Trên thực tế, 41% người dùng có mức độ chi tiêu cao trong dịp cuối năm liên quan đến các dịp lễ. Chớp lấy thời cơ này NPH có thể triển khai các chương trình khuyến mãi trong game.
Khoảng thời gian cuối năm được nhiều người trong ngành game gọi là “quý 5” trong năm bởi nó mang lại những cơ hội lớn nhờ sức mua tăng và người dùng chuẩn bị cho đợt nghỉ lớn. Dữ liệu xu hướng của Meta cho thấy rằng trong tháng 1, tỷ lệ CPM trung bình thấp hơn 15% so với mức ngày 1 tháng 10, CPA trung bình giảm 4%, trong khi CVR trung bình giảm 8%. Thay vì tập trung có đầu năm nhiều nhà làm game đang chuyển hướng sang dịp cuối năm (“quý 5”).
Meta hợp tác với AppsFlyer, công ty hàng đầu thế giới về đo lường tiếp thị, phân bổ và phân tích dữ liệu, cho thấy các nhà quảng cáo trò chơi có ba điều cần thiết thực hiện dịp cuối năm 2023:
– Các nhà phát triển có thể tận dụng cơ hội này bằng cách mở sự kiện trước Giáng sinh và kéo dài đến tháng Giêng. Nếu xem xét xu hướng chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng, các trò chơi hypercasual thực sự phù hợp.
– Tại thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, các nhà làm game bắt đầu mở rộng quy mô đầu tư vào khoảng giữa tháng 11/đầu tháng 12 và tăng gấp đôi một tuần trước Giáng sinh.
– Hoạt động tiếp thị và doanh thu tăng đột biến vào dịp Giáng sinh và năm mới, trong khi ở châu Á – Thái Bình Dương và đặc biệt là Nhật Bản, các nhà phát hành đang tập trung nỗ lực vào các ngày lễ mang tính địa phương như Shogatsu (năm mới).
Để tối đa hóa cơ hội “quý 5”, điều quan trọng là phải chuẩn bị sự kiện để tiếp cận người dùng mang tính chiến lược, dựa trên dữ liệu người dùng các quý trước đó. Khi chiến dịch bắt đầu chạy, hoạt động quảng cáo sẽ phải đi trước một bước để người dùng biết đến và tham gia khi sự kiện chính thức diễn ra.
Số lượng người chơi toàn cầu tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,38 tỷ vào năm 2023, với phần lớn người chơi (2,85 tỷ) trên nền tảng chơi game di động, tiếp theo là nền tảng PC (892 triệu) và console (629 triệu). Ngành công nghiệp game tiếp tục ổn định sau những biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các nhà phân tích dự đoán ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ đạt 205,7 tỷ USD vào năm 2027 và số lượng người chơi sẽ đạt 3,79 tỷ.
Theo: Game4v