Dead Space Remake sẽ có nhiều cải tiến về mặt âm thanh

Dead Space Remake

Một video gameplay mới của Dead Space Remake đã cho thấy những cải tiến âm thanh được nâng cấp hơn sẽ xuất hiện trong tựa game.

Dead Space Remake

Thiết kế âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thể loại kinh dị, và các tựa game kinh dị sinh tồn đã có một lịch sử lâu đời phụ thuộc vào yếu tố này.

Dead Space được coi là một tác phẩm kinh điển trong thể loại kinh dị sinh tồn đã làm nhiều game thủ ám ảnh, vì vậy tựa game Dead Space Remake sắp ra mắt có rất nhiều thứ đáng mong đợi để làm sống lại những khoảnh khắc đó. Các nhà phát triển đã chăm chỉ cập nhật các thông tin mới của tựa game cho các game thủ, với gần đây nhất là một video gameplay mới đã được đăng tải để giới thiệu một số cải tiến về âm thanh trong Dead Space Remake.

Thiết kế âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thể loại kinh dị, và các tựa game kinh dị sinh tồn đã có một lịch sử lâu đời phụ thuộc vào yếu tố này. Một tựa game kinh dị sẽ khó có thể làm game thủ cảm thấy sợ hãi nếu âm thanh không được làm tốt. Từ âm thanh cào tường của những xác sống cho đến hệ thống các bản nhạc hồi hộp gay , khoản âm thanh của Dead Space cũng quan trọng đối với bầu không khí của trò chơi tương tự như nền đồ họa hay cốt truyện vậy.

Một video dài ba phút có tiêu đề “Dead Space | Weapon Sound Effects Comparison | Audio Deep-Dive Part 3 (2022)” mới đây đã được đăng lên kênh YouTube chính thức của Dead Space. Video này tập trung đặc biệt vào việc so sánh các hiệu ứng âm thanh mới và cũ cho hai vũ khí tuyệt vời nhất của Dead Space  khẩu plasma cutter và pulse rifle. Được thuật lại bởi Nghệ sĩ âm thanh kỹ thuật Mike Dominiuk, video đã thảo luận về cách Dead Space Remake đang cố gắng đưa chất lượng âm thanh của những vũ khí được yêu thích này nâng cấp lên theo tiêu chuẩn hiện đại.

Video bắt đầu bằng cách trình diễn các hiệu ứng âm thanh gốc cho khẩu plasma cutter mang tính biểu tượng, vũ khí đầu tiên mà người chơi nhận được trong tựa game. Khẩu súng khi nhắm bắn phát ra những âm thanh nhẹ nhàng hơn cũng như có tiếng rít lớn. Sau đó, Mike Dominiuk chuyển sang các hiệu ứng âm thanh đang được làm lại, cho thấy tiếng ồn khi nhắm bắn to hơn và nghe trong hơn. Tiếng nổ của khẩu plasma cutter mới nghe ít giống tiếng rít hơn và giống như tiếng kim loại bị nén khí, rất phù hợp với bầu không khí của tựa game.

Trong video, Dominiuk tiếp tục chia âm thanh khẩu plasma cutter mới thành các lớp âm thanh riêng biệt. Có quá nhiều lớp âm thanh được phát trên mỗi phân đoạn  của vũ khí để có thể xem hết tất cả chúng riêng lẻ trong video chỉ dài ba phút, vì vậy Dominiuk đã đặc biệt tập trung vào sáu lớp. Mỗi lớp âm thanh sẽ mang đến cảm giác căng thẳng kỳ lạ khác  cho Dead Space Remake. Phần cuối của video có sự so sánh tương tự giữa âm thanh khẩu pulse rifle cũ và mới mà không có sự phân tích chi tiết, cho thấy rằng khẩu pulse rifle sẽ có âm thanh giống súng thực hơn khi bắn. Tựu chung lại, Dead Space Remake chắc chắn còn nhiều âm thanh khác đang được nâng cấp và hứa hẹn sẽ đem lại bầu không khí u ám căng thằng chuẩn “Dead Space” cho các game thủ khi tựa game ra mắt.

Xem thêm: Dead Space Remake giới thiệu Hệ thống ALIVE mới làm nỗi kinh hoàng thêm chân thực

Dead Space remake EA Motive Studios

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *