Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến ngành game Trung Quốc nửa đầu năm 2022 như thế nào?

Đánh giá post

Trong thời kỳ đại dịch, thị trường game Trung Quốc bị ảnh hưởng nhiều. Doanh thu từ thị trường trò chơi giảm 9,05% so với cùng kỳ năm 2021.

Kể từ năm 2022, doanh thu bán hàng của thị trường game đại lục đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh vào tháng 03 và 04. Theo số liệu của Gamma, tính đến cuối tháng 05, doanh thu thực tế của thị trường game Trung Quốc trong tháng 03 là thấp nhất trong năm qua.

Số lượng người chơi game ở Trung Quốc đang giảm và có mức thấp nhất trong gần một năm. Ngoài ra, theo khảo sát dữ liệu Gamma, mức độ sẵn sàng chi trả của người chơi cũng giảm xuống.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến ngành game Trung Quốc nửa đầu năm 2022 như thế nào?

Số liệu tăng trưởng game Trung Quốc từ Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc và Dữ liệu Gamma.

Tuy nhiên, trong thời kỳ đại dịch kéo dài gần một năm, trò chơi là hình thức giải trí quan trọng nhất sau hình thức xem video ngắn (TikTok, YouTube Shorts, Facebook Reels) và 63,2% số người được hỏi tin rằng trò chơi là hình thức giải trí trực tuyến chính. Ngoài ra, game có thể giúp giải tỏa áp lực tâm lý trong thời kỳ dịch bệnh. Báo cáo ghi nhận 89,5% số người được hỏi cho rằng trò chơi có thể giúp giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trong thời kỳ dịch bệnh.

Tin tức tiêu cực của ngành game đại lục chỉ chiếm 2,16%. Theo kết quả điều tra của dữ liệu Gamma, tỷ lệ trẻ vị thành niên sử dụng trò chơi làm hình thức giải trí chính trong thời kỳ đại dịch tương đối thấp, cho thấy cơ chế chống nghiện cho trẻ vị thành niên đã hiệu quả hơn. Sau khi thực hiện chính sách chống nghiện game đối với trẻ vị thành niên, dư luận liên quan đến ngành công nghiệp game cũng đã chuyển sang những đánh giá tích cực và trung lập.

89,5% số người được hỏi cho rằng trò chơi có thể giúp giải tỏa áp lực cuộc sống thời dịch bệnh.

89,5% số người được hỏi cho rằng trò chơi có thể giúp giải tỏa áp lực cuộc sống thời dịch bệnh.

Trong quý 1 năm 2022, theo thống kê của các công ty đã công bố báo cáo tài chính, cho thấy sự sụt giảm lợi nhuận sau thuế là phổ biến nhất. Trong số 34 công ty được thống kê bởi dữ liệu Gamma, số công ty có doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước và số công ty có doanh thu giảm so với cùng kỳ trong quý đầu tiên đều chiếm một nửa, nhưng số lượng công ty với mức giảm so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng vượt 67%.

Cũng có một số công ty sụt giảm doanh thu và lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, sự sụt giảm lợi nhuận ròng là phổ biến ở các công ty game, điều này phản ánh tác động của dịch bệnh ở một mức độ nhất định.

Bất cập trong game đã giảm xuốn còn hơn 2%.

Bất cập trong game đã giảm xuốn còn hơn 2%.

Theo kết quả khảo sát của dữ liệu Gamma, các công ty game bị ảnh hưởng về nhiều mặt như tiến độ dự án, hiệu quả văn phòng, hoạt động ngoại tuyến và tuyển dụng nhân tài, trong đó tiến độ dự án bị ảnh hưởng đầu tiên. Hiệu quả làm việc tại nhà của nhân viên giảm là một nguyên nhân quan trọng khiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Hầu hết các công ty đều cho biết, so với cùng kỳ năm trước, dòng sản phẩm kinh doanh hiện tại của công ty giảm so với cùng kỳ, ảnh hưởng đến doanh thu và dòng tiền của công ty. Ngoài ra, một số lượng lớn các công ty cho biết, số lượng người dùng tích cực của các sản phẩm trò chơi đã giảm trong những tháng gần đây, điều này cũng cho thấy từ phía quy mô người dùng của thị trường trò chơi đang ở mức sát trần và khó khăn cho phần lớn sản phẩm.

đại dịch ngành Game Thị trường Game

Theo: Game4v

Facebook