Cyberpunk 2077 sẽ thế nào nếu được ‘bung lụa’ tiềm năng với Unreal Engine 5?

Cyberpunk 2077

Một nghệ sĩ đã tái tạo Night City của Cyberpunk 2077 trong Unreal Engine 5, mang đến một cái nhìn tuyệt đẹp về tầm nhìn được mong đợi ban đầu của trò chơi.

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 là một trò chơi có những bối cảnh hình ảnh đẹp đẽ sáng tạo và nhiều game thủ vẫn công nhận như vậy cho đến tận ngày nay.

Cyberpunk 2077 ra mắt vào tháng 12 năm 2020 tức khoảng gần một năm rưỡi trước. Mặc dù tựa game đã có vô số lỗi, các ý tưởng chưa hoàn thiện, các vấn đề về hiệu suất trên các hệ máy console cũ và gánh nặng của việc cố với tới những kỳ vọng không thể thành hiện thực, nhưng một điều về trò chơi đã không hề tệ trong cách trình bày và thực hiện, đó là hình ảnh. Cyberpunk 2077 là một trò chơi có những bối cảnh hình ảnh đẹp đẽ sáng tạo và nhiều game thủ vẫn công nhận như vậy cho đến tận ngày nay.

Mặc dù nền đồ họa của Cyberpunk 2077 tại thời điểm phát hành có thể dễ dàng so sánh với các trò chơi tốt nhất mà các nhà phát triển có thể cung cấp vào thời điểm đó, nhưng chúng ta cũng phải tự hỏi rằng liệu những hạn chế phần cứng của thế hệ máy chơi game cũ có phải đã khiến các nhà phát triển CD Projekt Red vào tình thế buộc phải hạ thấp tầm nhìn ban đầu của họ đối với các đường phố của Night City hay không. Với sự ra mắt của Unreal Engine 5 và tất cả những điều kỳ diệu về công nghệ mà nó sở hữu, tất cả những gì một game thủ cần có là sự tháo vát và siêng năng để cung cấp góc nhìn sơ lược về trò chơi mà cộng đồng mong đợi có thể trông như thế nào trong một thế giới lý tưởng.

Saher Tarek là một nghệ sĩ phát triển ngoại hình và ánh sáng cao cấp đến từ Ai Cập đã làm được điều đó. Sử dụng Unreal Engine 5, nội dung nghệ thuật từ Unreal Engine Marketplace, CG Trader và Kitbash 3D, Tarek đã tái tạo Night City để tạo ra một kết quả là thứ cảm xúc từng được Keanu Reeves nói vào năm 2019: “ngoạn mục”. Đoạn video ngắn trên YouTube cho thấy một nhân vật người chơi điều khiển đi bộ trên các con phố của Night City được tái hiện lại và cho thấy công nghệ đồ họa trò chơi điện tử đã tiến xa như thế nào trong khoảng một thập kỷ qua.

Mặc dù Cyberpunk 2077 được phát triển trên REDengine 4, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi nếu tựa game có phần tiếp theo bởi thực tế là The Witcher 4 đang được xây dựng trong Unreal Engine 5. Rõ ràng rằng Epic Games đã thiết lập một tiêu chuẩn mới bởi ngày càng có nhiều nhà phát triển đổ xô đến sử dụng công nghệ đột phá của bộ công cụ mới nhất này.

Liệu CD Projekt Red có tận dụng được tối đa tiềm năng của Unreal Engine 5 cho hình ảnh chất lượng như đoạn video hay không thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem, nhưng có lẽ nếu Cyberpunk 2077 ra mắt phần tiếp theo hoặc được làm lại thì nó sẽ không như màn ra mắt thẳm hoạ trước đây nữa. Nhờ sự hỗ trợ sau khi ra mắt mà trò chơi nhận được, hầu hết các lỗi và thiếu sót mà Cyberpunk 2077 mắc phải khi phát hành cũng đã được sửa chữa và trò chơi đã nổi bật hơn với cốt truyện hấp dẫn, lối chơi bắn súng vui nhộn và bầu không khí nhập vai. Đối với các nội dung mới lấy bối cảnh tương lai đen tối này, game thủ có thể mong đợi bản mở rộng mới cho Cyberpunk 2077 vào năm 2023.

Xem thêm: PlayStation phát hành bản danh sách hữu ích giải thích các thuật ngữ trong giới trò chơi

CD Projekt RED Cyberpunk 2077 Unreal Engine 5

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *