Dỡ bỏ hạn chế, doanh thu game Trung Quốc dần hồi phục

Tăng trưởng của thị trường game đại lục dần hồi phục.

Vào ngày 6 tháng 3, Gamma Data đã phát hành Báo cáo ngành trò chơi Trung Quốc tháng 1 năm 2023.

Báo cáo cho thấy vào tháng 1 năm 2023, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 24,052 tỷ nhân dân tệ, tăng 23,62% so với tháng trước và giảm 16,89% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, thị trường game đang được cải thiện nhưng vẫn còn yếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng của thị trường game đại lục dần hồi phục.

Tăng trưởng của thị trường game đại lục dần hồi phục.

Trong số đó, doanh thu thực tế của trò chơi di động là 17,619 tỷ nhân dân tệ, tăng 26,88% so với tháng trước nhưng giảm 20,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy, game di động chiếm tỷ trọng lớn là nguyên nhân chính kéo đà phục hồi của thị trường đi xuống. Nguyên nhân tăng theo tháng, giảm theo năm là do tháng Giêng trùng vào dịp Tết Nguyên đán, tác động của các hoạt động kinh doanh dồn dập nên doanh thu tăng, nhưng đồng thời, việc gia tăng các sản phẩm mới là không đủ. Trên thực tế, hầu hết top game tháng 1 đều là sản phẩm online hơn 1 năm, do vòng đời tự nhiên nên có hiện tượng trượt giá.

Tình trạng tương tự cũng được phản ánh trong danh sách tính toán lưu lượng trò chơi di động Top 10 vào tháng 1 năm 2023 dựa trên dữ liệu Gamma. Chỉ có hai sản phẩm mới là Eggy Party và Changan Fantasy lọt vào Top 10, còn lại đều là sản phẩm phổ biến trong danh sách.

Top game đáng chú ý.

Top game đáng chú ý.

Tuy nhiên, số lượng sản phẩm mới không đủ để giải thích tại sao thị trường tăng trưởng yếu. Theo Báo cáo trò chơi trên thiết bị di động vào tháng 1 năm 2022 do Gamma Data phát hành, chỉ có một trò chơi mới Civilization and Conquest lọt vào danh sách Top 10 của tháng đó và số lượng trò chơi mới ít hơn so với tháng 1 năm 2023.

Tuy nhiên, doanh thu thực tế của trò chơi di động trong tháng 1 năm 2022 đã tăng 20,25% so với tháng trước và 17,76% so với năm trước. Một thông tin khác là số lượng sản phẩm ngừng sản xuất trong tháng 1/2023 và tháng 1/2022 là tương đương nhau, lần lượt là 5 và 4 mẫu. Do đó, tình trạng khan hiếm sản phẩm mới thực sự trở nên trầm trọng hơn vào đầu năm 2022 đã tác động không nhỏ đến thị trường, nhưng không phải là nguyên nhân chính khiến tháng 1 năm nay tăng trưởng yếu.

Xem xét thị trường hiện tại, một mặt, việc phát hành số phiên bản đã trở nên bình thường và số lượng phát hành đang có xu hướng tăng lên. Mặt khác, ngành game xứ Trung vừa trải qua một năm giảm chi phí và tăng hiệu quả, và cần có thời gian để thích nghi với môi trường mới. Không chỉ là tháng 1, tình hình trong quý 1 năm 2023 có thể sẽ không có nhiều thay đổi, ngành sẽ thực sự phát huy sức mạnh và có thể phải đến cuối tháng 3, thậm chí là quý 2 mới bắt đầu một chu kỳ mới. Nhưng nhìn chung, xu hướng phục hồi của ngành game tại Trung Quốc là điều có thể dự đoán trước.

báo cáo gamma doanh thu game Thị trường Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *