Thị trường trò chơi di động năm 2021 tại SEA tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thúc đẩy doanh thu các NSX.
Doanh thu của Apple ở vị trí thứ 3 tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái, và Google ở vị trí thứ 5 tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả là nhờ vào 30% tỉ lệ ăn chia giữa “táo khuyết” với các nhà phát triển.
Sea Limited ở vị trí thứ 10 đã chứng kiến mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái với sản phẩm chủ lực. Free Fire, thành công ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và hơn thế nữa đã nhanh chóng đưa nó trở thành game di động phổ biến và sinh lời lớn nhất.
Tuy nhiên, trò chơi đã bị cấm ở Ấn Độ do các chính sách của nước này. Nó cũng bị hạn chế tốc độ tăng trưởng doanh thu và độ phủ thị trường của Free Fire, vì thị trường Ấn Độ chiếm 1/5 số lượt tải của trò chơi và 4% trong số người dùng đang hoạt động.
Giá trị thị trường của Sea đã giảm 16,6% sau khi lệnh cấm được thực hiện lần đầu tiên và Garena cũng dự báo trong báo cáo tài chính gần đây nhất của mình rằng tổng doanh thu cho năm tài chính 2022 sẽ là từ 2,9 tỷ đến 3,1 tỷ đô la, giảm từ 43 đô la vào năm 2021.
Tencent vẫn đứng đầu danh sách doanh thu, theo báo cáo. Doanh thu trò chơi của Tencent năm 2021 là 32,2 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự tăng trưởng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được hưởng lợi từ sản phẩm trò chơi chính và các dịch vụ thời gian thực mà hãng cung cấp.
Phần lớn sự tăng trưởng của Tencent đến từ các trò chơi quốc tế và với sự xuất hiện của thương hiệu toàn cầu Level Infinite vào cuối quý 4, động lực này có thể sẽ tiếp tục vào năm 2022.
Honor of Kings thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và trên mặt trận quốc tế. Bản cập nhật Clash Royale mới đã mang lại mức độ tương tác ấn tượng của người chơi và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đáng kể. Ngoài ra, League of Legends cũng được hưởng lợi từ việc quảng cáo chéo cho tác phẩm điện ảnh và truyền hình Battle of the Two Cities của Netflix.
Thị trường trò chơi tạo ra tổng doanh thu 192,7 tỷ đô la trong suốt năm 2021 và các công ty này rõ ràng là những người đóng góp lớn nhất. Nhưng trong số tất cả các công ty niêm yết đã nghiên cứu, các hãng này cũng tăng trưởng chậm nhất.
Báo cáo cho hay, 11-25 công ty trò chơi hàng đầu đang bắt đầu chiếm thị phần lớn hơn trong “miếng bánh lớn” trên thị trường trò chơi toàn cầu và các công ty trò chơi ngoài 25 đang phát triển thậm chí còn nhanh hơn cả 25 công ty hàng đầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả hai đều bắt đầu tập trung vào tăng trưởng thông qua mua bán và sáp nhập.
Theo: Game4v