Ủy ban Công tác trò chơi Trung Quốc đã công bố dữ liệu liên quan về ngành game nước này vào năm 2022 thông qua tài khoản công khai WeChat chính thức.
Năm 2022 giảm 10,33% doanh thu ở trong nước, trong khi thị trường nước ngoài của game Trung Quốc là 17,346 tỷ USD giảm 3,7%. Ngoài ra, theo thông tin do Ủy ban Công tác trò chơi đưa ra, Hội nghị thường niên ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2022 tại khách sạn Doubletree, Trung tâm hội nghị thành phố khoa học Quảng Châu đã phải hoãn lại vì tình hình dịch bệnh.
Vào năm 2022, ngành công nghiệp trò chơi xứ tỉ dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dẫn đến suy giảm. Hoạt động sản xuất và R&D của doanh nghiệp game còn hạn chế, tiến độ dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhu cầu tuyển dụng bị thắt chặt, tối ưu hóa công việc diễn ra thường xuyên; vốn không đủ, doanh nghiệp gặp khó khăn trong đầu tư và tài chính; người dùng cắt giảm chi tiêu cá nhân.
Cùng với đó, ngành game xứ Trung còn chịu sự cạnh tranh ở nước ngoài khốc liệt. Toàn bộ ngành công nghiệp đang chịu áp lực lớn. Các công ty trò chơi đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để chủ động ứng phó với các rủi ro và thách thức, đồng thời kiên định định hướng phát triển theo tinh thần của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Song song với đó, công tác phòng chống nghiện game được thúc đẩy mạnh mẽ. Vấn đề trẻ vị thành niên nghiện trò chơi trực tuyến tiếp tục được giải quyết, nỗ lực phát triển sản phẩm chất lượng cao, một số trò chơi gốc lần lượt được đưa ra nước ngoài được game thủ yêu thích.
Vào năm 2022, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 265,884 tỷ nhân dân tệ, giảm 30,629 tỷ nhân dân tệ, tương đương 10,33% so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng người dùng trò chơi là 664 triệu, giảm 0,33% so với cùng kỳ năm trước đó. Doanh thu thực tế của trò chơi tự phát triển tại thị trường nội địa là 222,377 tỷ nhân dân tệ, giảm 13,07% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu của trò chơi tự phát triển ở thị trường nước ngoài là 17,346 tỷ USD, giảm 3,70% so với cùng kỳ 2021. Doanh thu của thị trường game mobile Trung Quốc là 193,058 tỷ nhân dân tệ, giảm 32,48 tỷ nhân dân tệ so với năm trước, giảm 14,40% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu của thị trường trò chơi PC của Trung Quốc là 61,373 tỷ nhân dân tệ, tăng 4,38% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu webgame Trung Quốc là 5,28 tỷ nhân dân tệ, giảm 12,44% so với cùng kỳ năm trước đó. Năm 2022, doanh thu bán thị trường trò chơi thể thao điện tử của Trung Quốc là 117,802 tỷ nhân dân tệ, giảm 22,379 tỷ nhân dân tệ và giảm 15,96% so với cùng kỳ năm trước đó.
Theo dữ liệu của AppMagic, trong số 30 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu thế giới tính theo doanh thu vào năm 2022, có 7 công ty trò chơi đại lục lọt vào danh sách, trong đó Tencent, NetEase và miHoYo chiếm ba vị trí hàng đầu trong danh sách. Theo thông tin công khai, số lượng phiên bản trò chơi được xem xét vào năm 2022 giảm khoảng 31% xuống mức thấp mới là 529. Hi vọng trong năm 2023 ngành game xứ Trung có nhiều điều cải thiện tích cực.
Theo: Game4v