Nhà thiết kế chính của Dying Light 2 Stay Human muốn Dying Light 3 trở nên hấp dẫn hơn khi giúp sức mạnh của người chơi gia tăng đáng kể.
Nhà thiết kế chính của Dying Light 2: Stay Human, Tymon Smektała nói rằng việc trao cho người chơi nhiều khả năng và kỹ năng hơn là điều mà anh ấy muốn ‘sửa chữa’ từ rất lâu trong Dying Light 2: Stay Human được phát hành gần đây, giờ đây anh đang tận dụng thời gian để bày tỏ ý định của mình ở phần kế tiếp.
“Một điều là nếu chúng tôi làm Dying Light 3, thì tôi muốn nhân vật chính bắt đầu với những khả năng và kỹ năng khởi đầu lớn hơn và tốt hơn” Smektała chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới về DLC bị trì hoãn gần đây của Dying Light 2. “Về cơ bản, chúng tôi đã sử dụng cách tiếp cận tương tự trong Dying Light 2 mà chúng tôi đã từng sử dụng trong phiên bản đầu tiên, khi người chơi bắt đầu game với sức mạnh khá yếu và sau đó phải tự nâng cấp và cải thiện thêm trong quá trình chơi” Smektała tiếp tục.
“Chúng tôi đã làm một điều gì đó rất khác trong phần thứ hai và thực sự đây là điều mà tôi muốn sửa lại khi tôi xem Dying Light 2 từ góc độ của game thủ ba tháng sau khi tựa game phát hành”. “Vì vậy, tôi nghĩ trong phần tiếp theo, nếu điều đó xảy ra, nhân vật nên bắt đầu với nhiều sức mạnh, kỹ năng, và có nhiều khả năng để tồn tại trong một thế giới nguy hiểm đầy rẫy zombie đột biến như vậy”.
Dying Light 2: Stay Human được phát hành vào tháng 2 với hầu hết nhận xét là tích cực. Trò chơi hiện giữ vị trí 76 trên trang tổng hợp đánh giá Metacritic. Phần DLC đầu tiên của Dying Light 2, ban đầu dự kiến ra mắt vào tháng 06, giờ sẽ thay đổi và ra mắt vào tháng 09/2022. Trước khi phát hành Dying Light 2, Techland cho biết họ dự định hỗ trợ phần tiếp theo về tựa game thây ma thế giới mở với nội dung sau khi ra mắt ít nhất là 5 năm.
Nếu bạn chưa biết thì Dying Light 2 Stay Human là một trò chơi kinh dị sinh tồn nhập vai hành động lấy bối cảnh thế giới mở theo chủ đề khải huyền và thây ma. Lấy bối cảnh 22 năm sau sự kiện chính của Dying Light, game sẽ có một nhân vật chính mới tên là Aiden Caldwell (Jonah Scott lồng tiếng), người được trang bị nhiều kỹ năng parkour khác nhau. Người chơi có thể thực hiện các hành động như leo lên gờ tường, trượt, nhảy và chạy trên tường để nhanh chóng di chuyển trong thành phố rộng lớn.
Trò chơi chủ yếu dựa trên cận chiến với phần lớn chiến đấu sử dụng vũ khí cận chiến. Các vũ khí cận chiến có tuổi thọ hạn chế và sẽ giảm chất lượng khi người chơi sử dụng chúng trong chiến đấu. Các vũ khí tầm xa như nỏ, súng ngắn và giáo cũng có thể được sử dụng. Vũ khí có thể được nâng cấp với các bản thiết kế và thành phần nguyên liệu khác trong game. Aiden cũng có thể sử dụng các kỹ năng siêu phàm do anh bị nhiễm trùng trong quá trình chiến đấu, đồng thời số lượng zombie cũng đa dạng hơn so với phần đầu tiên. Nếu Dying Light 3 ra mắt và được phát triển, chắc chắn sẽ phải cải thiện nhiều hơn những gì mà 2 phần đầu đã làm để khiến người hâm mộ cảm thấy có sự khác biệt.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Game Informer, nhà thiết kế trò chơi chính của Dying Light 2, Tymon Smektała, dường như đã để ngỏ khả năng rằng DLC câu chuyện đầu tiên của tựa game sẽ không tiếp nối các sự kiện chính trong game.
Theo: Game4v