot đang quá thiên vị khu vực LPL, cố gắng tìm mọi phương án để có lợi cho khu vực này. Thậm chí cho rằng việc LPL được thi đấu Online đã là một đặc ân lớn, trong khi đó những khu vực chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khác như VCS lại bỉ Riot “bỏ rơi”.
Nói về quyết định áp dụng mức Ping 35 cho giải đấu, nhiều game thủ đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, trong đó đa phần đều dành sự chỉ trích cho Riot Games.
“Vấn đề mà tôi có xung quanh bài viết này là thực sự có còn lựa chọn thay thế nào tốt hơn không. Những điều mà Riot có là:
-
Không có LPL tham dự, điều này chỉ làm giải đấu trở nên mất giá trị.
-
Có LPL tham dự tại 35 ms và các đội khác chơi tại 0 ms trong các trận đấu của họ với LPL. Hơi nhảm nhí như giải pháp hiện tại, điều này càng tồi tệ hơn vì nó mang lại cho các đội không phải LPL một lợi thế rõ ràng, đến mức về cơ bản nó cũng mất giá trị giải đấu.
-
Có các đội chơi ở mức 35 ms chỉ khi họ chơi với LPL. Đây là giải pháp thay thế được đề xuất phổ biến nhất nhưng vấn đề là nó thực sự mang lại cho LPL nhiều lợi thế hơn so với giải pháp hiện tại. Hãy tưởng tượng một đội chơi trên 0 ms cho hầu hết các trận, và khi vào vòng loại trực tiếp phải chơi trên 35 ms khi gặp lại LPL, trong khi LPL đã chơi trên 35 ms cho toàn bộ MSI. Tôi cho rằng trong kịch bản này LPL có lợi thế khá đáng kể vì họ đã quen với việc chơi trên 35 ms trong khi các đội khác chỉ chơi trên 35 ms cho 2 trận đấu trong toàn bộ MSI.
Giải pháp hiện tại là một giải pháp tồi tệ nhưng đó là giải pháp ít rác rưởi nhất mà Riot có thể làm. Ít nhất với giải pháp này, các đội có thể tìm ra những gì meta / lối chơi có thể / không thể làm việc trên 35 ms và chỉ cần chuẩn bị nhiều hơn một chút khi họ chắc chắn phải đối đầu với LPL.”
“Đồng ý rằng Riot đã chọn phương án tốt nhất có thể. Tôi cũng nghĩ rằng sẽ khó chịu hơn cho các đội khác nếu họ phải chuyển từ 7ms sang 35ms một vài lần. Đó là lý do tại sao việc có ý nghĩa hơn là để tất cả trận đấu ở mức 35 ping cho sự công bằng.
Ngoài ra tôi nghĩ rằng chúng ta nên cảm ơn vì rất may mắn khi Msi đang diễn ra ở Hàn Quốc. vì nếu đó là ở Châu âu hoặc Brazil, … giải đấu sẽ 100% không có LPL tham dự, thì điều gì sẽ tồi tệ hơn.”
“Đồng ý với quan điểm này. Mọi người thích chỉ ra mức độ tồi tệ của việc áp dụng 35 ms nhưng tôi chưa nghe thấy một giải pháp nào cho vấn đề này ngoài việc đả kích Riot cả. Vâng, nó không hoàn hảo, nhưng nếu đó là điều tốt nhất chúng ta có thì nó phải được thực hiện.”
Hầu hết quan điểm đều cho rằng không hài lòng với những quyết định gần đây của Riot Games xoay quanh vấn đề của khu vực LPL. Tuy nhiên, nhìn chung đó đều là những quyết định tối ưu nhất mà Riot Games có thể đưa ra.
Thay vì tiếp tục chỉ trích thì người hâm mộ nên cố gắng chấp nhận, đặc biệt là các đội tuyển tham dự giải đấu, để MSI 2022 vẫn sẽ diễn ra một cách êm đẹp và mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn.
Xem thêm: Cho LPL thi đấu MSI 2022 online: Riot nhận về cơn mưa chỉ trích, fan Hàn lên tiếng đòi lại ‘công đạo’ cho VCS
Theo: Game4v