Công ty di động Rovio chứng kiến mức doanh thu tăng kỷ lục khác nhờ nhượng quyền thương mại Angry Bird.
Rovio đã công bố báo cáo tài chính cho quý 1, năm 2022, báo cáo cho thấy sự gia tăng doanh thu và người dùng hoạt động hàng ngày được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng liên tục của nhượng quyền thương mại Angry Birds.
Doanh thu của tập đoàn trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 03 đạt 85 triệu euro, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng game này báo cáo rằng thu nhập trước thuế, khấu hao và khấu hao đã điều chỉnh là 13,6 triệu euro, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động điều chỉnh là 10 triệu euro, giảm 1% so với quý 1 năm 2021.
Nhìn cụ thể vào kết quả trò chơi trong quý, doanh thu cũng tăng 26,8% lên 82,3 triệu euro. Tổng số lượt đặt trước trong quý đã tăng 25,8% lên 80,8 triệu euro và phần lớn là do tựa game lớn nhất của Rovio, Angry Birds 2, chỉ riêng đã tạo ra 30,3 triệu euro.
Nhà phát triển cũng đã ra mắt Angry Birds Journey vào ngày 20 tháng 01, chỉ riêng trong quý đầu tiên đã đạt doanh thu 10,1 triệu euro. Hiện hãng là trò chơi lớn thứ ba của studio tính theo doanh thu.
Các trò chơi khác đã đóng góp vào thu nhập bao gồm Angry Birds Dream Blast và Angry Birds Friends. Công ty thứ hai đã tạo ra tổng lượt đặt trước là 9,3 triệu euro, doanh thu hàng quý tốt nhất kể từ quý 4 năm 2016.
Người dùng hoạt động hàng ngày của Rovio trong danh mục đầu tư của nó cũng tăng lên 7,3 triệu, tăng từ 6,5 triệu vào quý 4 năm 2021. DAU của 5 tựa game hàng đầu đã tăng từ 3,2 triệu trong quý 4 năm 2021 lên 3,6 triệu trong quý trước.
Rovio cũng báo cáo rằng công ty con là Ruby Games tạo ra 6,1 triệu euro (6,4 triệu đô la) trong quý vừa qua. Rovio Entertainment Oyj (trước đây là Relude Oy và Rovio Mobile Oy và kinh doanh quốc tế với tên gọi Rovio Entertainment Corporation) là một nhà phát triển trò chơi điện tử có trụ sở tại Espoo.
Được thành lập vào năm 2003 bởi Đại học Công nghệ Helsinki Niklas Hed, Jarno Väkeväinen và Kim Dikert, công ty được biết đến nhiều nhất với Angry Birds. Công ty hiện đang vận hành các studio ở Espoo, Stockholm, Copenhagen và Montreal.
Năm 2003, ba sinh viên từ Đại học Công nghệ Helsinki , Niklas Hed, Jarno Väkeväinen và Kim Dikert, đã tham gia một cuộc thi phát triển trò chơi di động tại Assembly do Nokia và Hewlett-Packard. Chiến thắng với trò chơi di động có tên là King of the Cabbage World trở thành động lực để họ thành lập công ty riêng Relude.
King of the Cabbage World đã được bán cho Sumea và đổi tên thành Mole War, trở thành một trong những trò chơi di động nhiều người chơi thời gian thực thương mại đầu tiên. Vào tháng 01 năm 2005, Relude nhận được vòng đầu tư đầu tiên từ một thiên thần kinh doanh và công ty đổi tên thành Rovio Mobile, trong đó “rovio” dịch từ tiếng Phần Lan là “giàn thiêu”.
Theo: Game4v