Game thủ có cái nhìn chi tiết hơn về căn cứ và cơ chế quản lý hấp dẫn của Cult of the Lambs từ studio Devolver với một đoạn giới thiệu mới.
Cult of the Lamb là một trò chơi theo phong cách roguelike, trong đó người chơi sẽ vào vai một chú cừu được cứu khỏi bị hiến tế bởi một thực thể lạ. Mặc dù trò chơi có đồ hoạ đáng yêu, nhưng các nhà phát triển tại Massive Monster đã thảo luận về việc sử dụng phong cách của Cult of the Lamb như một sự ghép nối với các yếu tố kinh dị của nó, tương tự như các tác phẩm như Over the Garden Wall. Ngoài chủ đề kinh dị và cho phép người chơi phiêu lưu vào một thế giới được tạo ngẫu nhiên để tiêu diệt các tôn giáo của đối thủ, game cũng cho phép người chơi xây dựng đội quân cuồn tín của riêng mình.
Cơ chế này đã được giới thiệu trong một đoạn trailer mới của Cult of the Lamb, gần như đóng vai trò như một hướng dẫn cách bắt đầu một giáo phái. Để bắt đầu thu thập những tín đồ, trước tiên người chơi phải hạ gục một giáo phái đối thủ thông qua việc khám phá yếu tố roguelike của Cult of the Lamb. Một khi tên cầm đầu của giáo phái đó đã bị xử lý, một tín đồ mới của người chơi có thể được chiêu mộ. Khi một tín đồ mới được truyền bá vào giáo phái, người chơi có thể tùy chỉnh kẻ này theo cách phù hợp nhất.
Những thứ như tên và ngoại hình của tín đồ có thể được thay đổi. Mỗi phần bổ sung cho giáo phái cũng sẽ đi kèm với một đặc điểm riêng, nhưng ví dụ về những điều này không được đưa ra trong đoạn giới thiệu. Về cơ bản, thu thập những tín đồ trong sản phẩm mới này của Devolver Digital nghe có vẻ giống như một phiên bản rùng rợn hơn của việc thu hút dân làng mới trong Animal Crossing, ngoại trừ việc có thêm một chút tùy chỉnh. Tín đồ có thể cung cấp cho người chơi sức mạnh từ các bài tuyên giáo hàng ngày và sẽ tuân theo các quy tắc khác nhau tùy thuộc vào giáo lý được chọn của giáo phái.
Nếu bước một trong việc phát triển một giáo phái là thu hút được những người theo dõi, thì bước hai trong đoạn giới thiệu của Cult of the Lamb là đảm bảo rằng những tín đồ trung thành sẽ được khen thưởng. Người chơi có thể làm điều này bằng cách cho những tín đồ của họ ăn những bữa tiệc lớn, tặng quà cho họ hoặc thậm chí kết hôn với họ. Nếu làm hài lòng tín đồ, thì ngôi đền ở trung tâm căn cứ của người chơi sẽ tỏa sáng với lòng sùng kính. Tuy nhiên, nếu mọi thứ không suôn sẻ trong giáo phái, một số chúng có thể phản bội người chơi.
Sự phản bội có thể bị xử lý theo nhiều cách trong Cult of the Lamb. Có những phương pháp cải tạo để đưa một tín đồ không trung thành trở lại bầy, nhưng cũng luôn có tùy chọn nuôi một tín đồ không trung thành cùng với một con quái vật có xúc tu, điều đã được thể hiện trong tiết lộ ban đầu của Cult of the Lamb. Có vẻ như những nghi thức đen tối này cũng sẽ có lợi trong việc tăng cường sức mạnh của người chơi, có lẽ khiến ý tưởng hy sinh một tín đồ trở nên hấp dẫn hơn nhiều.
Xem thêm: Code: To Jin Yong xây dựng bối cảnh Trung Hoa cổ đại bằng Unreal Engine 5
Theo: Game4v