Chế độ đấu đôi không quá xa lạ, nhưng sẽ là một điểm mới đáng bàn ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6.
Chế độ đấu đôi hay chế độ chơi 2v2 không còn gì quá mới lạ với cộng đồng game thủ nhưng ở những tựa game MOBA, chế độ này chưa từng xuất hiện. Lý do đơn giản là vì tự bản thân game MOBA đã là một thể loại game đồng đội 5v5 rồi. Nhưng ở một mode game như Đấu Trường Chân Lý – vốn chỉ dành cho game thủ chơi đấu đơn theo kiểu 1v7 thì việc đưa duo mode hay chế độ 2v2 sẽ được xem là một trong những thay đổi mang tính đột phá.
Vậy 2v2 trong ĐTCL là như thế nào?
Hiện tại, chế độ duo mode của ĐTCL sẽ chỉ ra mắt khi mùa 6 chính thức được Riot cập nhật đến cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, những thông tin hay dự đoán về chế độ duo mode đã xuất hiện từ lâu trong cộng đồng game thủ ĐTCL. Đặc biệt, rất nhiều game thủ còn kỳ vọng Riot có thể biến chế độ game này thành sự thật khi bản ĐTCL của Trung Quốc đã ra mắt mode game này trước một bước.
Chế độ 2v2 đã xuất hiện trong Đại Chiến Xẻng Vàng – phiên bản ĐTCL độc quyền của thị trường Trung Quốc
Trong đoạn clip giới thiệu ĐTCL mùa 6 sắp tới, Riot đã giải thích về chế độ 2v2 này. Cụ thể, khi game thủ và bạn bè mình tham gia 2v2, họ có thể vừa tự điều khiển đội hình của họ, vừa có thể chia sẻ lượng HP đang có cho đồng đội nếu người kia yếu máu hơn. Lấy ví dụ, khi 1 trong 2 đang có lượng máu cao, người còn lại thì không thuận lợi cho lắm, thì người cao hơn có thể san sẻ lượng HP cho bạn mình. Ngoài ra, các team trong chế độ 2v2 cũng có thể gửi cho đồng đội những trang bị, vật phẩm đặc biệt trong trường hợp họ đang gặp khó khăn. Ngoài ra, trong chế độ 2v2, sẽ chỉ có đội đạt hạng 1 và 2 là nhận được điểm LP, còn đội hạng 3 và 4 thì mặc định là thua và hạng 4 sẽ bị trừ nhiều hơn hạng 3.
Giải thích chế độ 2v2 trong ĐTCL mùa 6
Những điều thú vị từ chế độ 2v2
Trong một số tựa game đã từng xuất hiện chế độ 2v2 như FIFA Online, Free Fire… đây có thể xem là chế độ vô cùng hấp dẫn cộng đồng game thủ. Không chỉ mang lại những trải nghiệm chơi game với bạn bè thân thiết, thể hiện sự ăn ý mà đôi khi còn là những trải nghiệm dở khóc dở cười nếu rơi vào tình huống “mỗi người một phách”. Rất nhiều game thủ của cộng đồng ĐTCL đã “nài nỉ” Riot đưa 2v2 vào game sau khi xem các giải đấu và nhất là khi ĐTCL phiên bản của Tencent ra mắt.
Game thủ ĐTCL rất phấn khích về việc chế độ 2v2 sẽ ra mắt ở mùa 6 sắp tới
Tuy nhiên, cần phải ghi nhận một điều: không ít game thủ chuyển sang chế độ ĐTCL với lý do là để tránh việc phải phụ thuộc vào đồng đội để rồi nhận về những kết quả không tốt, hay có những trải nghiệm game không như ý trong các chế độ khác. Đặc biệt, ĐTCL là một mode game đề cao tính sáng tạo, với việc các game thủ liên tục cho ra đời những meta mới, kết quả của trận đấu đôi lúc sẽ ảnh hưởng và việc duo với đồng đội nếu trong trường hợp giao tiếp bị hạn chế sẽ dễ nảy sinh những bất đồng.
Lấy ví dụ, có 2 nhóm game thủ ĐTCL thường gặp: theo những meta “độc – dị” và theo những meta đã chứng tỏ hiệu quả trên các trang hướng dẫn, các phương tiện thống kê. Đã từng có vô số lời phàn nàn về việc 8 người chơi nhưng có đến 5 6 game thủ sử dùng cùng một loại đội hình. Biết rằng mỗi người sẽ tự điều khiển đội hình của mình nhưng với việc, 2 game thủ cùng một đội chỉ có thể cùng thắng hoặc cùng thua, thì tính toán sai đội hình, không đạt đến ngưỡng sức mạnh cần có và thất bại có thể dẫn đến việc kéo luôn kết quả của đồng đội xuống và gây nên những xích mích không đáng có.
Thực tế, cũng có người phản đối chế độ 2v2 và cho rằng, thay vì đưa ra chế độ mới, Riot nên tập trung trong việc cải thiện trò chơi, làm cho tựa game dễ tiếp cận hơn
Mùa 5.5 vẫn còn một thời gian dài nữa mới chính thức khép lại và mùa 6 cũng đến tháng 11 mới được ra mắt, nên cộng đồng ĐTCL vẫn còn nhiều thời gian để tìm hiểu những chế độ mới mà mode game này chuẩn bị mang lại. Và dĩ nhiên, được chơi game với bạn bè, dù thắng hay thua thì có lẽ cũng sẽ cho bất kỳ người chơi nào những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên.
.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }
Theo GameK