Square Enix đã thông báo rằng Crisis Core Reunion sẽ thêm một hệ thống chiến đấu dựa trên menu mới, cùng với các cải tiến về giao diện người dùng và hình ảnh.
Square Enix đã tiết lộ rằng tựa game Crisis Core-Final Fantasy VII-Reunion sắp tới sẽ bổ sung một hệ thống chiến đấu dựa trên tuỳ chọn mới, cùng với các cải tiến về hình ảnh và QoL khác cho trò chơi. Crisis Core là phần tiền truyện của Final Fantasy VII được phát hành cho PSP vào năm 2007, đang được làm lại với tên Crisis Core Reunion cho các hệ máy ngày nay, với ngày phát hành dự kiến vào quý 4 năm 2022 trên Nintendo Switch, PC, PS4, PS5, Xbox One, và Xbox Series X/S.
FF7 là một game nhập vai theo lượt, nhưng tất cả các phần tiếp theo và tiền truyện của tựa game đều thuộc các thể loại khác nhau, cũng như bản làm lại của nó. Crisis Core là một game nhập vai hành động có sự tham gia của Zack Fair là nhân vật duy nhất có thể điều khiển trong game. Giống như nhiều trò chơi hành động trên PSP, Crisis Core bị hạn chế bởi PSP chỉ có một cần điều khiển duy nhất, điều này hạn chế quyền kiểm soát của người chơi đối với nhân vật của họ và góc máy quay, buộc các nút điều khiển máy quay bị hạn chế. Thực tế là Crisis Core Reunion có trên các hệ thống hiện đại có nghĩa là nó cuối cùng có thể hỗ trợ thêm cần điều khiển thứ hai, cho phép người chơi dễ dàng điều khiển máy quay trong trận chiến, đồng thời giải phóng một số phím bấm để sử dụng cho các lệnh khác.
Tài khoản Twitter chính thức của Final Fantasy VII đã thông báo một số cập nhật sẽ đến với Crisis Core Reunion. Chúng bao gồm cải tiến camera và chuyển động của nhân vật, giao diện người dùng được tối ưu hóa, nhạc nền mới do Takeharu Ishimoto soạn và lồng tiếng cho những cảnh trước đây chỉ là các đoạn văn bản. Bổ sung mới lớn nhất cho trò chơi là hệ thống chiến đấu dựa trên tuỳ chọn, có thể sẽ là một tùy chọn hoạt động cùng với hệ thống hành động từ phiên bản gốc của trò chơi.
Bài đăng trên Twitter không chỉ rõ hệ thống chiến đấu dựa trên tuỳ chọn sẽ thực sự như thế nào, nhưng có thể nó sẽ là phiên bản Crisis Core Reunion của Classic Mode của FF7 Remake. FF7 Remake là một game nhập vai hành động, vì vậy các nhà phát triển đã thêm Classic Mode cho những ai muốn có trải nghiệm gần hơn với FF7 gốc. Classic Mode kiểm soát chuyển động của các nhân vật, bao gồm các hành động như né tránh và đỡ đòn, để người chơi chỉ điều khiển các bước di chuyển và phép thuật đặc biệt mà cả nhóm sử dụng. Classic Mode đã làm cho FF7 Remake dễ dàng hơn rất nhiều, đó là lý do tại sao Intergrade đã thêm một tùy chọn khó hơn cho nó.
Hệ thống chiến đấu dựa trên tuỳ chọn mới có thể cho phép AI điều khiển chuyển động của Zack, trong khi người chơi chọn hành động của anh ta bằng menu lệnh. Điều này sẽ là một chặng đường dài để khiến trò chơi trở nên dễ dàng hơn, vì Zack chiến đấu một mình trong Crisis Core Reunion, không giống như trong FF7 Remake, nơi mà các thành viên khác của nhóm luôn có Phoenix Down. Thực tế là Zack là một phần của FF7 Remake có nghĩa là một số game thủ muốn lối chơi trong Crisis Core Reunion dễ dàng hơn để họ có thể trải nghiệm câu chuyện mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Xem thêm: My Hero Ultra Rumble – Tựa game Battle Royale dựa theo bộ anime My Hero Academia tung trailer gameplay mới
Theo: Game4v