EA sẽ cho phép game thủ lồng tiếng cho nhân vật của chính mình trong các trò chơi tương lai?

EA

EA đang nghiên cứu một công nghệ có khả năng cho phép game thủ giao tiếp các nhân vật trong trò chơi bằng giọng nói của chính họ.

EA

EA đã nộp bằng sáng chế cho nhiều công nghệ trong vài năm qua.

Electronic Arts đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ có thể cho phép game thủ lồng tiếng cho nhân vật trong trò chơi. Bằng sáng chế này là nỗ lực mới nhất của EA nhằm giới thiệu những đổi mới trong ngành công nghiệp game.

Ngành công nghiệp game đã không còn xa lạ với những công nghệ tiên tiến giúp phát triển nó hơn nữa và EA đã nộp bằng sáng chế cho nhiều công nghệ trong số đó trong vài năm qua. Nhà phát hành này đã từng nộp bằng sáng chế cho phép trò chơi thay đổi nhạc nền để phản ánh cảm xúc của người chơi vào tháng 4 năm 2023. Công ty cũng được cấp bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép các nhà phát triển tạo ra các mô hình và hoạt ảnh chân thực hơn, đồng thời cung cấp cho game thủ những cách mới để điều khiển nhân vật trong trò chơi trong năm 2022 và 2021. Có vẻ như nhà xuất bản có ý định duy trì xu hướng này với bằng sáng chế mới nhất của mình.

Một báo cáo từ VeryAli Gaming chỉ ra rằng EA đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ được cho là cho phép người chơi khiến các nhân vật trong trò chơi của họ giao tiếp bằng giọng nói của mình. Theo bằng sáng chế, công nghệ của EA sẽ sử dụng mô-đun tổng hợp, bộ chuyển đổi giọng nói và bộ mã hóa để tái tạo giọng nói của người chơi và yêu cầu nhân vật trong trò chơi của họ nói những gì người chơi muốn bằng giọng nói của chính họ. Công nghệ này biến người chơi thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong game một cách hiệu quả, điều này có thể dẫn đến nhiều kết quả khác nhau.

Công nghệ của EA sẽ sử dụng mô-đun tổng hợp, bộ chuyển đổi giọng nói và bộ mã hóa để tái tạo giọng nói của người chơi và yêu cầu nhân vật trong trò chơi của họ nói những gì người chơi muốn bằng giọng nói của chính họ.

Quá trình đằng sau công nghệ bắt đầu khi người chơi nhập những gì họ muốn nhân vật của mình nói vào mô-đun tổng hợp. VeryAli Gaming đã đề cập rằng dữ liệu đầu vào có thể là văn bản, cho phép người chơi nhập những gì họ muốn nhân vật trong trò chơi của mình nói. Sau đó, mô-đun này tạo ra các đặc điểm âm thanh nguồn đóng vai trò là giọng nói hoặc phong cách mà trò chơi mong muốn – trong trường hợp này là của người chơi. Sau đó, mô-đun tổng hợp sẽ gửi các tính năng âm thanh đến bộ chuyển đổi giọng nói, sau đó kết hợp nó với tính năng nhúng loa mục tiêu của người chơi để tái tạo giọng nói của người chơi cho nhân vật trong trò chơi.

Bằng sáng chế của EA khiến một số game thủ nao núng khi nghĩ đến việc nghe thấy nhân vật trong trò chơi của họ sử dụng giọng nói của chính họ để giao tiếp trong trò chơi. Nhiều người tại subreddit r/GamingLeaksAndRumors của Reddit cho biết họ không mong muốn được nghe giọng nói của mình thông qua nhân vật trong trò chơi và họ sẽ sử dụng giọng nói của một người nổi tiếng mà họ thích chứ không phải của chính họ để lồng tiếng cho nhân vật của mình. Tuy nhiên, làm như vậy có thể gây ra những lo ngại về bản quyền tương tự như vấn đề liên quan đến diễn viên lồng tiếng Paul Eiding, người mà người hâm mộ lồng tiếng đã tái tạo thông qua AI mà không có sự cho phép của anh ấy.

Mặt khác, bằng sáng chế của EA có thể dẫn đến những kết quả sánh ngang với diễn xuất lồng tiếng hay nhất hoặc làm game thủ thật sự được nhập vai hơn. Tuy nhiên, vì công nghệ này chỉ mới được cấp bằng sáng chế vào thời điểm này nên vẫn còn phải xem liệu các game thủ có thể chạm tay vào nó trong tương lai hay không.

Xem thêm: Hogwarts Legacy 2 trở thành game online là lý tưởng tuyệt vời cho cả game thủ và series

bằng sáng chế công nghệ EA

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *