Đầu tư trong ngành game đạt 3,5 tỷ đô trong quý vừa qua

Microsoft mua Activision Blizzard là thương vụ lớn nhất ngành game.
Đánh giá post

Cơ quan DDM cũng cho biết các giao dịch mua bán và sáp nhập trong quý tăng 276% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một báo cáo mới, Công ty Quản lý Phát triển Kỹ thuật số (DDM) cho biết các khoản đầu tư vào trò chơi điện tử trong quý 1 năm 2022 đạt 3,5 tỷ đô la. Con số này cho thấy mức giảm 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái với khối lượng 243 giao dịch được thực hiện.

Các khoản đầu tư vào trò chơi trên chuỗi khối chiếm 48% giá trị của Q1 2022 ở mức 1,7 tỷ đô la. Trong khi đó, tổng các giao dịch M&A đạt 8 tỷ USD và tăng trưởng 276,2% so với cùng kỳ năm trước trong quý vừa qua.

DDM tiếp tục cho biết sự gia tăng các thương vụ mua bán và sáp nhập này đã xuất hiện trên 84 thương vụ, với hơn một nửa liên quan đến việc mua các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi. Báo cáo ghi nhận một số thương vụ M&A trong lĩnh vực game đã kết thúc trong quý trị giá hơn 1 tỷ USD.

Microsoft mua Activision Blizzard là thương vụ lớn nhất ngành game.

Microsoft mua Activision Blizzard là thương vụ lớn nhất ngành game.

Chẳng hạn như Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út cổ phần nhỏ trong Nexon và GN Group mua thiết bị ngoại vi chơi game cho SteelSeries, với giá 1,2 tỷ đô la.

Ngoài ra, DDM cho biết một số thương vụ mua lại nổi tiếng được công bố trong quý 1 vẫn chưa kết thúc và không được đưa vào báo cáo của nó. Chẳng hạn như Microsoft mua Activision Blizzard, Sony thêm Bungie và Take-Two mua lại Zynga.

Nhiều công ty game chú ý nâng cấp sản phẩm.

Nhiều công ty game chú ý nâng cấp sản phẩm.

Tuy nhiên, chúng sẽ được đưa vào các báo cáo trong tương lai sau khi chúng được hoàn thiện, cơ quan cho biết. Mặc dù so với quý 1 năm 2020 vẫn tăng 20% ​​trong quý 1 năm nay, nhưng xu hướng tăng trưởng âm này vẫn đáng để các nhà phát triển toàn cầu lưu tâm. Nội dung báo cáo của SensorTower đã cho thấy rõ điều đó.

Thị trường trò chơi di động toàn cầu sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Mức choi game mobile của người chơi đạt đỉnh là 22,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Tuy nhiên, vào quý 1 năm nay, doanh thu trò chơi di động toàn cầu lần đầu tiên giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Steven Ma (Mã Hiểu Điệt), Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, có cái nhìn toàn diện về ngành công nghiệp game và ông có thể giải thích lý do tại sao chúng ta đang thấy quá nhiều thương vụ lớn chẳng hạn như việc Take-Two mua lại Zynga và kế hoạch mua Activision Blizzard của Microsoft.

Tencent có tầm nhìn toàn cầu vì họ sở hữu cổ phần trong các công ty như Riot Games, Ubisoft, Activision Blizzard, Supercell, Dontnod Entertainment và Bloober.

đầu tư game ngành Game Thị trường Game

Theo: Game4v

Facebook