Diablo 4 gây thất vọng với hệ thống phân loại vật phẩm đầy vấn đề

Diablo 4

Diablo 4 gây thất vọng và người chơi đã tập hợp lại để vạch ra những vấn đề lớn nhất với hệ thống phân loại vật phẩm trong game.

Diablo 4

Mặc dù chuyển trọng tâm của trò chơi sang thu thập chiến lợi phẩm không hẳn là một điều xấu, nhưng vấn đề chính mà người chơi Diablo 4 gặp phải với phần cuối game là hệ thống chiến lợi phẩm đầy vấn đề.

Đã một tháng kể từ khi ra mắt và người chơi tiếp tục thất vọng với hệ thống phân loại vật phẩm có trong Diablo 4. Trong khi Diablo 3 quan tâm nhiều hơn đến việc thách thức người chơi thông qua các cấp độ Greater Rift ngày càng khó hơn, Diablo 4 lại tập trung nhiều hơn vào việc thu thập trang thiết bị của nhân vật. Có được một bộ vật phẩm là một vấn đề nhỏ trong Reaper of Souls, nhưng biết cách tận dụng tối đa nó và cách vượt qua giới hạn mới là điều cơ bản trong giai đoạn cuối của Diablo 3, khác hoàn toàn với Diablo 4 chỉ có cày cuốc và cày cuốc.

Mặc dù chuyển trọng tâm của trò chơi sang thu thập chiến lợi phẩm trái ngược với nội dung của game không hẳn là một điều xấu, nhưng vấn đề chính mà người chơi Diablo 4 gặp phải với phần cuối game là chiến lợi phẩm mà họ săn tìm hoặc là không thú vị từ quan điểm thiết kế, hoặc gần như không thể đạt được về mặt toán học. Các vật phẩm Uber Unique trong Diablo 4 có tỷ lệ rơi thấp chưa từng có trong thể loại này, ngay cả theo tiêu chuẩn của tựa game Path of Exile, và khi tỷ lệ rơi của chúng vô tình trở nên đủ khả thi để cày cuốc thì Blizzard lại nhanh chóng sửa lại.

Tuy nhiên, sự thất vọng trong cộng đồng game thủ không phải chỉ mỗi do Uber Unique, khi một người chơi Diablo 4 có tên là NickBucketTV đã chỉ ra rằng phần lớn các trang bị Rogue Legendary và Unique không tạo được sự hài lòng chút nào. Với sự thiếu cân bằng hiện tại, cả về hạng và thuộc tính, Cung tự động trở nên vô dụng đối với lớp nhân vật Rogue. Các Affixes và Legendary Aspects trở nên quá phụ thuộc vào tình huống và một số người chơi đã lo lắng rằng Malignant Hearts cũng sẽ dẫm phải cùng một triết lý thiết kế tệ hại này.

Mặc dù Diablo 4 đã được ca ngợi về chiến dịch cốt truyện của nó cũng như việc mang thế giới mở đến với Diablo, nhưng có thể mất một thời gian cho đến khi tựa game phát huy hết tiềm năng thực sự của nó.

Một trong những vấn đề cơ bản đằng sau cảm giác không hài lòng này nằm ở chi phí yểm phép vô lý trong Diablo 4. Việc biến một vật phẩm Rare trở nên có thuộc tính tốt còn dễ dàng và khả thi hơn nhiều so với việc trục vớt một vật phẩm Legendary có thuộc tính kém. Sự phấn khích ở giai đoạn cuối trò chơi trong Diablo 4 xoay quanh việc tìm kiếm vật phẩm Rare lý tưởng với các phụ kiện mà nhiều người cho là nhàm chán.  Về cơ bản các vật phẩm Legendary là một sự thất vọng chỉ hữu ích với Aspect mà nó có thể chứa, và do các vật phẩm Unique cấp cao nhất nằm ngoài tầm với của đại đa số người chơi nên sự thất vọng của cộng đồng trở thành chính đáng.

Cuối cùng, mặc dù Diablo 4 đã được ca ngợi về chiến dịch cốt truyện của nó cũng như việc mang thế giới mở đến với Diablo, nhưng có thể mất một thời gian cho đến khi tựa game phát huy hết tiềm năng thực sự của nó. Mặc dù nhiều người chơi đang cảm thấy kiệt sức vì công việc cày cuốc trong game hiện tại, nhưng bản chất dịch vụ trực tiếp của trò chơi ít nhất sẽ đảm bảo rằng Diablo 4 và các bản mở rộng của nó sẽ tiếp tục hỗ trợ và sửa đổi nội dung trong nhiều năm tới.

Xem thêm: Capcom nói gì về tương lai của series Mega Man được yêu thích?

Blizzard Entertaiment Diablo 4

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *