Báo cáo đa nền tảng mới nhất của cơ quan phân tích đi sâu về tình trạng hiện tại của công nghệ chơi game liên quan đến nhiều trò chơi ra đời.
Niko Partners, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường, gần đây đã phân tích cách chơi game thúc đẩy công nghệ phát triển trong báo cáo Gametech, trong đó có đề cập nổi bật đến ngành công nghiệp game di động. Công ty chuyên cung cấp các trò chơi điện tử, thể thao điện tử và phát trực tuyến ở khu vực châu Á và Trung Đông, hai thị trường mới nổi và rất quan trọng đối với thế giới game di động.
Báo cáo mở đầu bằng cách giải thích một số lịch sử của trò chơi. Đáng chú ý, một sự kiện họ đánh dấu là quan trọng là miHoYo, một trong 50 nhà sản xuất game di động hàng đầu năm 2022 với việc phát hành Genshin Impact. Trò chơi này nổi tiếng được mở rộng trên nhiều nền tảng, không chỉ di động trở thành một ví dụ điển hình về cách chất lượng AAA đã được đẩy lên di động và mở rộng trên các nền tảng khác.
Báo cáo nhấn mạnh “mối quan hệ cộng sinh giữa ngành công nghiệp trò chơi điện tử và sự phát triển của công nghệ”. Đặc biệt báo cao ghi nhận châu Á là một “nghiên cứu điển hình xuất sắc” vì sở hữu hơn 55% người chơi PC và di động trong khi các máy chơi game console truyền thống có mức độ sử dụng thấp hơn nhiều ở khu vực này. Mặc dù chúng ta thường liên tưởng sự nổi lên của trò chơi console lớn như NES, Sega Genesis hoặc thậm chí là Atari 2800 mà thường quên rằng khả năng tiếp cận của PC, và đặc biệt là di động, đã và đang tạo ra sự đổi mới đáng kinh ngạc.
Một điểm mấu chốt khác là chúng ta có thể thấy thiết bị di động thay đổi như thế nào để phù hợp với các game thủ. Giờ đây, ngay cả với sự gia tăng của trò chơi trên đám mây và kết nối 5G làm cho việc truyền trực tuyến đồ họa và toàn bộ trò chơi trở nên khả thi. Sự gia tăng chơi game trên di động đã dẫn đến việc tạo ra các GPU di động chuyên dụng, đầu vào cảm ứng đa điểm thông qua phần mềm và phần cứng, màn hình tốc độ làm mới cao, pin lớn hơn và hệ thống làm mát, tất cả đều hoạt động song song để mang lại hiệu suất chơi game vượt trội.
Chưa đầy hai thập kỷ kể từ khi trò chơi di động chỉ là trò chơi 2D đơn giản, có thể tương đương với trò chơi 8 hoặc 16 bit nhưng giờ đây, như với Genshin Impact, chúng có thể sánh ngang với bất kỳ bảng điều khiển nào về độ hấp dẫn và độ phức tạp của hình ảnh.
Đó cũng là chìa khóa để xem Gametech có thể mang lại lợi ích cho xã hội nói chung ở đâu. Vào tháng 03 năm 2022, Bộ Giáo dục của Cộng hòa Philippines đã tung ra Minecraft: Education Edition (M:EE) Mobile Pilot, báo cáo đề cập trước khi đi vào chi tiết về cách eSports đang được sử dụng để dạy tiếng Anh ở Nhật Bản và hỗ trợ giáo dục.
Di động là một yếu tố quan trọng, vì máy tính bảng và điện thoại thông minh đã được sử dụng trên toàn thế giới. Sự dân chủ hóa quyền truy cập trò chơi này là một yếu tố chính trong sự thay đổi của công nghệ và nó có thể là một nguồn giáo dục cũng như giải trí.
Trò chơi di động thường không được ghi nhận đầy đủ, nhưng với việc moblie hiện đang cung cấp phần lớn nhất doanh thu từ trò chơi và các công ty như Nvidia tích hợp nổi bật các điều khiển cảm ứng vào dịch vụ và trò chơi GeForce Now rõ ràng là di động không còn là trò chơi nữa.
Theo: Game4v