Vào năm 2023, thị trường trò chơi di động được ước tính trị giá khoảng 126 triệu đô la. Con số đầy khả quan cho năm sau.
Nhưng trên toàn cầu, doanh thu từ trò chơi di động dự kiến sẽ đạt 164,10 tỷ đô la trước khi kết thúc năm 2022. Doanh thu trong phân khúc trò chơi di động ở những quốc gia phát triển game mobile như Indonesia, Phlippines, Thái Lan, Việt Nam dự kiến đạt 30,91 triệu đô la vào năm 2022. Báo cáo mới còn cho hay về tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2022-2027) là 8,14%, dẫn đến quy mô thị trường tăng dự kiến là 45,72 triệu đô la vào năm 2027. Trong phân khúc trò chơi di động, số lượng người dùng dự kiến sẽ lên tới 104,9 triệu người dùng vào năm 2027.
Nếu so sánh trên toàn cầu, phần lớn doanh thu sẽ được tạo ra ở Trung Quốc (47,2 triệu USD vào năm 2022). Theo ước tính từ Statista Digital Market Outlook, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) trong phân khúc trò chơi di động dự kiến lên tới 0,43 đô la vào năm 2022, trong khi vào năm 2021, 45,7% người dùng có thu nhập cao.
Số lượng người chơi game di động tăng tỷ lệ thuận với sự thâm nhập của người dùng internet. Tính đến tháng 01 năm 2022, 82% lưu lượng truy cập web được tạo qua điện thoại thông minh và khoảng 16% qua thiết bị PC.
Điều này một phần là do kết nối di động rẻ hơn nhiều và không yêu cầu cơ sở hạ tầng cần thiết cho máy tính để bàn truyền thống có kết nối internet đường dây cố định. Trò chơi trên thiết bị di động đã gắn liền với cuộc sống của hàng triệu người với tính năng giải trí khi đang di chuyển và một loạt các thể loại. Vào năm 2021, di động là phân khúc game có doanh thu cao nhất, trước console và PC. Mặc dù có 1,7 tỷ người chơi trò chơi di động trên toàn thế giới vào năm 2021, con số này được thiết lập sẽ vượt qua 2,2 tỷ vào năm 2025.
Với lượng game thủ ngày càng tăng, doanh thu thị trường trò chơi trên di động cũng chắc chắn sẽ tăng trưởng, với con số dự kiến sẽ tăng từ 109 tỷ đô la lên 160,6 tỷ đô la so với cùng kỳ. Trong khi ở Trung Quốc, nhiều công ty game hàng đầu ưu tiên mảng mobile, những tên tuổi lớn nhất về game di động của Nhật Bản bao gồm các nhà phát hành kế thừa Bandai Namco, Square Enix, Capcom và Konami.
Đối với thị trường Hàn Quốc, trò chơi di động chiếm hơn 2/3 tổng doanh thu của công ty. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của NCsoft tại Hàn Quốc, Netmarble đã có bước tiến mạnh mẽ về doanh thu hoạt động của Hàn Quốc vào năm 2020. Các trò chơi di động nổi bật nhất của Netmarble bao gồm Lineage 2 Revolution, Fate / Grand Order và Ni no Kuni: Cross World. Các nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu khác từ Hàn Quốc bao gồm Kakao Games, Mobirix và Com2uS cũng có dấu ấn đậm nét.
Theo: Game4v