Doanh thu game tầm trung và ‘bom tấn’ chiếm 60% thị phần

Game casual chiếm 79% lượt tải về.

Trò chơi từ trung bình đến “bom tấn” vẫn chiếm mức chi tiêu của người dùng trò chơi di động (IAP) cao nhất trên toàn cầu.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh thu từ trò chơi di động từ mức độ này đã vượt 12,2 tỷ USD, chiếm 60% tổng doanh thu của thị trường trò chơi di động. Trong số đó, các thể loại RPG và chiến lược đã cùng nhau đóng góp 80% doanh thu mua hàng trong ứng dụng ở phân khúc này.

Trong trò chơi casual, thể loại giải đố và mô phỏng phát triển mạnh mẽ, với doanh thu hàng quý vượt 1 tỷ đô la cho cả hai. Ngoài ra, các trò chơi di động cờ vua và thẻ bài đã thu hút 1,9 tỷ đô la Mỹ doanh thu toàn cầu, chiếm 9% doanh thu toàn cầu và chiếm thị phần rất đáng kể.

Game casual chiếm 79% lượt tải về.

Game casual chiếm 79% lượt tải về.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, trò chơi di động casual đã nhận được tổng cộng 8,7 tỷ lượt tải, chiếm 79% tổng số toàn cầu. Trong đó, trò chơi hypercasual vẫn là nhánh được tải xuống nhiều nhất, đạt 3,5 tỷ, tiếp theo là trò chơi mô phỏng. Tổng lượt tải toàn cầu của các trò chơi di động từ tầm trung đến cao cấp là 1,6 tỷ và các trò chơi di động bắn súng đạt 490 triệu lượt tải xuống.

Điều đáng nói là tỷ lệ tải xuống trò chơi di động casual trong quý đầu tiên của năm 2022 tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2021, cho thấy tỷ lệ người chơi thông thường vẫn đang tăng lên.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất về doanh thu trò chơi di động chiến lược 4X trên thế giới, đóng góp 650 triệu đô la trong quý đầu tiên của năm 2022, chiếm 32% doanh thu toàn cầu. Nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các game di động SLG với chủ đề Tam Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông, Trung Quốc, doanh thu tương đối ổn định và Hồng Kông, Trung Quốc thậm chí còn đạt mức tăng trưởng doanh thu cả năm là 6%.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh thu mua hàng trong ứng dụng game mobile mô phỏng của Hoa Kỳ là 540 triệu đô la Mỹ, mặc dù đã giảm 10% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng đây vẫn là thị trường có tổng doanh thu cao nhất trong danh mục, chiếm 45 % doanh thu toàn cầu của danh mục.

doanh thu game game casual tải game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *