Sau khi rời khỏi dự án Ghostwire: Tokyo, cựu giám đốc sáng tạo Ikumi Nakamura đã mở studio phát triển trò chơi riêng của cô có tên Unseen.
Một trong những tựa game được mong đợi nhất của PlayStation 5 trong năm nay là Ghostwire: Tokyo, trò chơi mới nhất từ nhà phát triển Tango Gameworks của The Evil Within và người tạo ra Resident Evil là Shinji Mikami. Trò chơi lần đầu tiên được tiết lộ tại E3 2019, do giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ là Ikumi Nakamura cho khán giả thấy những hình ảnh đầu về tựa game. Màn trình diễn tràn đầy năng lượng của cô ấy được coi là điểm nhấn của E3 2019, khiến cô ấy cũng trở nên nổi tiếng và được một lượng lớn người theo dõi trên mạng trực tuyến. Trước Ghostwire: Tokyo, cô là một nghệ sĩ làm việc trên các dự án được yêu thích của Clover Studio thuộc Capcom, cùng với PlatinumGames sau khi công ty cũ đóng cửa. Sau đó, cô tái gia nhập với Mikami tại Tango Gameworks, đóng góp các bức vẽ của mình cho The Evil Within và phần tiếp theo của nó.
Tuy nhiên trước khi phát triển xong Ghostwire: Tokyo, Nakamura đã rời Tango Gameworks do sức khỏe giảm sút và các lý do bí mật khác chưa được công bố. Cô ấy cũng cho biết đã rời công ty với lý do những người sáng tạo cùng cô đã nỗ lực quá mức trong các dự án của họ. Sau khi rời studio, cô tiếp tục làm công việc tư vấn và làm việc tự do, cho đến khi cô tuyên bố vào năm 2021 rằng cô sẽ thành lập studio trò chơi độc lập của riêng mình. Studio này hiện đã chính thức mở cửa và được gọi là Unseen.
Studio trò chơi mới của Ikumi Nakamura đã được công bố trong một video YouTube, nơi cô ấy giới thiệu ngắn gọn về sự nghiệp của mình, bao gồm cả việc cô ấy đã trở nên nổi bật như thế nào trong E3 2019. Cô ấy cũng tiếp tục giải thích rằng nhiều đồng nghiệp và những người kỳ cựu trong ngành game mà cô ấy đã làm việc cùng đã đến studio mới của cô ấy. Có trụ sở tại Tokyo, Unseen được mô tả là một nơi cho phép các nghệ sĩ thuộc các nền văn hóa khác nhau tụ họp và “vượt ra ngoài lĩnh vực trò chơi điện tử.”
Sự thành lập của Unseen được hé lộ thêm trong một cuộc phỏng vấn với IGN, nơi Nakamura trình bày chi tiết về nhiều yếu tố đã hình thành nên studio. Điểm mấu chốt chính của việc này là cô ấy đã đến thăm một số studio trò chơi rồi thấy các nghệ sĩ làm việc ở đó, và cô bỗng nhiên muốn thành lập một công ty nơi các nghệ sĩ như cô ấy có thể gặp gỡ nhau và cùng nhau sáng tạo. Cô ấy đề cập rằng việc góp mặt tại E3 2019 đã cho phép cô ấy được công nhận và nếu không thì cô đã không tính đến việc mở studio của riêng mình.
Nakamura nói rằng Unseen đang nhắm mục tiêu tạo ra một đội ngũ đa văn hóa, bao gồm các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới và là nơi để tìm hiểu về các nền văn hóa cũng như sáng tạo khác nhau. Cô ấy cũng nói rằng IP tiếp theo của cô ấy sẽ không hoàn toàn tập trung vào trò chơi điện tử mà là về các phương tiện truyền thông khác nhau như anime. Cô cho biết thêm trò chơi đầu tiên từ studio của cô ấy hiện đang được quan tâm rất nhiều và hy vọng rằng nó sẽ đại diện cho nhiều nền văn hóa. Nakamura cũng nói rằng cô muốn tiếp tục làm việc với các trò chơi kinh dị và siêu nhiên như trước đây khi làm Ghostwire: Tokyo và The Evil Within.
Xem thêm: Nga hợp pháp hóa ‘chơi game lậu’ để đáp trả các lệnh trừng phạt
Theo: Game4v